Đại hội Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa

Ngày đăng: 11:28 23/12/2021 Lượt xem: 310
ĐẠI HỘI HỘI CỰU TNXP TỈNH THANH HÓA
LẦN THỮ IV NHIỆM KỲ 2021-2026


 
     Sáng ngày 22/12/2021 tại hội trường 25b Trung tâm hội nghị tỉnh Thanh Hóa. Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2021-2026.
    Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Trọng Kim Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam, đồng chí Đồng Sỹ Tiến Trưởng Ban tuyên truyền thi đua và các đồng chí trong đoàn. Các đồng chí  Tô Huy Rứa nguyên UVBCC, trưởng Ban tổ chức TW, đồng chí Nguyễn Anh Liên, đồng chí Nguyễn Tiến Năng do điều kiện không về được đã gửi điện và hoa chúc mừng.
    Về phía địa phương có các đồng chí Đậu Thanh Tùng  tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Quang Hải Phó Chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy Trưởng Ban dân vận, chủ tịch MTTQ tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo nguyên lãnh đạo, thường trực, thường vụ huyện ủy, HĐND các huyện thị trong tỉnh. Ông Nguyễn Đức Đủ Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty xây lắp điện lực Thanh Hóa là nhà tài trợ luôn đồng hành với Hội những năm qua cũng về dự và chia vui.  Các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội qua các thời kỳ cũng về dự và đầy đủ. Về dự và đưa tin đại hội  có các cơ quan báo chỉ, phát thanh, truyền hình…
    Hội cựu TNXP Thanh Hóa có 5,3 vạn cán bộ hội viên đang sinh hoạt tại 26 huyện, thị, thành phố. Trong đó Nam 20.800 người, nữ 32.345 người. TNXP chống Pháp 2.000 người, TNXP chống Mỹ 27.073 người, TNXP nhập ngũ trước và sau 30/4/1975 là 24.142 người.
   Năm 2020 và năm 2021 thực hiện thông tư 18 của Bộ Nội vụ và quyết định số 897/QĐ-UBND và 1495/QĐ-UBND xác nhận nhận phiên hiệu TNXP cho lực lượng xây dựng kinh tế sau chiến tranh và đã được tỉnh Hội cấp giấy chứng nhận và đề nghị UBND tỉnh giải quyết chế độ theo QD 40 của Chính phủ cho lực lượng TNXP nhập ngũ trước 30/4/1975.
    Trong nhiệm kỳ III Hội đã đẩy mạnh công tác xây dựng quỹ nghĩa tình Đồng đội ( Quỹ TNXP) toàn tỉnh đã có 70 tỷ đồng, bình quân mỗi  hội viên đạt 1.120.000đ. nhiều Hội xã, huyện, thị Trấn đạt mức bình quân 1.600.000đ đến 2.200.000đ một hội viên. Quỹ nghĩa tình TNXP là nguồn động lực giúp nhiều hộ hội viên  vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giầu chính đáng.
    Cuộc phát động xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP đã và đang trên đã phát triển có hiệu quả. Từ đó mà phong trào kinh doanh  sản xuất giỏi được  nhân lên ví như  mô hình trồng rừng kết hợp với chăn nuôi của  cựu TNXP  Đinh Thái Nịnh, hoặc gia đình  cựu TNXP Lê Xuân Viễn Chủ tịch Hội Lang Chánh mỗi năm thu nhập vài trăm triệu đồng. Gia đình cựu TNXP Nguyễn Văn Tôn ở xã Quảng Bình huyện Quảng Xương  mô hình trang trại cấy lúa, trồng cây, thả  cá, chăn nuôi dê, bò có thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng.
     Nhằm phát huy truyền thống TNXP và giáo dục tinh thân yêu nước cho thế hệ trẻ, năm 2020 Hội đã phát động phong trào xã hội hóa và  xây dựng nhà bia  lưu niệm Đội TNXP N21 tại Quảng Thắng thành phố Thanh Hóa, đây là đơn vị TNXP đầu tiên của Thanh Hóa xuất quân vào phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Công trình hoàn thành đã được  lãnh đạo các ban ngành trong tỉnh và nhân dân ghi nhận.
