Đại Hội lần thứ nhất Ban LL Nữ Chiến sỹ Trường Sơn thành phố Nam Định.

Ngày đăng: 06:57 17/05/2022 Lượt xem: 765
----------------------- 

ĐẠI HỘI LẦN THỨ NHẤT BAN LIÊN LẠC
NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
 
     Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2022, tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố Nam Định đã tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2022-2027.
       Về dự và chúc mừng Đại hội có: Đoàn đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội dẫn đầu; Đại biểu thay mặt Đảng bộ, Chính quyền cùng các Ban ngành đoàn thể của địa phương – Tỉnh và thành phố Nam Định; Đại biểu là lãnh đạo Hội Trường Sơn và Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh và các huyện thị trong tỉnh; Đại biểu các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn; các Doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Cùng trên 200 đại biểu, đại diện cho gần 800 nữ Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu nơi chiến trường Trường Sơn trên địa bàn thành phố. Các cơ quan báo đài của tỉnh Nam Định và Hội Trường Sơn Việt Nam cũng có mặt để làm nhiệm vụ thông tin và truyền thông.
       Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo của Ban tổ chức – Tiến trình Đại hội được thực hiện bởi một kịch bản ngắn gọn nhưng rất khoa học và sáng tạo. Trước thời điểm tập trung về hội trường Ban tổ chức đại hội đã thực hiện chương trình dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ, Tượng đài Trần Hưng Đạo. Sang chương trình chính thức của Đại hội - Trước giờ khai mạc Đại hội là một chương trình Văn nghệ được mở đầu bằng màn diễn đặc sắc - Trống hội Mê Linh đến từ đoàn trống truyền thống của tỉnh Hà Nam – Màn trống phụ họa cho diễn ca về hai bà Trưng mà thế hệ phụ nữ ngày nay trong đó có những Nữ chiến sỹ Trường Sơn đã và đang noi theo và tiếp bước truyền thống anh hùng ấy cùa hai bà…  
       Tại Đại hội, Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố Nam Định lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027đã công bố Quyết định thành lập; báo cáo kết quả hoạt động và quá trình thành lập; thông qua Quy chế hoạt động  của Ban liên lạc.
       Báo cáo kết quả hoạt động đã đánh giá: Với chức năng của một tổ chức xã hội tự nguyện, trong những năm qua, kế thừa và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống Trường Sơn anh hùng, Ban Liên lạc nữ chiến sĩ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Nam Định đã tích cực vận động hội viên, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tri ân thăm hỏi, tặng quà và thăm lại chiến trường xưa cho hàng trăm lượt hội viên; động viên chị em khắc phục khó khăn trong cuộc sống, vượt khó xây dựng kinh tế gia đình, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, địa phương…
       Nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Liên lạc nữ chiến sĩ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh thành phố Nam Định tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; đẩy mạnh việc tuyên truyền về lịch sử truyền thống Trường Sơn, từ đó khẳng định sâu sắc hơn tầm vóc của tuyến chi viện chiến lược đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh; duy trì, đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội trong đó quan tâm phối kết hợp với cơ quan chức năng giải quyết chế độ chất độc da cam và các chế độ khác cho hội viên nằm trong diện được hưởng. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội nơi hội viên cư trú, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt của tổ chức Hội, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế của Hội Trường Sơn và nữ chiến sỹ Trường Sơn trong xã hội. 
       Đại hội đã bầu ra Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn  - Đường HCM thành phố gồm 09 đồng chí. Đồng chí Phạm thị Chung được bầu là Trưởng Ban Liên lạc; các đồng chí: Lê thị Ngọt và Vũ thị Tâm được bầu làm phó Ban. Đại hội cũng bầu ra Ban Kiểm tra gồm 03 đồng chí, đồng chí Lê thị Ngọt được bầu làm Trưởng ban.
       Phát biểu tại đại hội, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam ghi nhận những kết quả hoạt động của Ban Liên lạc nữ chiến sĩ Trường Sơn thành phố Nam Định trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thời gian tới, những nữ chiến sĩ Trường Sơn năm xưa tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống Trường Sơn anh hùng, quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, xây dựng Điều lệ tổ chức sinh hoạt Hội một cách chặt chẽ, duy trì tốt các hoạt động tình nghĩa… Cũng trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Võ Sở ấn tượng với màn diễn đặc sắc - Trống hội Mê Linh, Chủ tịch cho đây là nét sáng tạo riêng chưa từng có, việc lấy hình ảnh hai bà Trưng từ màn diễn này được coi như việc giáo dục truyền thống, là tấm gương chiếu vào mỗi Nữ chiến sỹ Trường Sơn, là biểu tượng của tinh thần yêu nước và ý chí sắt đá, kiên trung không bao giờ khuất phục trước kẻ thù của người phụ nữ Việt Nam. 
       Đại hội thành lập Ban Liên lạc nữ chiến sĩ Trường Sơn thành phố Nam Định hôm nay vinh dự đã nhận được nhiều những đóa hoa, những phần quà chúc mừng đến từ các cơ quan, đơn vị và cá nhân. Từ bên lề Đại hội hôm nay chúng tôi được biết một điều mang đầy tính nhân văn của nghĩa tình đồng đội đó là: Ngay từ khi có kế hoạch tiến hành đại hội, Ban tổ chức đã nhận được tấm lòng thiện nguyện tự nguyện ủng hộ kinh phí của một số nhà hảo tâm, vì vậy mà trong tổng số kinh phí phát sinh thực tế cho đại hội thì số kinh phí huy động đóng góp của đại biểu là hội viên chỉ chiếm tỷ trọng tương đương 1/3 tổng số kinh phí thực chi. Trong số những nhà hảo tâm thiện nguyện này có thể kể đến nữ chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch Hội nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc, mặc dù đang sinh sống và tham gia là Phó Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh nhưng khi được tin Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố Nam Định – nơi có rất nhiều đồng đội cùng quê hương Hà Nam Ninh xưa và cùng lên đường vào chiến trường với mình… Nguyễn thị Bình đã về tham gia với tư cách là Ủy viên BCH của Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố Nam Định và chị đã thiện tâm ủng hộ đại hội với số kinh phí đáp ứng tương đương 50% tổng mức kinh phí phục vụ đại hội… Bên cạnh nghĩa cử của chị Nguyễn thị Bình còn phải kể đến một số chị em là thành viên trong Ban liên lạc lâm thời cũng đã góp nhiều công sức tiền của hướng tới có ngày đại hội hôm nay, tiêu biểu trong số này là chị Phạm thị Chung, ngoài công lao là người tiên phong sáng lập ra ban liên lạc lâm thời – suốt quá trình hoạt động của ban liên lạc chị Phạm thị Chung đã không quản ngại khó khăn, cống hiến công của, quyết tâm tổ chức và xây dựng Ban liên lạc… Và tại Đại hội này chi Chung đã tự nguyện đảm nhiệm khâu kinh phí gần chục triệu đồng để đón đoàn biểu diễn màn diễn đặc sắc - Trống hội Mê Linh đến từ tỉnh Hà Nam. Việc làm và nghĩa cử của nữ chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn thị Bình và Phạm thị Chung - Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng hướng về truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn, hướng về đồng chí đồng đội nhằm thỏa mãn tâm tư nguyện vọng của đồng đội mình - họ đã mong mỏi bấy lâu nay muốn có ngày này - ngày tất cả họ được trở lại với ngôi nhà chung - ngôi nhà Trường Sơn hôm nay...   
       Với sự cố gắng nỗ lực của Ban Liên lạc lâm thời và sự hưởng ứng nhiệt tình của Hội viên. Được sự chỉ đạo sâu sát của thành ủy, UBND, của Hội Trường Sơn thành phố và sự quan tâm chu đáo của, UBMTTQ, Hội CCB cùng các Ban ngành, đoàn thể, các nhà tài trợ … Đại hội lần thứ nhất Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố Nam Định đã thành công tốt đẹp.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI


