HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ HÀ BÌNH TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2021

Ngày đăng: 11:13 15/12/2021 Lượt xem: 236
 HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ HÀ BÌNH
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2021


 

     Ngày 12 tháng 12 năm 2021, Hội Trường Sơn xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã Tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
    Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy hội nghị chỉ mời các đại biểu về dự. Đồng chí Đinh Văn Tổng thay mặt BCH thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2021. Bản báo cáo đã nêu bật những họat động của Hội trong năm qua. Hội Trường Sơn xã Hà Bình có 29 hội viên. Trong đó Bộ đội là: 20 đồng chí, TNXP: 7 đồng chí, DCHT: 2 đồng chí. Trong đó 6 đồng chí là sĩ quan, 10 đồng chí là TB, 4 đồng chí là bệnh binh, chất độc da cam. Có 10 đồng chí nghỉ hưu, mất sức. 4 đồng chí chưa được hưởng chế độ gì. 7 đồng chí là Đảng viên.
     Trong năm 2021 BCH đã thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên, không ngừng tuyên truyền truyền thống cách mạng của chiến sĩ Trường Sơn Anh hùng. Tổ chức sinh hoạt thường kỳ theo qui định của Hội. Năm 2021 do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp BCH đã không tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, tuy nhiên mọi hoạt động của Hội vẫn được duy trì phù hợp với tình hình thực tế.
          Tuy tuổi cao sức yếu nhưng hội viên đã có nhiều cố gắng, đồng thời động viên con cháu làm tốt nghĩa vụ với nhà nước, địa phương và chấp hành mọi chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước. Sống lạnh mạnh ở cộng đồng dân cư, đảm bảo không có gia đình hội viên nào có người vi phạm phát luật. Hội viên tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ ở các địa bàn dân cư, thực hiện sống vui, sống khỏe, sống vì nghĩa tình đồng đội. Phấn đấu xây dựng Hội đạt 3 tốt:  “Xây dựng tốt - Nghĩa tình đồng đội tốt – Xây dựng gia đình và địa phương tốt".
      Công tác nghĩa tình đồng đội luôn được coi trọng. Quĩ do hội viên đóng góp tính cho đến tháng 12 năm 2021 là 84 triệu đồng, bình quân một hội viên 3 triệu đồng. Quĩ này cho hội viên vay để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.
     Quĩ nghĩa tình đồng đội được phát triển hàng năm, số tiền này được coi như là tiết kiệm của hội viên, khi hội viên qua đời hoặc không tham gia sinh hoạt thì sẽ được hoàn lại cho gia đình. Hội chỉ sử dụng lãi suất để thăm hỏi hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời…Trong năm đã tặng quà, thăm hỏi hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời với số tiền 4,5 triệu đồng. Chúc thọ mừng thọ hội viên đến tuổi 70, 80, 90 với số tiền  600 ngàn đồng. Tham gia đóng góp  quỹ phòng chống dịch Covid-19 do MTTQ xã phát động được 1,5 triệu đồng.
    Hội nghị đã thống nhất năm 2022 tiếp tục xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội lên mức bình quân mỗi hội viên 3,5 triệu đồng.
 
   Bùi Văn Hoằng
CTv Trang TT & BT Ts
 

tin tức liên quan
test 123