Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn

Ngày đăng: 09:33 23/04/2022 Lượt xem: 1.091
ĐỒNG CHÍ NGHUYỄN TRỌNG NGHĨA- TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG
LÀM VIỆC VỚI BINH ĐOÀN 12 VÀ HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN

 
        Hướng tới kỷ niệm 47 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 63 năm, ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2022), chiều 22-4-2022, tại trụ sở Binh đoàn 12, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã làm việc với Binh đoàn 12 và Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội Trường Sơn Việt Nam).
      Cùng đi với Thượng tướng còn có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban, các đồng chí vụ trưởng các vụ: Tuyên truyền, Văn hóa, văn nghệ,  Báo chí, xuất bản…
       Dự buổi làm việc có Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị.
      Đại diện Binh đoàn 12 có Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh; Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh; Đại tá Khương Tất Thắng, Phó Tư lệnh cùng đại diện Cơ quan Chính trị, Văn phòng, Bảo tàng đường Hồ Chí Minh…
      Hội Trường Sơn Việt Nam có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Hoàng Kiền, Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung, Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu và một số Trưởng, Phó ban cơ quan Hội.
      Trước khi vào chương trình làm việc chính thức Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu đã chụp anh lưu niệm trước sảnh trụ sở mới xây dựng của Binh đoàn 12, thắp hương tại phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm tòa nhà Trụ sở Binh đoàn, trồng cây lưu niệm, thăm Văn phòng Hội Trường Sơn Việt Nam.
     Tại văn phòng Hội Trường Sơn, Trưởng Ban Nguyễn Trọng Nghĩa đã tặng Hội Trường Sơn bức chân dung Bác Hồ, Hội Trường Sơn Việt Nam tặng Ban Tuyên giáo Bức tranh về Trường Sơn của họa sĩ Đức Dụ, tặng các đại biểu khách một số sách về Trường Sơn.
       Trưởng Ban Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì buổi làm việc tại phòng họp Binh đoàn 12.
Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn đã báo cáo tình hình Binh đoàn 12- Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn  trong năm qua. Mặc dù phải trải qua những khó khăn chồng chất, nhưng cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Binh đoàn nỗ lực hết sức và đã vượt qua. Là một trong số ít doanh nghiệp của Bộ Quốc phòng không xin hạ thấp chỉ tiêu kế hoạch do dịch bệnh năm 2021. Lương bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng một người, một tháng. Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tham gia nhiều công trình trọng điểm của nhà nước: Cao tốc Bắc - Nam, Sân bay Nội Bài, Sân bay Long Thành… Công việc đã đủ cho năm 2022 và năm 2023.
      Về xây dựng đơn vị, Binh đoàn 12 đã được Chính phủ cho phép không cổ phần Công ty “mẹ”. Tháng 2-2022 đã có Quyết định Binh đoàn 12- Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là Doanh nghiệp An ninh, Quốc phòng. Bộ Quốc phòng thành lập 3 Lữ đoàn Dự bị động viên: Lữ đoàn 98 ở miền Nam, Lữ đoàn 384 ở miền Trung, Lữ đoàn 99 ở miền Bắc.
      Binh đoàn 12 là đơn vị kế tục truyền thống của Đoàn 559- Bộ đội Trường Sơn. Giữa Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn luôn có mối quan hệ mật thiết: Binh đoàn hỗ trợ văn phòng làm việc của Hội.
      Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, Thiếu tướng Võ Sở đã có báo cáo tóm tắt những hoạt động của Hội từ khi thành lập năm 2011 đến nay. Những hoạt động của Hội trên hai lĩnh vực chính là Truyền thống và Tình nghĩa. Thay mặt Ban chấp hành Hội Trường Sơn và hơn ba mươi vạn hội viên Trường Sơn, Chủ tịch đề nghị với Ban Tuyên giáo TRung ương và Bộ Quốc phong một số vấn đề: Các địa phương bảo vệ và tôn tạo các Di tích Trường Sơn đã được xếp hạng; lập hồ sơ để nhà nước Lào công nhận các Di tích Tây Trường Sơn là Di tích Quốc gia Lào; kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên; Dự án 5 “Bảo tàng ngoài trời” bổ sung vốn để hoàn thành hoặc kết thúc đầu tư bàn giao cho tỉnh Quảng Bình; lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn; xin cấp giấy phép ra Tạp chí Trường Sơn; Đại hội nhiệm kỳ 3 của Hội…
     Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức phát biểu: Cục Tuyên huấn đã được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị giao nhiệm vụ cùng các đơn vị liên quan đi khảo sát các Di tích đường Hồ Chí Minh trên đất Lào theo đề nghị của Hội Trường Sơn. Nhưng trong 2 năm qua do dịch bệnh chưa thực hiện được, Cục Tuyên Huấn có kế hoạch thực hiện chuyến khảo sát trong này trong quý 2-2022.
      Cục phó Cục Báo chí, xuất bản cho ý kiến: Theo quy hoạch báo chí toàn quốc, đã dừng cấp phép các tạp chí. Cuối năm 2022 sẽ có hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg về quy hoạch báo chí. Sau đó sẽ xét cấp phép sau.
     Nhiều đại diện của Tổng cục Chính trị, Vụ Văn hóa, văn nghệ… phát biểu ý kiến về những đề nghị của Hội Trường Sơn Việt Nam.
     Trưởng Ban Nguyễn Trọng Nghĩa kết luận:
     -Đối với Binh đoàn 12 được xếp là Doanh nghiệp An ninh Quốc phòng là điều kiện rất thuận lợi cho Binh đoàn. Hãy tận dụng thời cơ, nỗ lực gìn giữ lấy bằng hiệu quả và uy tín trong công việc. Phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng, xây dựng hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới.
     -Những đề nghị của Hội Trường Sơn là chính đáng, Ban Tuyên giáo ủng hộ những đề xuất đó là: Về xếp hạng Di tích Trường Sơn ở Lào, sẽ đưa vào chương trình làm việc khi Trưởng Ban Tuyên giáo và Bộ trưởng Quốc phòng Lào khi thăm Việt Nam trong thời gian tới. Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị  thúc đẩy tiến độ  làm hồ sơ và đơn giản hóa thủ tục sao cho cuối năm 2022  có Quyết định của nhà nước Lào.
      - Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Trung tướng Đống Sĩ Nguyên sẽ do Bộ Quốc Phòng phối hợp với tỉnh Quảng Bình tổ chức. Địa điểm bàn bạc thống nhất sao cho thỏa đáng.
       - Việc ra Tạp chí Trường Sơn phải theo quy định chung của Chính phủ. Trước mắt phát huy Bản tin điện tử Trường Sơn.
       - Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống (2024) có thể vẫn được tổ chức,  chủ trương cụ thể sau. Đại hội nhiệm kỳ 3 của Hội cứ tiến hành theo quy định.
      - Hoan nghênh Binh đoàn 12 đã bố trí vị trí làm việc cho Hội Trường Sơn. Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn không thể tách rời nhau. Hai bên tạo điều kiện hỗ trợ nhau trên mọi lĩnh vực.
         Hội nghị đã kết thúc sau hai giờ làm việc sôi nổi và hiệu quả.


