Hoạt động hiệu quả của Hội TS 3 xã điển hình

Ngày đăng: 04:59 19/12/2021 Lượt xem: 284
 HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ CỦA 3 HỘI TS XÃ

      Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 12 có 3 trong số các xã có phong trào hoạt động sôi nổi hiệu quả của Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 theo quy định của việc phòng chống Covid-19.  Đó là
      Hội Trường Sơn xã Tân Xã: ngay từ đầu năm Hội đã quyết tâm thực hiện tốt nghị quyết nhiệm vụ của năm 2020 và của Đại hội nhiệm kỳ với 2 mục tiêu là phát triển hội viên mới và tăng cường công tác phối hợp với Hội CCB xã để góp phần làm tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cụ thể nhiệm vụ của quý 2 là khẩn trương hoàn thành công tác Đại hội nhiệm kỳ, bầu Ban chấp hành mới; bầu đồng chí Nguyễn Xuân Sướng làm Chủ tịch để đồng chí Nguyễn Xuân Lề ứng cử bầu vào Ban chấp hành Hội Trường Sơn huyện.   Ngay sau Đại hội là chiến dịch phòng chống dịch lây lan nhiều xã trong huyện, nhiều tuyến đường ra vào làng nhiếu xã phải lập chốt chặn kiểm soát dịch có thể lây đến cộng đồng dân cư. Nhiều cán bộ hội viên đã tập trung phối hợp với CCB tham gia trực các chốt với tổng số 145 ngày công. Nhiều gia đình hội viên đóng góp ủng hộ vật dụng, thực phẩm, hoa quả như:15 thùng sữa,18 thùng nước ngọt, 25 bình nước lọc, hàng trăm kg quả các loại như chuối, nhãn, mít, bưởi.v.v… Các hội viên còn ủng hộ ở các chốt được gần 6 triệu đồng; ủng hộ giao nộp lên MTTQ huyện 2 triệu đồng. Riêng gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Lề ủng hộ 1,8 triệu đồng.
Trước khi chuẩn bị cho hội nghị tổng kết, Ban Chấp hành Hội đã tiếp nhận đơn xin gia nhập Hội của các nam, nữ Bộ đội và TNXP trong xã. Ban chấp hành đã kịp thời xét duyệt, kết nạp tại Hội nghị tổng kết 16 hội viên mới. Đến nay Hội Trường Sơn xã Tân xã có tổng số 93 hội viên trên tổng số 748 hội viên toàn huyện. Đây là một Hội điển hình về công tác phát triển hội viên và tích cực góp phần xây dựng chính quyền, tham gia phòng chống dịch hiệu quả của Hội TS huyện Thạch Thất..
         Hội Trường Sơn xã Tiến Xuân :
Với đặc điểm địa bàn rộng, 21 gia đình hội viên ở rải rác trong các thôn dân cư, sườn đồi núi, từ đầu xã đến cuối xã dài hơn 7 km, cho nên mỗi khi họp mặt chung còn hạn chế nhưng ngày tổng kết hôm nay 18 tháng 12 chỉ vắng 1 đồng chí do sức khỏe. Kinh tế các gia đình hội viên có thu nhập khá cao từ vườn rừng, chăn nuôi trâu, dê, bò, nuôi cá đặc sản. Vì thế tinh thần của hội viên rất vui vẻ, phấn khởi mỗi khi được báo đến họp mặt. Vì thế mà theo kế hoạch xây dựng đóng góp quỹ đồng đội đến năm 2024 bình quân 1 triệu đồng/hội viên thì đến nay đã đạt 1,15 triệu đồng/hội viên. Hàng năm được UBND xã hỗ trợ cho hoạt động của Hội từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Hội tích cực tham gia trực chốt kiểm soát dịch tại địa phương. Hội đã đề nghị và được UBND xã chấp thuận khen thưởng cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích tham gia phòng chống dịch. Tại hội nghị tổng kết năm, Hội đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 3 hội viên mới.
          Hội Trường Sơn xã Bình yên:
Là một hội có số hội viên đông thứ hai trong huyện, với 83 hội viên tuổi từ 61 đến 88. Mỗi khi hội nghị toàn thể hội viên là cả hội trường một màu xanh quân phục đồng nhất. Đồng chí Nguyễn Đình Hợp, Chủ tịch Hội đã kết quả hoạt động của Hội, đặc biệt trong những ngày toàn xã tập trung phòng chống dịch. 8 chi hội đã ủng hộ được 22 triệu đồng. Riêng Ban chấp hành đã ủng hộ được 4.5 triệu đồng cho phòng chống dịch.
         Hội Trường Sơn xã Bình Yên là 1 trong 3 Hội xã trong huyện được UBND xã bố trí cho văn phòng đại diện để hội có nơi họp Ban chấp hành hoặc giao tiếp và làm phòng truyền thống. Hàng năm Hội được UBND xã hỗ trợ kinh phí tuy còn khiêm tốn nhưng đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương với Hội.

                                                  Tin và ảnh : Nguyễn Sơn Hải
                                            CTV Trang tin và Bản tin Trường Sơn
  
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 2021 CỦA 3 HỘI TS XÃ



Trao Quyết định kết nạp cho 16 hội viên mới của Hội TS Tân Xã.



Tặng khen thưởng, tặng quà, tặng Lịch Tết Trường Sơn cho các hội viên xuất sắc năm 2021 của Hội TS xã Tân Xã.



Phó Chủ tịch UBND xã Tân Xã Nguyễn Thị Huệ phát biểu với Hội nghị tổng kết năm 2021 của Hội TS Tân Xã.






Trao khen thưởng cho hội viên xuất sắc của Hội TS xã Bình Yên. 2 ảnh trên.



Đồng chí Nguyễn Xuân Lề Chủ tịch Hội TS huyện Thạch Thất phát biểu



Đồng chí Bùi Văn Sơn (bên phải) cùng đồng chí Nguyễn Sơn Hải trao Kỷ niệm chương.



Đồng chí Bùi Văn Sơn CT Hội Trường Sơn xã Tiến Xuân đọc báo cáo và tường trình





tin tức liên quan
test 123