Tổng kết công tác Hội tại một số địa phương thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội

Ngày đăng: 08:42 13/12/2021 Lượt xem: 316
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI TẠI MỘT SỐ ĐỊA PHƯƠNG
THUỘC HUYỆN THẠCH THẤT, HÀ NỘI
 
* Tại Hội Trường Sơn xã Hạ Bằng:
       Trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng, theo chỉ đạo chung của các cấp ủy, Chính quyền yêu cầu đối với các hội nghị - Giảm số lượng đại biểu dự hội nghị 50% hoặc không quá 30 người.
         Sáng 10 tháng 12. Tại hội trường UBND xã, Hội Trường Sơn xã Hạ Bằng huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị để tổng kết công tác Hội năm 2021. Trước khi vào hội nghị là Lễ kết nạp 10 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 60 trong đó có 5 hội viên danh dự, (trong 5 năm số hội viên đã tăng từ 39 lên 60).  Tại Lễ kết nạp Hội đã trao tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho các hội viên mới.
         Phần báo cáo kết quả công tác trong năm theo chỉ đạo chung trong tình hình phòng chống dịch, đặc điểm các gia đình hội viên ở vùng đồi gò nên Hội đã chỉ đạo duy trì theo các cụm chi hội, tránh tập trung đông người, khi có hội viên yếu mệt thì cử đại diện đến thăm.
         Với mức quỹ bình quân mỗi hội viên năm 2021 là 500,000đ nhưng một số hội viên đã đóng cao hơn mức giao, các khoản chi trong năm hơn 5 triệu và ủng hộ phòng chống dịch 1 triệu đồng, ngoài ra còn có sự ủng hộ các quỹ vận động ở các gia đình hội viên mà hội chưa thống kê được.
         Cũng liên quan đến kinh phí phục vụ hoạt động Hội, hàng năm Hội đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Chính quyền địa phương… Tại Hội nghị tổng kết này Hội đã nhận được sự hỗ trợ của UBND xã với số tiền 3 triệu đồng và khen thường cho 1 tập thể và 1 cá nhân của Hội.
         Đến dự hội nghị đồng chí Nguyên Xuân Lề Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất đã đánh giá và ghi nhận Hội Trường Sơn xã Hạ Bằng có nhịp độ phát triển hội viên khá, đồng chí cũng rất trân trọng sự quan tâm và hỗ trợ của UBND xã cho Hội Trường Sơn trong các hoạt động, rất mong trong phương hướng tới Hội sẽ gây được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong công tác phát triển hội viên.

 
Hội Trường Sơn xã Hạ Bằng kết nạp hội viên mới


Đồng chí Phùng Văn Tâm Chủ tịch Hội độc báo cáo


Đồng chí Nguyễn Xuân Lề CT Hội TS huyện Thạch Thất phát biểu


Tặng quà mừng thọ hội viên


Trao khen thưởng
 
* Tại Hội Trường Sơn xã Đại Đồng:
       Với số hội viên được mời đến hội nghị Tổng kết năm chỉ 50% nên hội nghị tổng kết của Hội Trường Sơn xã Đại Đồng chỉ tổ chức gọn trong phòng họp trực tuyến của Đảng ủy.
       Đồng chí Khuất văn Đức Phó Chủ tịch Hội điều hành hội nghị. Trong bản báo cáo về các hoạt động trong năm của Hội Trường Sơn xã Đại Đồng mà đồng chí  Phó Chủ tịch trình bầy – Ngoài đánh giá kiểm điểm hoạt động của Hội còn đánh giá nổi bật rõ nét về công tác tuyên truyền học tập và thực hiện nghị quyết 58 của Đảng ủy về nếp sống văn minh trong việc cưới, mừng thọ, tang lễ… nhất là việc mừng thọ nay đã xóa bỏ được những hủ tục nghi lễ rườm rà…
       Trong phần tham luận của hội viên đồng chí Khuất Thanh Tùng đã phát biểu góp ý các hội viên chúng ta mỗi khi hội họp nên mặc đồng phục để tạo nếp sinh hoạt vừa truyền thống, vừa khơi dậy phát huy ý thức quân binh.
       Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện phát biểu cung cấp một số thông tin về tổ chức hoạt động Hội Trường Sơn từ Hội TW đến các cấp cấp hội địa phương và công tác tình nghĩa Hội Trường Sơn của huyện trong năm qua, các hội viên rất phấn khởi lắng nghe từ những thông tin như cả nước có khoảng 310 nghìn hội viên, 95 đầu mối ở 40 tỉnh thành, một số Hội truyền thống cấp Sư đoàn đã đóng góp xây dựng lập bia di tích trên Trường Sơn và một số nhà doanh nghiệp Nữ Trường Sơn đã tài trợ đóng góp nhiều cho hoạt động hội… Còn với Hội Trường Sơn huyện nhà, thì công tác phát triển hội viên rất được quan tâm. Năm qua có nhiều điểm sáng trong công tác tham gia với Chính quyền và ủng hộ phòng chống dịch hiệu quả.
       Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Hội Trường Sơn, đồng chí Kiều Cao Thân Đảng ủy viên Phó Chủ tịch UBND xã đã tỏ lời cảm phục các bác hội viên tuy tuổi đã cao nhưng rất cố gắng tham gia trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri hay thảo luận Nghị quyết Đảng bộ. Để động viên tinh thần và ủng hộ hoạt động của Hội đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã hứa Địa phương luôn ở bên cạnh các Bác giúp đỡ cho Hội hoạt động hoặc giải quyết kịp thời với những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của hội viên.
       Đồng chí Khuất văn Đức đại diện cho Hội cảm ơn những thông tin quý báu của đồng chí Phó Chủ tịch Hội huyện. Cảm ơn những lời động viên tri ân hôm nay của đồng chí Lãnh đạo địa phương – Cảm ơn Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ một phần về kinh phí hoạt động và khen thưởng cho tập thể và hội viên trong Hội.


Đồng chí Khuất văn Đức Phó Chủ tịch Hội độc báo cáo


Đồng chí Kiều cao Thân Phố Chủ tịch UBND xã phát biểu
 
Tin và ảnh : Nguyễn Sơn Hải
CTV Trang tin và Bản tin Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123