Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất thành phố Hà Nội, thành lập Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn.

Ngày đăng: 06:28 06/06/2022 Lượt xem: 192
Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất thành phố Hà Nội, thành lập Ban liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn.
        Nhân kỷ niệm 63 năm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn-Ngày mở đường Hồ chí Minh; Kỷ niệm 51 năm ngày nhập ngũ của Tiểu đoàn nữ Trưng Trắc- Hà Tây; Chào mừng thành công Đại hội đại biểu lần thứ III Hội Trường Sơn Việt Nam.
        Sáng ngày 5-6-2022, tại hội trường Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất, Hội TTTS-ĐHCM huyện Thạch Thất tổ chức trọng thể hội nghị công bố Quyết định-Thành lập Ban liên lạc Nữ Chiến sĩ Trường Sơn huyện Thạch Thất..
       Hội nghị được thực hiện theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội TTTS-Đ HCM  huyện Thạch Thất ngày 10 tháng 7 năm 2021 và Căn cứ điều 15 Điều lệ Hội TTTS-ĐHCM huyện Thạch Thất, nhiệm kỳ 2021-2026 được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 4969/QĐ-UBND  ngày 24 tháng 11 năm 2021. Ban Thường vụ Hội đã quyết nghị tổ chức hội nghị gặp mặt các đại biểu nữ là những Chiến sĩ đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, xây dựng kinh tế bảo vệ biên giới Tổ quốc.
        Một hội nghị đông đủ ít thấy, có 98/99 đại biểu được các Hội xã, ban liên lạc đồng ngũ cử đã đến từ rất sớm, trong trang phục quân đội chỉnh tề, cũng bởi đã mấy năm vật lộn với Covid-19, các Chị không có điều kiện được gặp nhau, hơn nữa với một sự kiện mà đã lâu nay Chị em mong mỏi, có một cuộc hội ngộ các binh chủng Trường Sơn hôm nay có gần 40 chiến sĩ Tiểu đoàn Trưng Trắc nhập ngũ ngày 5 tháng 6 năm 1971, có 25 chị là nữ lái xe, có nhiều chi đã từng lái xe trên Trường Sơn khi ra quân lại về với đồng ruộng cầm cuốc, cầm cày như nam giới, cũng có chị về ngành sư phạm, với nghiệp trồng người cho tương lai, nhiều chị làm nuôi quân, giao liên, đường ống, kho bãi,là cựu TNXP, DCHT về với hội nghị gặp mặt hôm nay, như món ăn tinh thần vô giá đến với nhiều bà (xin phép gọi bà vì người trẻ nhất cũng đã ngoài 60, còn có những chị đã ngoài 80) gọi là món ăn tinh thần bởi vì nhiều người khi rời quân ngũ, vẻn vẹn duy nhất một lần được một ít theo nghị định 142.
        Đến dự với hội nghị có đồng chí Đồng Thị Mai- Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn đường Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên BCH Hội TSVN, UVTV, Trưởng ban tuyên truyền  Hội Trường Sơn thành phố Hà Nội. Lời phát biểu của đại biêu Đồng Thị Mai  chia sẻ tâm tư rất có sức truyền cảm đến các chị em, động viên cổ vũ tâm huyết đến việc thành lập Ban liên lạc nữ Chiến sĩ Trường Sơn như Hội Trường Sơn Thạch Thất đã làm, sự thành công của Hội nghị còn được thể hiện sự có mặt của 23 ủy viên Ban chấp hành Hội, tham gia và thống nhất với Quy chế và chương trình hành động của Ban liên lạc Nữ, đồng hành dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Hội . Với nội dung cơ bản  thứ nhất là tổ chức truyền thồng đã bầu ra 5 đại diện trong 8 chi hội, theo phân khu với tổng số 119 hội viên Trường Sơn; nội dung thứ hai được Ban thường vụ đã quan tâm vận động xã hội hóa để làm công tác tri ân, đó là vận động một số doanh nghiệp ủng hộ được 5 Triệu đồng để tặng 10 suất quà đến các chi có hoàn cảnh khó khăn và hội nghị cũng được đón nhận thêm phần chung tay của đại biểu Đồng Thị Mai đã ủng hộ 1 Triệu đồng tham gia vào công tác Nghĩa tình đồng đội với Hội.
         Hội nghị đã kết thúc trong không khí oi nồng mùa hạ nhưng không thể sánh bằng không khí vui tươi, phấn khởi trong bữa cơm chung vui mừng sự thành công của hội nghị gặp mặt, càng thắt chặt thêm tình đoàn kết của các Nữ chiến sĩ Trường Sơn, từ đây hàng năm có thêm sự hội quân các binh chủng Trường Sơn, đóng góp thêm cho Hội Trường Sơn Thạch Thất thêm một đơn vị thành viên, chung tay xây dựng Hội, góp phần xây dựng Chính quyền, thực hiện nghị quyết 24 của Đảng bộ huyện Thạch Thất trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới năng cao, tiến lên nông thôn mới kiểu mẫu.
        Tin, ảnh: Nguyễn Sơn Hải – Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất.

 


Toàn cảnh các đại biểu dự hội nghị.


Đồng chí Động Thị Mai - Phó CT Hội Nữ CSTS đường HCM dự hội nghị.



Đồng chí Nguyễn Sơn Hải - Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất công bố Quyệt định thành lập BLL Nữ Chiến sỹ Trường Sơn huyện Thạch Thất.



Đồng chí Nguyễn Xuân Nề - Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất phát biểu giao nhiệm vụ tại hội nghịcông bố Quyệt định thành lập BLL Nữ Chiến sỹ Trường Sơn huyện Thạch Thất.



Đồng chí Nguyễn Xuân Nề - Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất trao QĐ và tặng hoa BLL Nữ tại hội nghịcông bố Quyệt định thành lập BLL Nữ Chiến sỹ Trường Sơn huyện Thạch Thất.



Đồng chí Nguyễn Thị Mùi - Trưởng BLL Nữ Trường Sơn huyện Thạch Thất 
phát biểu tại hội nghị công bố Quyệt định
thành lập BLL Nữ Chiến sỹ Trường Sơn huyện Thạch Thất.




Đồng chí  đại diện BTV Hội TS huyện Thạch Thất 
thông qua Quy chế và chương trình hành động của BLL Nữ
tại hội nghị công bố Quyệt định thành lập BLL
Nữ Chiến sỹ Trường Sơn huyện Thạch Thất.



Đồng chí Động Thị Mai - Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTSVN  phát biểu tại hội nghị.

 
Đồng chí Động Thị Mai - Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTSđường HCM
và  đồng chí Nguyễn Xuân Nề - Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất
trao quà cho các đại biểu Nữ CSTS huyện Thạch Thất tại hội nghị.




Đồng chí Động Thị Mai - Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTSđường HCM
và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với BLL Nữ CSTS huyện Thạch Thất.

tin tức liên quan
test 123