Hội Trường Sơn xã Bảo Hà Tổng kết hoạt động năm 2021

Ngày đăng: 06:33 01/01/2022 Lượt xem: 302

---------------------------------------------------------------
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ BẢO HÀ
TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2021
 
       Ngày 31/12, hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Bảo Hà, Bảo Yên (Lào Cai) mở hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
       Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Hùng Uỷ viên thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bảo Hà, Đồng chí Phạm Văn Chiến Chủ tịch hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh, đồng chí Lự Quang Cư ủy viên ban thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN xã, đại biểu các ban, ngành, đoàn thể, hội Doanh nhân CCB huyện, Ban quản lý khu Di tích LSVH đền Bảo Hà, CLB cựu sĩ quan, hội cựu TNXP, hội Người cao tuổi, đại biểu các hội Trường Sơn Thành phố Lào Cai và huyện Bảo Yên cùng 49 cán bộ, hội viên hội Trường Sơn xã Bảo Hà đã về dự.
       Báo cáo tổng kết năm 2021 đánh giá sự quan tâm công tác xây dựng hội với phương châm “Tổ chức vững chắc, hoạt động hiệu quả” đã tạo được sự nhận thức đúng đắn và chuyển biến tích cực trong cán bộ, hội viên, đồng thời nhận được sự quan tâm cúa Đảng, chính quyền địa phương và Hội cấp trên nên hoạt động Hội có nhiều khởi sắc. Với 49 hội viên sinh hoạt phân vùng tại 5 cụm dân cư, tỷ lệ đảng viên chiếm 22,5%, trong đó có 35 đ/c thuộc diện đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp người có công gồm 6 thương binh, 29 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. BCH định hướng tốt quan điểm, nhận thức và tổ chức thực hiện điều lệ hội, xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy hoạch đội ngũ cán bộ và công tác quản lý, tuyên truyền phát triển hội viên. Hội tích cực giúp nhau phát triển kinh tế nâng cao tiêu chí thu nhập góp phần xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh” bình quân đạt hơn 35 triệu đồng/người/năm. Hội có số quỹ gần 55 triệu đồng, bình quân chân quỹ xấp xỉ 1,2 triệu/hội viên. Hoạt động truyền thống và tri ân nghĩa tình được quan tâm đúng mức, trong năm có 35 hội viên được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và điều dưỡng, chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa huyện và bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh với số tiền hơn 70 triệu đồng. Hội đã linh hoạt triển khai nhiệm vụ cùng phối kết hợp với các đoàn thể tham gia tuyên truyền trong hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tường chính phủ và các quy định ở địa phương đối phó với tình hình dịch Covid-19 đạt yêu cầu. Đặc biệt là vận động quyên góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch gần 11 triệu đồng do Uỷ ban MTTQVN phát động.
       Phát biểu động viên chia sẻ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Hoàng Quốc Hùng đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên hội Trường Sơn xã Bảo Hà trong năm đã phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, bản lĩnh chiến sỹ Trường Sơn, đã có nhiều thành tích xây dựng hội đóng góp chung vào công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước, tạo nên vị thế xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng, của nhân dân.
       Phát biểu định hướng nhiệm vụ năm 2022, Chủ tịch tỉnh hội Phạm Văn Chiến quán triệt nắm vững các định hướng chung trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ xã Bảo Hà khóa XXV, nhiệm kỳ 2020- 2025, chương trình hoạt động của Uỷ ban MTTQVN xã Bảo Hà, bám sát tôn chỉ, mục đích của hội cùng các chương trình hành động của hội cấp trên để cụ thể hóa thành chương trình hoạt động của hội mình sát với đặc điểm, điều kiện khả năng, tạo được sự thống nhất đồng thuận của cán bộ, hội viên khi tổ chức thực hiện.
       Ghi nhận thành tích của cán bộ, hội viên trong hội năm 2021, UBND xã Bảo Hà đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân, BCH hội Trường Sơn tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân và Huyện hội Bảo Yên tặng giấy khen cho 2 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội. Nhân dịp đón xuân Nhâm Dần - 2022 Hội Trường Sơn xã Bảo Hà lồng ghép trao quà và giấy mừng thọ  tuổi 70, 75 cho 11 hội viên. Hưởng ứng đợt phát động ủng hộ tết “vì người nghèo” Ban tổ chức hội nghị đã triển khai quyên góp số tiền gần 2 triệu đồng được chuyển đến cho Ban vận động  vào buổi chiều cùng ngày./.


Giao lưu văn nghệ chào mừng đại biểu về dự hội nghị


Hội nghị tập trung nghe báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bảo Hà Hoàng Quốc Hùng phát biểu


Chủ tịch tỉnh hội Phạm Văn Chiên phát biểu định hướng nhiệm vụ


Bí thư Đảng ủy Hoàng Quốc Hùng tặng quà động viên hội nghị


Lãnh đạo hội Trường Sơn và lãnh đạo hội NCT trao quà và giấy mừng thọ


Lãnh đạo UBND xã trao giấy khen cho hội viên Trường Sơn
 
Tin, ảnh: QUANG CHÍNH
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Lào Cai

tin tức liên quan
test 123