Lễ dâng hương tại Tượng đài các anh hùng Liệt sỹ tỉnh Nam Định
được Ban tổ chức Đại hội thực hiện từ buổi chiều trước ngày diễn ra Đại hội


Lễ dâng hương tại Tượng đài Trần Hưng Đạo cũng diễn ra trước ngày Đại hội


Dàn chủ màn diễn đặc sắc - Trống hội Mê Linh - Tiết mục mở đầu chương trình Văn nghệ chào mừng


Một trong những tiết mục của chương trình Văn nghệ chào mừng



Quang cảnh hội trường và đại biểu dự Đại hội (2 ảnh trên)


Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội


Lẵng hoa của UBND thành phố Nam Định do đồng chí Nguyễn thị Như, Phó Chủ tịch UBND tp trao tặng


Đồng chí Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng


Đồng chí Trần văn Chung, nguyên Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Nam Định
tặng hoa chúc mừng



Hình ảnh đại diện một số đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)


Hội Trường Sơn Sư đoàn 473 tặng sách ký ức Sư đoàn cho Ban liên lạc nữ TS tp Nam Định


Đồng chí Phạm thị Chung, Trưởng Ban liên lạc lâm thời trình bầy Báo cáo trước Đại hội


Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu trước Đại hội


Đồng chí Nguyễn đức Tín, Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Nam Định phát biểu trước Đại hội


Đồng chí Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định và đồng chí Nguyễn đức Tín,
Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Nam Định tặng hoa chúc mừng
ngay sau khi BCH của Ban LL nữ Trường Sơn tp Nam Định ra mắt trước Đại hội


Thiếu tướng Võ Sở chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Ban liên lạc nữ CSTS thành phố Nam Định 


Đồng chí Trần thị Dung trình bày dự thảo nghị quyết trước khi được Đại hội thông qua
 
Thực hiện chương trình:
Phạm Sinh và Lê Hồng Huân
 
tin tức liên quan
test 123