Kỷ niệm 10 năm thành lập Đội Văn nghệ Trường Sơn TP Thanh Hóa

Ngày đăng: 11:52 18/01/2022 Lượt xem: 305
KỶ NIỆM 10 NĂM ĐỘI VĂN NGHỆ TRƯỜNG SƠN TP THANH HÓA
 
       Trong những năm kháng chiến cống Mỹ cứu nước, phong trào “ tiếng hát át tiếng bom”, “ hát cho đồng đội tôi nghe” là nguồn cổ vũ, động viên kịp thời to lớn cho bộ đội, TNXP… trên tuyến đường Trường Sơn, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ: mỏ đường, bắc cầu, bảo đảm giao thông phục vụ chiến đấu và trực tiếp chiến đấu góp phần cùng với toàn Đẩng, toàn Quân và Dân ta đánh thắng Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975.
       Hoàn thành nhiệm vụ, trở về đời thường trên những cương vị công tác khác nhau, các chiến sỹ Trường Sơn vẫn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Trường Sơn huyền thoại anh hùng, trong đó có các cán bộ, chiến sỹ làm công tác văn hóa nghệ thuật.
       Để tiếp tục truyền tải những bài ca về Trường Sơn dài theo năm tháng vào cuộc sống, động viên các phong trào hoạt động của các tổ chức hội trong thành phố Thanh Hóa. Tháng 01 năm 2012, Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa( nay là Hội truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh thành phố Thanh Hóa) đã ra quyết định thành lập “ Đội văn nghệ Trường Sơn thành phố Thanh Hóa” nòng cốt là các hội viên Ban liên lạc tháng 8/73. Sau khi được thành lập Đội đã hoạt động rất hiệu quả: phục vụ chương trình văn nghệ chào mừng hai kỳ đại hội “ Hội truyền thống Trường Sơn thành phố Thanh Hóa” ( 2013- 2018), (2018- 2023) và đại hội Hội truyền thống Trường Sơn 14 xã, phường trong thành phố Thanh Hóa. Phục vụ lễ kỷ niệm “ 60 năm mở đường Trường Sơn”( 19-5-1959- 19-5/2019), lễ kỷ niệm ngày truyền thống của các Ban liên lạc trực thuộc Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa.
       Chiều tối ngày 16/01/2022 tại Khách sạn Phượng Hoàng, thành phố Thanh Hóa. Đội văn nghệ Trường Sơn thành phố Thanh Hóa đã tổ chức “ Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và tiệc mừng sinh nhật”. Tới dự chúc mừng, chia vui có các đồng chí: Lê Đức Phán UV Ban chấp hành TW Hội, Chủ tich Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa, Vương Quốc Thuận Chủ tịch và các đồng chí trong Ban thường vụ Hội Truyền thống Trường Sơn thành phố Thanh Hóa, bạn đồng đội, bạn hữu thân quen cùng các hội viên trong đội.
       Sau lời khai mạc và báo cáo quá trình hoạt động của đội do Đội trưởng Đặng Văn Hạnh trình bầy. Đồng chí Lê Đức Phán Chủ tịch tỉnh Hội và đồng chí Vương Quốc Thuận Chủ tịch thành Hội phát biểu động viên, biểu dương những đóng góp rất hiệu quả của đội trong phong trào hoạt động của Hội.
       Nhân dịp này Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa đã tặng bằng khen cho: tập thể đội và 2 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm phát triển và trưởng thành của Đội văn nghệ.
       Một chương trình văn nghệ chào mừng, hát những bài ca về Trường Sơn dài theo năm tháng, tràn ngập niềm vui, tiệc sinh nhật ấm cúng, hạnh phúc đón chào năm mới, chúc cho tất cả chiến sỹ Trường Sơn luôn mạnh khỏe, hanh thông trong cuốc sống.
       Chào Nhâm Dần 2022 !
 
Đại biểu tỉnh Hội và thành Hội Thanh Hóa tham dự Lễ kỷ niệm


Đội trưởng Đặng Văn Hạnh khai mạc và báo cáo 10 năm hoạt động của đội

Đồng chí Lê Đức Phán Chủ tịch tỉnh Hội TS tỉnh phát biểu chúc mừng

Đồng chí Vương Quốc Thuận Chủ tịch thành Hội phát biểu chúc mừng


Một số tiết mục trong chương trình văn nghệ chào mừng (2 ảnh trên)
 
Hoàng Mạnh Hùng
CTV Báo điện tử Trường Sơn tại Thanh Hóa
tin tức liên quan
test 123