Đại hội điểm Hội Trường Sơn cấp huyện tại tỉnh Bắc Ninh

Ngày đăng: 11:12 17/05/2022 Lượt xem: 603
----------------------- 

ĐẠI HỘI ĐIỂM HỘI TT TRƯỜNG SƠN CẤP HUYỆN

          TỈNH BẮC NINH THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

       Hồi  8 giờ ngày 16/5/2022 tại trung tâm văn hoá thể thao và du lịch hyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh. long trọng khai mạc đại hội nhiệm kỳ III làm điểm cho 8 huyện, thị thuộc tỉnh  Bắc Ninh.

       Về dự đại hội có: đồng chí Trần Văn Tuý Chủ tịch hội hữu nghị Việt Lào, nguyên phó Ban tổ chức Trung ương, đồng chí Trung tướng Nguyễn Tiến Long nguyên Chinh uỷ quân khu 3. Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Huyện uỷ  dẫn đầu cùng đại biểu HĐND, UBND, MTTQ, và các phòng ban trong huyện. Đại biểu lãnh đạo các xã thị trấn trong huyện đều về dự đại hội. Hội Trường sơn tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Trung Phụng dẫn đầu cùng ban thường trực về dự và chỉ đạo đại hội. Về dự để rút kinh nghiệm còn có Chủ tịch hội Trường Sơn các huyện thị trong tỉnh, hội nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh.và 300 đại biểu là hội viên Trường Sơn trong huyện. Các phóng viên của đài phát thanh và truyền hình đến dự đưa tin.

       Theo báo cáo tổng kết - Kết quả nhiệm kỳ II (2017-2022),đã thành lập được 14 hội cơ sở xã với 375 hội viên. Có14/14 xã,thị trấn được công nhận là thành viên mặt trận. Hội đã thành lập được đội văn nghệ phục vụ nội bộ, thành lập được ban công tác nữ chiến sĩ Trường Sơn. Hội thường xuyên vận động các nguồn lực xã hội để tri ân các gia đình hội viên, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong hai chức năng và là nhân tố quan trọng trong nhiệm kỳ qua đã thực hiện. Vào các dịp lễ tết, hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà tết cho các cháu của hội viên nghèo, tặng chăn ấm cho hội viên, cấp thuốc miễn phí cho hội viên từ nguồn tài trợ của Trung tâm hỗ trợ nhân đạo Trường Sơn.

       Trong nhiệm kỳ,hội thường xuyên tuyên truyền cho hội viên nhận thức, giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống lịch sử hào hùng của Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại, để cho hội viên thấy rõ niềm vinh dự, tự hào, về những năm tháng được sống và chiến đấu, công tác trên tuyến đường mang tên Bác Hồ vĩ đại. Từ đó nâng cao tinh thần phấn đấu vươn lên, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tình cảm cách mạng, lòng yêu nước, trong nhân dân và đặc biệt là với thế hệ trẻ huyên Gia Bình

       Hội Trường Sơn Gia Bình phát động phong trào thi đua “còn sức còn làm còn toả sáng” hội đẫ thống kê theo rõi được con cháu hội viên làm kinh tế giỏi, tham gia công tác địa phương, là cán bộ đảng viên, là sỹ quan Quân đội, Công an. Hội đã vinh danh được 68 gia đình động viên con cháu noi gương cha anh, chung tay xậy dựng quê hương.làm giàu chính đáng.

       Hội đã đưa ra các phương hướng nhiệm vụ cụ thể thiết thực góp phần đưa hoạt động hội đi vào chiều sâu. Tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới.Chấp hành các nghị quyết 20,191 của HĐND tỉnh Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tân gia, mừng thọ.Tuyên truyền hội viên tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền chấp hành tốt các quy ước từng thôn làng xã thị trấn được Chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ.

        Công tác tuyên truyền biểu dương gương sáng Trường Sơn, là huyện có đóng góp nhiều bài thơ, bài báo cho báo điện tử Trường Sơn và bản tin Trường Sơn, góp tiếng nói chung với hội Trường Sơn toàn quốc. Huyện hội đã in được tập thơ và truyện ”Toả sánh Trường Sơn anh hùng” của 14 tác giả. Tập sách ”Đồng đội bên tôi” của tác giả lê Ba in 500 cuốn gửi tặng độc giả.

       Nhiệm kỳ II hội đã phấn đấu vững chắc, toàn diện đứng vào tốp đầu hội các huyện tiêu biểu được đề nghị Trung ương hội tặng Bằng khen, được UBND huyện khen thưởng cho 7 hội viên. Được tỉnh hội tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ.

       Đại hội Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyện Gia Bình nhiệm kỳ III là đại hội Điểm của tỉnh, đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đối với chặng đường mới xây dựng và phát triển Hội.

       Đại hội đã bầu được BCH gồm 19 đồng chí  bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra, nhiều đồng chí trong BCH ở tuổi 70,75 đặc biệt đồng chí Hoàng Đắc Mưu Chủ tịch hội đã 83 tuổi vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ hội tín nhiệm tiếp tục nhiệm kỳ III.

       Là Đại hội tiếp nối niềm tin, ý chí nghị lực kiên cường chiến đấu, vượt qua mưa bom, bão lửa, tiếp nối tinh thần cách mạng khắc phục mọi khó khăn trở ngại “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ Mà lòng phơi phới dậy tương lai”

Nguyễn Trung Phụng

(CTV Trang TT&BT Trường Sơn)

Hội trường và đại biểu tham dự đại hội


Một trong những tiết mục của chương trình Văn nghệ chào mừng đại hội


Đồng chí Hoàng Đắc Mưu, Chủ tịch hội trình bày báo cáo trước đại hội


Lãnh đạo huyện Gia Bình tặng hoa chúc mừng đại hội


Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng từ UBND huyện Gia Bình


Lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh trao Bằng khen thưởng


Đồng chí Trần văn Túy phát biểu trước đại hội


Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt trước đại hội

tin tức liên quan
test 123