CỐ ĐÔ HUẾ ĐÃ CÓ TÊN ĐƯỜNG HOÀNG THẾ THIỆN

Ngày đăng: 03:39 03/02/2022 Lượt xem: 1.227
CỐ ĐÔ HUẾ ĐÃ CÓ TÊN ĐƯỜNG HOÀNG THẾ THIỆN

Tập tin:Hoàng Thế Thiện.jpg – Wikipedia tiếng Việt

 
       Ngày 10-12-2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Nghị quyết số 37/2021/NQ-HĐND về điều chỉnh và đặt tên đường tại thành phố Huế đợt X, năm 2021. Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế Khóa VIII,           Kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 10-12-2021 và có hiệu lực từ ngày 20-12-2021.
      Theo Nghị quyết số 37/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế (tỉnh lỵ của tỉnh Thừa Thiên Huế) có 87 tuyến đường được đặt tên mới trong năm 2021, trong đó có tuyến đường mang tên Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện.
      Tuyến đường Hoàng Thế Thiện (tên cũ là đường QH 19,5m) có chiều dài 550m, chiều rộng 19,5m, mặt đường 10,5m, có điểm đầu giao với đường Vũ Xuân Chiêm, điểm cuối giao với cuối kiệt 118 Nguyễn Lộ Trạch, thuộc địa bàn Khu quy hoạch Khu vực 4, phường Xuân Phú, thành phố Huế.
       Việc đặt tên đường mang tên Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tại Cố đô Huế thể hiện sự trân trọng của chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đối với những cống hiến của ông đối với Tổ quốc Việt Nam.
       Gia đình - Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện xin trân trọng cảm ơn chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.
      Thật vui mừng và xúc động vì trong đợt đặt tên đường tại thành phố Huế lần này tuyến đường Hoàng Thế Thiện lại có điểm đầu giao với tuyến đường Vũ Xuân Chiêm. Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện và Trung tướng Vũ Xuân Chiêm là đồng đội cùng nhau vào sinh ra tử trên tuyến lửa Trường Sơn, cùng đảm nhiệm cương vị Chính ủy Bộ đội Trường Sơn trong hai giai đoạn khác nhau. Thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” hai vị tướng đã cùng nhau vào sinh ra tử trên cùng một chiến trường, nay hai tuyến đường mang tên hai vị tướng lại nằm gần nhau trên đất Cố đô thật trọn nghĩa nước non, ấm áp tình đồng đội. Gia đình - Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện xin chúc mừng Đại tá Vũ Việt Hà và gia đình cụ Vũ Xuân Chiêm!


 
Theo Facbook Hoàng Anh Thi

tin tức liên quan
test 123