   Với đạo lý uống nước nhớ nguồn trong 5 năm qua Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm  đã tặng 50.000 xuất quà trị giá từ 300 – 500 ngàn đồng/ suất cho các cựu TNXP nghèo, cô đơn vào các dịp lễ  tết, ngày TB LS 27/7, ngày truyền thống thống TNXP Việt Năm 15/7. Đồng thời  Hội phối hợp với  Đoàn Thanh Niên  vận động tài trợ 2.000 sổ tiết kiệm và sửa chữa giúp hội viên 500 ngôi nhà dột nát hoặc bị bão lũ thiên tai.
   Với những thành tích đạt được 5 năm qua  Hội cựu TNXP Thanh Hóa đã  có 5 tập thể và 5 cá nhân được Thủ tướng  Chính phủ tặng Bằng khen. Tỉnh Hội 5 năm liền được  Trung ương Hội tặng cờ xuất sắc, 15 cờ xuất sắc cho cấp huyện Hội, 68 bằng khen cho tập thể và 125 bằng khen cho cá nhân,  600 huy hiệu làm theo lời Bác của Trung ương Hội. có 7 tập thể và 30 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 10 cờ xuất sắc toàn tỉnh, 41 lượt các đơn vị truyền thống, Đội và Đại đội được tỉnh phong tặng cờ đơn vị truyền thống. hơn 10.000 hội viên được nhận biểu trưng “ Cựu TNXP Thanh Hóa làm theo lời Bác”. Riêng Đội TNXP N43( Lào) đã được nhận 1.011 Huân chương các loại của Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trao tặng.
    Phát biểu với Đại Hội đồng chí Vũ Trọng Kim chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam và đồng chí  Đậu Thanh Tùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã  ghi nhận và biểu dương những thành quả mà cán bộ hội viên Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã đạt được, đồng thời  mong muốn trong nhiệm kỳ IV Hội tiếp tục phấn đấu xây dựng Hội vững mạnh góp phần vào xây dựng quê hương Thanh Hóa giầu đẹp để Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu mà sinh thời Bác Hồ đã căn dặn.
    Cũng trong dịp này đồng chí Vũ Trọng Kim  thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam tặng Hội cựu TNXP Thanh Hóa bức trướng mang dòng chữ “ Tôi coi TNXP như  Bộ đội vì trong phẩm chất của TNXP có phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ” ( Đại tướng Võ Nguyên Giáp).
    Đồng chí  Đậu Thanh Tùng thay mặt  Tỉnh Ủy, UBND, HĐND, MTTQ tỉnh tặng Hội cựu TNXP Thanh Hóa cờ truyền thống.
   Đại hội đã bầu 45 đồng chí UVBCH khóa IV nhiệm kỳ 2021-2026, 05 đồng chí thường trực, 05 đồng chí trong Ban kiểm tra. Đồng thời bầu đồng chí Lê Văn Thành  giữ chức chủ tịch Hội.
    Với chủ đề “ Đoàn kết, đồng đội, đổi mới” BCH khóa IV đã đề ra phương hướng , nhiệm vụ nhiệm kỳ IV là Hầu hết cán bộ được bồi dưỡng nghiệp vụ Hội, 100% cán bộ hội viên phấn đấu theo tinh thần “ Cựu TNXP Thanh Hóa Làm theo lời Bác”. 90-95 % cơ sở Hội đạt từ trung bình trở lên, 90% gia đình hội viên cựu TNXP đạt gia đình gương mẫu. 90% Ban công tác nữ cơ sở hoạt động theo chương trình của Ban công tác nữ tỉnh Hội. Phấn đấu đến năm 2026 quỹ nghĩa tình TNXP toàn tỉnh Hội đạt 100 tỷ đồng.
 
Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Thanh Hóa
Email : hoang1592@gmail.com
 

tin tức liên quan
test 123