CHUYỆN BÊN LỀ ĐẠI HỘI

Ngày đăng: 10:58 19/05/2022 Lượt xem: 197
CHUYỆN BÊN LỀ ĐẠI HỘI

Ngày 18-5-2022, Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 của Hội Truyền thống Trường Sơn đã thành công tốt  đẹp. Để đóng góp vào sự thành công đó là sự chuẩn bị công phu của Ban Tổ chức. Xin kể một vài câu chuyện bên lề Đại hội.


TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG THÀNH CÔNG CỦA VIDEX 2021 – ATFA

Nhà khách Bộ Quốc phòng- nơi diễn ra Đại hội nhiệm kỳ III Hội Trường Sơn Việt Nam
 
 
  1. Chuyện ăn ở
         Với sự nỗ lực của Tiểu ban “Đảm bảo”, sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, Đại hội nhiệm kỳ III (2022-2027) của Hội Trường Sơn Việt Nam được tổ chức tại Nhà khách Bộ Quốc phòng số 266 Thụy Khuê. Đây là một địa điểm thuận tiện, sang trọng và tiết kiệm.
      Phòng lưu trú khá tiện nghi, sạch sẽ với giá vô cùng ưu đãi chỉ 60.000 đồng mỗi đêm cho một người. Theo dự kiến của Ban Tổ chức, dự kiến có 120 người ở xa sẽ đến từ ngày 17-5 và nghỉ đêm tại đây; nhưng cuối cùng đã phải bố trí tới 181 người nghỉ. Những cán bộ của Tiểu ban “Đảm bảo” phải xin Lễ tân Nhà khách huy động hết các phòng hiện còn trống để cho Hội Trường Sơn. Vẫn chưa đủ, phải thuê thêm 4 phòng bên ngoài. Hầu hết thành viên của Tiểu ban phải về gia đình để nghỉ.
Sở dĩ phát sinh như vậy vì các đoàn của các tỉnh lân cận lo lắng tình trạng giao thông, giờ khai mạc sớm nên phải đến từ tối hôm trước. Đó là do trách nhiệm của các đoàn đại biểu mà thôi !
        Phát sinh về lượng người lưu trú, tất nhiên cũng phát sinh về suất ăn tối 17 và sáng 18, nhưng vấn đề được giải quyết nhẹ nhàng.
        Do Đại hội chỉ tiến hành trong một buổi sáng, chương trình Đại hội không thể rút gọn thêm được nên thời gian kéo dài đến gần 13 giờ chiều. Tất cả các đại biểu Cơ quan Trung ương và các Tổ chức xã hội vẫn dự cho hết chương trình. Chỉ lác đác các phóng viên báo chí và số ít khách mời về trước.
      Nhìn hội trường vẫn kín các hàng ghế, Trưởng Tiểu ban Hoàng Kiền phải điện cho đồng chí phụ trách hậu cần báo bổ sung thêm 5 mâm nữa (30 xuất), tổng số là 330 xuất ăn.
       Khi Chủ tịch Hội tuyên bố bế mạc, các đại biểu xuống Tầng 1 rất nhanh. Mọi người đã rất đói. Hầu hết số mâm đã được ăn hết.
      Do có nhiều phát sinh, Ban Tổ chức vất vả, thậm chí phải thanh minh giúp các cháu Lễ tân vì đã bố trí phòng đã đặt trước cho một Hội nghị khác ngày hôm sau cho Hội Trường Sơn, nhưng các đoàn của các địa phương đều thoải mái và không có điều gì phàn nàn, chê trách.
 
  1. Chuyện tặng hoa Đại hội
                      
                                                                           Một số lẵng hoa tặng Đại hội    
     
       Đã có nhiều ý kiến về việc tặng hoa các hội nghị. Nhiều ý kiến cho rằng tặng hoa là lãng phí, hãy dùng tiền mua hoa tặng hội nghị sẽ thiết thực hơn. Thậm chí người ta còn ghi ngay trong giấy mời là hội nghị không nhận hoa tặng. Nhưng cũng có ý kiến ngược lại cho rằng: Tặng hoa là một nét văn hóa trong xã hội văn minh. Đến dự một sự kiện trong đại, vui vẻ không có hoa tặng thấy trống trải thế nào ấy.
      Không thể quy kết rằng ý kiến nào đúng, ý kiến nào sai. Phải tùy hoàn cảnh, mà xử sự cho phù hợp mà thôi.
     Lại nói về những lẵng hoa tặng Đại hội Hội Trường Sơn. Đại hội đã tiếp nhận gần 20 lãng hoa của các Bộ, Ngành Trung ương, Cơ quan Bộ Quốc phòng, các Tổ chức xã hội, … Bộ phận đón tiếp đã phải  hỗ trợ đưa lên hội trường Tầng 2 số lẵng hoa đó. 
      Cũng vất vả, nhưng thực lòng chúng ta  thấy rất vui. Hội Trường Sơn trân trong những quà tặng tinh thần được tặng. Điều đó chứng tỏ rằng uy tin và tầm ảnh hưởng của Hội Trường Sơn đã lan tỏa trong toàn xã hội.
       Hội Trường Sơn Việt Nam có thể tự hào về điều đó.
 
                                  Vũ Trình Tường

 

tin tức liên quan
test 123