Tin và ảnh Vũ Trình Tường, Phạm Thành Long.



Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam đón chào đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và làm việc với Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn Việt Nam.



Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Sở chỉ huy Binh đoàn 12.



Và chụp ảnh kỷ niệm trước cây bằng lăng - cây đặc trưng của rừng Trường Sơn.



Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm với Binh đoàn 12 và Hội TSVN.



Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác đã tới thăm Văn phòng Hội TSVN.



Hội TSVN trân trọng tặng đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bức tranh về Trường Sơn.



Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng Hội TSVN bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Lãnh đạo Hội TSVN tặng sách quý của Hội cho đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa.

 


Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi làm việc với Binh đoàn 12 và Hội TSVN.







Đại tá, Tư lệnh Binh đoàn 12 Nguyễn Hữu Ngọc báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động năm 2021 và Quý 1 năm 2022 của Binh đoàn 12 với đồng chí Trưởng ban và đoàn công tác. 2 ảnh trên.



Chủ tịch Hội TSVN Võ Sở, báo cáo hoạt động 10 năm của Hội và những kiến nghị của Hội trong thời gian tới.



Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo và giải đáp những kiến nghị của Binh đoàn 12 và Hội TSVN...



Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Binh đoàn 12.



Lãnh đạo Binh đoàn 12 tặng đôi lọ sứ cho đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa.



Đại tá vũ Phúc Hậu, Phó tư lệnh - Bí thư Đảng ủy Binh đoàn 12 thay mặt Binh đoàn và Hội TSVN trân trọng cám ơn và tiếp tục ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa...





















tin tức liên quan
test 123