Tạp chí Thời đại làm việc với Hội Trường Sơn Việt Nam

Ngày đăng: 08:57 15/06/2022 Lượt xem: 198
Ban Biên tập tạp chí Thời đại
làm việc với Hội Trường Sơn Việt Nam




Tổng Biên tập Lê Quang Thiện và Phó Chủ tịch TT Hoàng Anh Tuấn 
 
        Sáng ngày 09-6-2022, Ban Biên tập tạp chí Thời đại do Tổng Biên tập Lê Quang Thiện dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn Phó Chủ tịch Thường trực, các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Kiền, Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung và một số Trưởng, Phó ban cơ quan Trung ương Hội Trường Sơn đã tham dự buổi làm việc.
       Tổng Biên tập Lê Quang Thiện đã báo cáo kế hoạch, nội dung hoạt động của tạp chí Thời đại nhân Kỷ niệm 60 năm đoàn kết Việt Nam - Lào. Có ba hoạt động chính của Tạp chí trong năm 2022 gồm:
       1-Ra đặc san chuyên về “Tình đoàn kết chiến đầu Việt - Lào” bằng cả hai tiếng Việt và Lào vào quý 3- 2022.
      2- Ngày 09-5-2022, tạp chí Thời đại phối hợp cùng Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Hội Hữu Nghị Việt Nam - Lào, Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam phát động cuộc thi “Kỷ vật kể chuyện”. Thể lệ cuộc thi đã được đăng tải trên tạp chí “Thời đại” và cả trên trang tin “Trường Sơn”.
      3- Tập hợp các bài viết tiêu biểu để xuất bản cuốn sách về Tình hữu nghị Việt - Lào.
      Tạp chí Thời đại được biết Hội Trường Sơn đã hoạt động ở Lào trong thời gian dài, nhiều chiến công, kỷ niệm sâu sắc và cả những kỷ vật vẫn còn lưu giữ trong các cựu binh Trường Sơn. Vì vậy tạp chí Thời đại mong muốn được Hội Trường Sơn có những đóng góp tích cựu và hiệu quả trong các hoạt đông trên của “Thời đại”
      Các đại biểu của Hội Trường Sơn phát biểu về những nội dung có thể tham gia, nhưng khó khăn khi thực hiện. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn tóm tắt ý kiến:
      - Hội Trường Sơn hoan nghênh những đề xuất của tạp chí Thời đại, Hội Trường Sơn sẽ tích cực tham gia.
      - Cuộc thi “Kỷ vật kể chuyện” kết thúc vào tháng 9-2022 là quá gấp có thể kéo dài hơn đến cuối năm 2022.
      - Hội Trường Sơn từ nhiều năm trước đã có dự định xuất bản sách song ngữ Lào -Việt nhưng chưa thực hiện được về dịch thuật và kinh phí, trong khả năng “Thời đại” có thể hỗ trợ Hội Trường Sơn xuất bản cuốn schs đó được không ?
      Tổng Biên tập Lê Quang Thiện cảm ơn sự hợp tác của Hội Trường Sơn và hứa sẽ hỗ trợ dịch cuốn sách của Hội sang tiếng Lào, hỗ trở một phần kinh phí in sách. Cuộc thi "kỷ vật kể chuyện" có thể kéo dài đến cuối năm 2022.
      Hội Trường Sơn tặng Tổng Biên tập một số sách về Trường Sơn.
 
                       Tin: Vũ Trình Tường, Phạm Tiến Ích


Toàn cảnh hội nghị



Các đại biểu tham gia ý kiến


tin tức liên quan
test 123