Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình tổ chức Đại hội khoá III

Ngày đăng: 02:30 13/04/2022 Lượt xem: 194
---------------------------------------------------
Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình tổ chức Đại hội khoá III


 
       Thực hiện sự chỉ đạo của Hội Trường Sơn huyện Gia Bình, ngày 12/4/2022, Hội Trường Sơn  xã Giang Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội toàn thể hội viên. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Hoàng Đắc Mưu – Chủ tịch Hội Trường Sơn  huyện, các đồng chí trong Thường trực Huyện hội; đồng chí Nguyễn Đình Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trưởng ban ngành đoàn thể xã.
       Qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn luôn ở tốp dẫn đầu của huyện, luôn đạt vững mạnh tiêu biểu, đây là cơ sở hội duy nhất của huyện có 2 cặp vợ chồng đều là hội viên, đó là vợ chồng đồng chí Thanh – The, vợ chồng đồng chí Tri – Đức. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã được Tỉnh hội tặng Bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen.
       Nét tiêu biểu nhất trong nhiệm kỳ qua là Hội đã hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm: phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình đồng đội. 100% hội viên và con hội viên đều thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có ai vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; 100% đạt chuẩn gia đình văn hóa, có 8 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ là Đảng viên, có 4 gia đình hội viên có con phục vụ lâu dài trong quân đội; có 5 con là trưởng phó ngành huyện, 1 con là phó ngành tỉnh. Hiện nay Hội có 7 hội viên còn sức còn làm, còn tham gia công tác xã hội, điển hình như đồng chí Đào Duy Tri – 75 tuổi vẫn tham gia là Trưởng đài truyền thanh xã. 100 % hội viên có VAC dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình; có 8 hội viên đạt hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, điển hình như đồng chí Nguyễn Thị Thuận có tổ hợp 9 máy xúc, đồng chí Thinh có xưởng may gia công; đồng chí Đoàn, đồng chí Sáng làm VAC. Toàn hội trồng được 6.730 cây đinh lăng dược liệu, tiêu biểu như đồng chí Thanh trồng 1.500 cây, đồng chí Tri trồng 500 cây, đồng chí Thuận trồng 500 cây. Toàn hội còn trồng được 1.810 cây gỗ xưa và các cây khác, trồng 1.500m2 rau xanh các loại.
       Trong hoạt động nghĩa tình: Hội đã xây dựng được Quỹ nghĩa tình 60 triệu đồng; làm tốt các cuộc vận động ủng hộ xã hội nhân đạo như: quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị bão lũ, ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid 19. Điển hình như đồng chí Sâm ủng hộ 2 triệu đồng, đồng chí Thuận ủng hộ 1,3 triệu đồng, đồng chí Đức ủng hộ bằng hiện vật trị giá 6 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ đã thăm hỏi 41 lần hội viên ốm đau đi viện, tiễn đưa 3 hội viên qua đời, 4 tứ thân phụ mẫu qua đời. Được sự hỗ trợ của cấp trên, Hội đã tặng 2 chăn ấm Trường Sơn, hỗ trợ 1 hội viên 3 triệu đồng, 1 cháu 800.000đ do mắc bệnh hiểm nghèo. Tổ chức cho đội văn nghệ đi khám bệnh miễn phí tại huyện Quế Võ. Tổ chức tốt hội nghị trao quà cho hội viên bằng thuốc, trị giá 200.000đ/ hội viên theo chương trình của Tỉnh hội.
       Có thể nói, nhiệm kỳ 2018-2022, Hội Trường Sơn  xã Giang Sơn thật sự phát huy vai trò của tổ  chức thành viên MTTQ, thực sự là đơn vị dẫn đầu vững mạnh tiêu biểu của Hội Trường Sơn  huyện Gia Bình ./.
 
Lê Ba
Phó CTHTS huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123