Hội Trường Sơn xã Song Giang – huyện Gia Bình tổng kết nhiệm kỳ

Ngày đăng: 09:37 31/03/2022 Lượt xem: 251
Hội Trường Sơn xã Song Giang – huyện Gia Bình tổng kết nhiệm kỳ
 
       Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh về tổ chức ĐH nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 27/3/2022 vừa qua, Hội Trường Sơn xã Song Giang đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ và kiện toàn BCH Hội Trường Sơn xã. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Văn Ba - phó Chủ tịch thường trực Huyện hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - phó Chủ tịch Huyện hội, đồng chí Nguyễn Thị Thuận – uỷ viên Thường trực Huyện hội; đồng chí Đào Đức Thuận – Phó Chủ tịch thường trực UBND xã, cùng đại diện các Ban ngành đoàn thể xã và toàn thể hội viên của Hội Trường Sơn xã.
        Trong nhiệm kỳ qua, Hội Trường Sơn xã Song Giang được Huyện hội đánh giá là đơn vị Trong sạch vững mạnh, là đơn vị duy nhất ở huyện Gia Bình có 1 gia đình hội viên cả cha và con đều là bộ đội Trường Sơn. Hiện tại Hội có 28 hội viên, trong đó có 5 Thương binh, 8 bệnh binh; 100% hội viên đều là hội viên người cao tuổi. 100% gia đình hội viên, con hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa, thực hiện tốt quy ước thôn làng, khu phố, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Trong nhiệm kỳ, Hội đã làm tốt hoạt động giáo dục truyền thống cho đời sau, hiện tại có 10 gia đình có 2-3 thế hệ là Đảng viên, điển hình như gia đình hội viên đồng chí Hồng – chi hội Ích Phú có 3 người con đều là Đảng viên; 5 người con của hội viên là công chức, viên chức Nhà nước. Trong phong trào thi đua còn sức còn làm, còn hoạt động, còn toả sáng: 100% hội viên có VAC dinh dưỡng tạo việc làm vui khoẻ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của hội viên. Có 2 hội viên làm VAC hàng hoá cho thu lãi 40 triệu đồng/ năm. Toàn hội trồng được 2.000 cây đinh lăng dược liệu, điển hình như đồng chí Mừng, đồng chí Đúc mỗi đồng chí trồng được 500 cây trong vườn nhà. Phát huy vai trò Trường Sơn gương sáng, đồng chí Đúc được Hội Người cao tuổi xã bầu làm Chủ tịch.
       Làm tốt hoạt động nghĩa tình Trường Sơn, Hội xã Song Giang đã xây dựng được 16 triệu đồng tiền quỹ, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi, hàng năm và hoàn thành chỉ tiêu Hội phí huyện giao. Trong nhiệm kỳ được sự hỗ trợ của Hội cấp trên, đã tặng 1 chăn ấm Trường Sơn cho 1 hội viên; 5 hội viên đi khám bệnh miễn phí ở huyện Quế Võ do Trung ương hội tổ chức; tặng quà miễn phí cho 100% hội viên bằng thuốc, mỗi suất quà trị giá 200.000đ. Tổ chức thăm hỏi hội viên và tặng quà hội viên ốm được 18 lần; tổ chức thăm viếng hội viên được 8 lần;  thăm viếng 1 hội viên có vợ qua đời.
       Có thể nói, nhiệm kỳ 2018 - 2022, Hội Trường Sơn xã Song Giang thật sự phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội, hoàn thành trách nhiệm tổ chức thành viên của MTTQ được Đảng tin, dân mến./.

 

Những phần quà nghĩa tình mang đến với hội viên 
 
Lê Ba
Phó Chủ Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123