Hội Trường Sơn xã Xuân Lai - Đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 06:40 26/06/2022 Lượt xem: 163
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ XUÂN LAI –
ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU

 
       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh là đơn vị vững mạnh tiêu biểu. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã trải qua 3 nhiệm kỳ Đại hội. Toàn hội có 50 hội viên, 100% đều là hội viên người cao tuổi, trong số này có 7 thương binh, 7 bệnh binh, Hội là thành viên của MTTQ xã.
      Trong nhiệm kỳ 2018-2022, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã hoàn thành xuất sắc 2 nhiệm vụ trọng tâm là: Phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình đồng đội, được UBND huyện khen thưởng; đây là đơn vị dẫn đầu huyện về giáo dục truyền thống cho đời sau. Do làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, sống nêu gương cho con cháu và cộng đồng, hiện tại 100% gia đình hội viên đều chấp hành quy ước thôn làng không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. 100% gia đình hội viên và con hội viên đều đạt gia đình văn hóa.
       Trong nhiệm kỳ 2018-2022, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện hội, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã tổ chức tốt lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường, mời tất cả con em thành đạt đủ 3 tiêu chí: là đảng viên, hộ sản xuất kinh doanh giỏi, sỹ quan quân đội đã có sức lôi cuốn động viên các con phát huy truyền thống cha ông. Hiện tại Hội Trường Sơn xã có 10 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ là đảng viên, 8 gia đình có con xây dựng quân đội lâu dài; 01 con hội viên là Bí thư Đảng uỷ; 01 con hội viên là chủ tịch UBND xã, 01 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan, 2 con hội viên là huyện uỷ viên; 04 con hội viên là trưởng ngành xã. 100% gia đình hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khoẻ có ích. Đẩy mạnh phong trào thi đua còn sức còn làm, còn toả sáng, điển hình như :đồng chí Tuế, đồng chí Vạn 80 tuổi vẫn hăng say chăn nuôi, tạo việc làm vui khoẻ; đồng chí Hùng tuy tuổi cao vẫn đạt tiêu chí “ Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”. Từ những gương sáng Trường Sơn đã lan toả tới con cháu và cộng đồng hăng say lao động sản xuất, nhiều con hội viên là chủ xưởng sản xuất, tạo việc làm cho người lao động xung quanh, đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi, điển hình như: anh Nguyễn Kim Đức, Nguyễn Văn Giản, Nguyễn Kim Cường…
       Cùng với đó, toàn hội đã xây dựng được 50 triệu đồng quỹ nghĩa tình Trường Sơn, lãi quỹ hội và hội phí hàng năm đủ chi tiêu về các hoạt động của hội và nộp hội phí về huyện.
       Có thể nói, kết quả nhiệm kỳ qua chính là nội lực tạo tiền đề để Hội Trường Sơn xã Xuân Lai tiếp tục phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình đồng đội, giữ vững danh hiệu Vững mạnh tiêu biểu./.

 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123