Hội Trường Sơn bắc Giang hành trình về thăm chiến trường xưa

Ngày đăng: 11:23 22/04/2022 Lượt xem: 1.197
---------------------------------------------------
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH BẮC GIANG
HÀNH TRÌNH VỀ THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

       Nhân dịp kỷ niệm 47 năm, ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022). Kỷ niệm 50 năm, ngày chiến thắng Thành cổ Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2022) và 63 năm, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (19/5/1959 - 19/5/2022).
       Trong thời gian 5 ngày – kể từ ngày 15/4/2022 đến ngày 19/4/2022. Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đoàn Đại biểu gồm 40 đồng chí Cán bộ hội viên tiêu biểu do đồng chí Nguyễn Văn Huấn, UVTW Hội TSVN, Chủ Tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn. Đồng chí Nguyễn Thị Vinh, UVTW Hội TSVN, Phó Chủ Tịch Hội TS của tỉnh, Trưởng Ban LL nữ CSTS tỉnh Bắc Giang làm phó đoàn đã tổ chức hành trình trở lại thăm chiến trường xưa tại tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình...
       Ngày 16/4/2022 đoàn đã dâng hương, dâng hoa và thả hoa đăng tại sông Thạch Hãn để tri ân tưởng nhớ các Anh Hùng Liệt Sỹ đã anh dũng hy sinh trên mặt trận Thành cổ Quảng trị làm nên chiến thắng lịch sử buộc Đế Quốc Mỹ phải trở lại đàm phán tại hội nghị Pa Ri.
       Ngày 17/4/2022, Đoàn đã đến thăm và thắp hương tại nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang Quốc gia đường số 9, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Anh Hùng Liệt Sỹ đã hy sinh vì Tổ Quốc.
Hơn ai hết, các thành viên trong đoàn là những người trong cuộc, là những nhân chứng của lịch sử, là đồng đội của những người đã ngã xuống, họ hiểu sâu sắc về cái giá của hòa bình, độc lập tự do đã phải trả bằng biết bao máu xương của đồng bào và chiến sỹ ta.
       Ngày 18/4/2022, Đoàn đã đến thăm Bảo tàng Hiền Lương và Cột cờ giới tuyến bờ nam sông Bến Hải – Nơi chỉ cách nhau một con sông mà Cách mạng Việt Nam phải đi suốt chặng đường 30 năm mới tới được Bờ Nam, thống nhất Đất Nước.
       Ngày 19/4/2022, Đoàn đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ 10 Nữ Anh hùng Liệt sỹ tại khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Giây phút xúc động nghẹn ngào trước Anh Linh của 10 cô gái đã hiến dâng tuổi 20 của mình cho Đất Nước.
       Trên tuyến hành trình Đoàn đã đến thăm và giao lưu với Hội Trường Sơn của các tỉnh Quảng Tri, Quảng Bình, Thanh Hóa. Những buổi giao lưu văn nghệ với những bài hát về quê hương, đất nước về Trường Sơn anh hùng lại âm vang như thời “Tiếng hát át tiếng bom”.
       Gặp lại nhau nơi chiến trường xưa có cả nụ cười và nước mắt. Đồng đội ôm lấy nhau hồi tưởng lại một thời “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.
       Có một nét riêng đầy tính nhân văn đáng ghi nhận của đoàn thăm chiến trường xưa Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đó là ngoài việc dọc tuyến hành trình đoàn tổ chức thăm hỏi và giao lưu với hội Trường Sơn các địa phương. Tại các khu di tích ngoài việc dâng hương tưởng niệm đoàn còn có các chương trình “Gửi tiếng lòng tới người đã hy sinh” với những tiết mục văn nghệ, những bài thơ… do đội Văn nghệ xung kích của Hội trực tiếp thực hiện tại điểm hoạt động.
       Hành trình trở lại thăm chiến trường xưa của Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã thành công tốt đẹp. Ngày 20/4/2022 Đoàn đã lưu luyến chia tay các đồng đội trở về quê hương Bắc Giang với bao kỷ niệm sâu sắc về một chuyến đi đầy ý nghĩa về tình đồng đội một thời đạn bom một thời hòa bình.

 
ĐIỂM MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ CHUYẾN HÀNH TRÌNH CỦA ĐOÀN
 

Thăm Bảo tàng Hiền Lương và Cột cờ giới tuyến bờ nam sông Bến Hải







Tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia đường 9 (6 ảnh trên)
 




Tại khu di tích thành cổ Quảng Trị (4 ảnh trên)



Tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc 



Tại nơi dừng chân, nơi gặp mặt giao lưu trong chuyến đi, tất cả đều xum vầy thân thiện
như ngày nào nơi đại ngàn Trường Sơn (2 ảnh trên)

 
Tin và ảnh : Hoàng Sỹ Khái,
CTV trang tin điện tử Trường Sơn
 
tin tức liên quan
test 123