Đại hội nhiệm kỳ II - Hội Trường Sơn tỉnh Lạng Sơn

Ngày đăng: 09:19 05/12/2021 Lượt xem: 519
ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II (2021-2026)
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH LẠNG SƠN

       Ngày 3 tháng 12 năm 2021 tại Hội trường nhà khách Tỉnh ủy tỉnh Lạng Sơn.Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lạng Sơn tiến hành đại hội đại biểu nhiệm kỳ II (2021-2026). Do dịch covid-19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép Hội Trường Sơn tỉnh đại hội đại biểu nhiệm kỳ II với số lượng 60 đại biểu, đại diện cho 563 hội viên trong toàn tỉnh.
       Tới dự đại hội về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Lương Tiến Trình, Phó Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Nông Dương Sơn, phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn; đồng chí Đường Ngọc Xuyên, phó Giám đốc Sở Nội vụ và các đại biểu đại diện Sở tài chính, Sở Văn hóa thể thao – du lịch tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn; Hội Cựu chiến binh, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Lạng Sơn…
       Đại diện Hội Trường Sơn Việt Nam có đồng Chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực và đại biểu đại diện các Ban ngành thuộc cơ quan Trung ương Hội.
       Đại hội đã tiến hành kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm vụ nhiệm kỳ I, xác định phương hướng nhiệm kỳ II (2021-2026); thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, báo cáo kết quả thực hiện Điều lệ; báo cáo tổng kết công tác Kiểm tra và Công tác Tài chính nhiệm kỳ 2016-2021.
       Trong phần đánh giá và kiểm điểm kết quả thực hiện – Bản Báo cáo nêu rõ: Nhiệm kỳ vừa qua Hội Trường Sơn tỉnh Lạng Sơn có bước phát triển về mọi mặt, nổi bật là công tác phát triển tổ chức Hội và hội viên, là một tỉnh miền núi, mật độ dân cư phân tán theo đó việc quy tụ hội viên cũng gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đến nay Hội đã có 8 chi Hội và 1 Ban Liên lạc với gần 600 hội viên. Bên cạnh đó Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động mang tính thường xuyên, đa dạng và phong phú – Làm tốt công tác truyền thông tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Về công tác huy động, vận động các nguồn lực tạo nguồn kinh phí cho lĩnh vực tri ân người có công và hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 5 năm qua các cấp Hội đã kêu gọi ủng hộ xây được 22 ngôi nhà tình nghĩa với tổng giá trị 150 triệu đồng… Bên cạnh những thành tích đạt được, bản báo cáo cũng nghiêm khắc nêu ra những mặt tồn tại như những thiếu sót, khuyết điểm trong thống nhất ý chí hành động và đoàn kết nội bộ của các đồng chí trong Ban Thường vụ, trong BCH nhiệm kỳ 2016-2021. 
       Đại biểu dự đại hội đã dân chủ, cởi mở, thẳng thắn phát biểu làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ; góp ý cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021; Đề xuất, kiến nghị những giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ II nhằm xây dựng tổ chức Hội có bước phát triển mới.
Phát biểu với Đại hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam cảm ơn Lãnh đạo và các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để Hội Trường sơn tỉnh hoạt động đạt được kết quả tích cực và mong được sự giúp đỡ hiệu quả hơn để Hội Trường Sơn tỉnh Lạng Sơn phát triển vững chắc trong thời gian tới. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội biểu dương những kết quả đạt được và chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế của Hội Trường sơn tỉnh mà trước hết là những thiếu sót, khuyết điểm của các đồng chí trong Ban Thường vụ, trong BCH nhiệm kỳ 2016-2021. Yêu cầu nhiệm kỳ tới cần tập trung củng cố, kiện toàn về tổ chức, kịp thời xây dựng hệ thống các quy chế làm việc. Thực hiện tốt tư tưởng chỉ đạo “ Tập hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả” trong xây dựng tổ chức và phát triển Hội thởi gian tới.
       Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành bằng hình thức bỏ phiếu kín; Kết quả 14/15 đồng chí đã trúng cử vào BCH nhiệm kỳ 2021-2026. BCH đã họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó chủ tịch. Đồng chí Lý Danh Nông được tái cử giữ chức Chủ tich Hội nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu tín nhiệm 10/10 Ủy viên BCH có mặt dự họp. Đại hội đã bầu Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2021-2026 số là 03 đồng chí.
       Nhân dịp này các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội đã được biểu dương khen thưởng.
       Đại hội đã thành công tốt đẹp và bế mạc vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI


Một trong những tiết mục Văn nghệ chào mừng Đại hội 


Đồng chí Thanh Bạch điều hành chương trình đại hội 


Đồng chí Lý Danh Nông, Chủ tịch Hội TS tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ (2016-2021) đọc diễn văn khai mạc đại hội
 


Đồng chí Lộc Thúy Ngay, Ủy viên Ban TV trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ


Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Hội TS tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ mới



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó CT TT Hội Trường Sơn VN phát biểu và tặng hoa chúc mừng
(2 ảnh trên)



Đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy; UB MTTQVN tỉnh Lạng Sơn
cùng các Sở, Ban, Ngành của tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội (2 ảnh trên)



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó CT TT Hội Trường Sơn VN
tặng Sách và lịch Trường Sơn cho Trung tướng, AHLLVTND Dương Công Sửu



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn tặng sách Trường Sơn cho các đại biểu khách mời của đại hội


Đồng chí Ngô Quốc Quỳ, Phó Ban Tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam
đọc Quyết định khen thưởng của Trung ương Hội TS Việt Nam



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó CT TT Hội Trường Sơn VN
trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng BCH nhiệm kỳ mới Hội TS tỉnh Lạng Sơn


BCH nhiệm kỳ mới Hội TS tỉnh Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu khách mời
 
Tin, Ảnh : Thái Sầm, Quốc Quỳ và Hồng Huân.

tin tức liên quan
test 123