Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh một nhiệm kỳ nhìn lại

Ngày đăng: 07:29 08/06/2022 Lượt xem: 230
HỘI TRƯỜNG SƠN GIA BÌNH – BẮC NINH
MỘT NHIỆM KỲ NHÌN LẠI

        Vừa qua, Hội Trường Sơn  huyện Gia Bình – Bắc Ninh được Tỉnh hội chọn làm điểm tổ chức thành công ĐH lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Một nhiệm kỳ nhìn lại, 100% cở sở hội xã - thị trấn và Huyện hội đều là thành viên của MTTQ. Hai hiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của hội là: “ phát huy truyền thống và hoạt động nghĩa tình” đã được chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.
       Trước hết, công tác chính trị, tư tưởng,  giáo dục truyền thống, tuyên truyền thi đua được Hội coi trọng đúng mức và đi trước một bước. Trong nhiệm kỳ, 2018-2022, Thường trực hội đã tổ chức tốt hội nghị giao lưu công tác hội với Hội Trường Sơn thành phố Từ Sơn. Tổ chức 3 đợt thăm quan học tập kinh nghiệm và thăm các di tích lịch sử, văn hóa, bao gồm: Thăm An toàn khu Định Hoá, giao lưu tại nhà nghỉ quân khu 1; giao lưu với Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hoá, cũng như thăm các di tích lịch sử Thái miếu phường Đông Vệ, Thái Miếu Lam Kinh; trong tỉnh đã tổ chức thăm di dích lịch sử văn hóa Đền Đô, khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ, đồng chí Ngô Gia Tự. Cùng với đó, tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn, thả 60 chim bồ câu bay khát vọng hoà bình, kết hợp vinh danh 127 con của hội viên đạt các tiêu trí: là Sỹ quan Quân đội, Đảng viên, hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Tổ chức tốt hội nghị “Trường Sơn - Một thời con gái” lần thứ nhất cho 40 hội viên nữ, động viên chị em phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình.
       Với phương châm “Sống nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng”, toàn hội có 68 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là Đảng viên, 32 gia đình có con là Sỹ quan Quân đội cũng như nhiều con em là công chức, viên chức trong cơ quan Nhà nước. Luôn quan tâm chăm lo gắn công tác hội với giáo dục truyền thống cho dời sau, toàn hội có 01 con là Phó ngành tỉnh; 02 con là Huyện uỷ viên, 01 con là Bí thư Đảng uỷ, 01 con làm Bí thư chi bộ cơ quan, 01 con là chủ tịch UBND xã, 01 con là Phó bí thư Đảng uỷ, 01 con là Phó Chủ tịch UBND xã, 02 con là Đảng uỷ viên, trưởng ngành xã. 
       Trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, nhiều hội viên của hội tham gia và nắm trọng trách trong các loại hình CLB cùng nhóm sở thích như: CLB VHNT, CLB chim bồ câu bay; đã có 5 hội viên có tác phẩm văn học do Nhà xuất bàn Trung ương cấp phép. Trong cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” do Trung ương hội phát động, có đồng chí Lê Văn Ba đạt giải tư; cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” do Tỉnh hội tổ chức có đồng chí Hoàng Đắc Mưu, đồng chí Lê Văn Ba đạt giải khuyến khích.
       Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “còn sức còn làm, còn toả sáng”, hiện tại có 80 hội viên đạt tiêu trí Trường Sơn gương sáng, điển hình như đồng chí Nguyễn Bá Môn, đồng chí Nguyễn Thị Chiến được bầu làm Bí thư chi bộ; đồng chí Đào Duy Tri 75 tuổi vẫn làm nhiệm vụ Trưởng đài truyền thanh xã. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, trong vườn nhà có ô thuốc nam và trồng cây đinh lăng dược liệu; toàn hội trồng được 11.935 cây đinh lăng. Nhiều hội viên đạt danh hiệu Hộ sản xuất giỏi, nêu gương sáng ở cộng đồng; điển hình như: thương binh Đỗ Như Bân ở Hội xã Đại Lai có trang trại giống gia cầm; hội viên Nguyễn Thị Đáng ở Đại Lai có trang trại chuối sạch trồng theo tiêu chuẩn Vietgap; hội viên Nguyễn Thị Thuận có tổ hợp 9 máy xúc. Đồng chí Hoàng Xuân Đại 78 tuổi – Chủ tịch hội xã Cao Đức vẫn cấy 4 sào ruộng, trồng 2 sào vụ đông và 3 sào chuối theo Vietgap; đồng chí Nguyễn Văn Đục 75 tuổi - Chủ tịch hội xã Quỳnh Phú chăn nuôi giỏi, nấu rượu và làm dịch vụ máy xát gạo. Nhiều hội viên tuổi ngoài 80 vẫn hăng say chăn nuôi làm VAC hàng hoá như: đồng chí Vạn, đồng chí Tuế ở Xuân Lai, đồng chí Chì ở xã Thái Bảo.
       Về công tác nghĩa tình Trường Sơn: toàn hội có 262 triệu đồng Quỹ nghĩa tình Trường Sơn, lãi quỹ hội và hội phí hàng năm đã đáp ứng nhu cầu thăm hỏi của hội. Trong nhiệm kỳ đã tặng 10 chăn ấm Trường Sơn, tổ chức tặng quà bằng thuốc cho 100% hội viên của hội, trị giá mỗi suất 200.000đ; trao 4 suất quà cho hội viên ốm đau, mỗi suất trị giá 300.000đ.
      Với những cố gắng trong nhiệm kỳ 2018 – 2022 vừa qua, Hội Trường Sơn huyện Gia Bình được UBND huyện tặng giấy khen, cùng 2 tập thể xã – thị trấn và 3 cá nhân của hội; có 3 tập thể và 2 cá nhân được Tỉnh hội khen thưởng. Một nhiệm kỳ nhìn lại, Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh thật sự đã phát huy vai trò tổ chức thành viên của MTTQ, hoàn thành xuất sắc 2 nhiệm vụ trọng tâm “phát huy truyền thống và làm tốt hoạt động nghĩa tình”, vị thế của hội ngày càng nâng cao và được củng cố vững chắc./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123