Ban LL TS quận Lê Chân, Hội TS thành phố Hải Phòng kỷ niệm 75 năm, ngày TBLS 27

Ngày đăng: 05:52 25/07/2022 Lượt xem: 183
-----------------------------------------------------------------------

BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN QUẬN LÊ CHÂN, HẢI PHÒNG
KỶ NIỆM 75 NĂM, NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ 27
 
    Ngày 22/7/2022. Ban LL TS quận Lê Chân, Hội TS thành phố Hải Phòng đã trang trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm, ngày TBLS 27/7/1947 - 27/7/2022.
    Hội nghị được vinh dự đón tiếp đồng chí Cao Bá Đáo, UVTW Hội TSVN, thành viên UBMTTQVN thành phố, Chủ Tịch Hội TTTS thành phố Hải Phòng; Đồng chí Chu Thị The, Phó Chủ Tịch Hội TTTS thành phố, Trưởng BLL nữ CSTS thành phố Hải Phòng; Đồng chí Nguyễn Văn Lộc, UVTV, chánh văn phòng Hội TTTS thành phố; Đồng chí Phạm Việt anh, quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân; Đồng chí Phạm Vũ Quyết, Chánh văn phòng UBND quận Lê Chân; Đồng chí Tăng Tiến Dũng, Trưởng phòng LĐ - TBXH quận Lê Chân; Đồng chí Hoàng Hữu Hưng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam DIOCIN quận Lê Chân; Đại diện Ban LL TS các quận huyện, các đơn vị truyền thống trong thành phố, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và toàn thể hội viên trong đó có 124 hội viên là Thương bệnh binh và thân nhân 2 gia đình Liệt Sỹ đã về dự đông đủ.
     Đọc diễn văn kỷ niệm , đồng chí Phạm Viết Sinh, UV BCH thành hội, Trưởng Ban LL TTTS quận Lê Chân đã nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày 27/7 là ngày Bác Hồ ra chỉ thị về công tác TBLS. Với truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”mà Đảng, Chính phủ, Bác Hồ và nhân dân ta đã dành tất cả tình thương yêu cho các chiến sĩ và đồng bào đã vì độc lập, tự do của Tổ quốc mà bị thương hoặc hy sinh.
    Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lớp lớp thanh niên của quận Lê Chân đã hăng hái lên đường tòng quân giết giặc giành lại hòa bình độc lập tự do cho đất nước. Sau chiến thắng đã có những đồng chí không trở về, có những đồng chí trở về còn mang trên mình đầy thương tích, có những đồng chí bị nhiễm chất độc da cam diocin và hôm nay, tại sự kiện này, Hội TTTS quận Lê Chân của chúng ta có 124 đồng chí là thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam và thân nhân 2 gia đình Liệt Sỹ.
    Trong những năm tháng qua, Ban LL TTTS quận Lê Chân luôn quan tâm sâu sắc đến công tác nghĩa tình đồng đội, thường xuyên thăm hỏi động viên chia sẻ giúp đỡ các đồng chí Thương bệnh binh, gia đình Liệt Sỹ vượt qua đau thương mất mát vươn lên trong cuộc sống.
    Nhân dịp này được sự tài trợ của UBND quận Lê Chân; của các tập thể và cá nhân gồm: Công ty TNHH Song Thìn; Sư Thầy trụ trì Chùa Tam Tứ Tự Thiên;Thầy Khoa Năng Trình, Chủ Tịch Hội CTĐ Thiền Hoàng Thiên và một số hội viên, Ban LL TTTS quận đã tổ chức tặng quà cho thân nhân 2 gia đình Liệt Sỹ và 20 hội viên là Thương Binh và nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu.
    Đại diện các gia đình TBLS, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hồng, Thương binh và là Vợ Liệt sỹ đã xúc động cảm ơn Đảng ủy, UBND quận, các ban nghành đoàn thể và BCH Hội TS thành phố Ban LL TTTS quận và anh em đồng đội đã quan tâm giúp đỡ các gia đình TBLS, người có công và xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.
    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Bá Đáo, Chủ Tịch Hội Trường Sơn thành phố đã trích đọc thư của Bác Hồ gửi các gia đình TBLS thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà Nước đối với các gia đình TBLS đồng thời ghi nhận những kết quả hoạt động tình nghĩa của Ban LL TTTS quận Lê Chân với công tác chăm lo, giúp đỡ các gia đình TBLS, người có công.
    Thay mặt BCH Hội Trường Sơn thành phố, Chủ tịch Cao Bá Đáo đã cảm ơn Đảng Ủy, UBND và các ban nghành đoàn thể quận Lê Chân đã quan tâm giúp đỡ Ban LL TTTS quận hoạt động có hiệu quả.
    Chương trình giao lưu họp mặt tri ân các gia đình TBLS nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày TBLS đã bế mạc và thành công tốt đẹp  với tinh thần thắm tình đồng đội, đáp nghĩa đền ơn, sâu nặng nghĩa tình. 

 
Hoàng Sỹ Khái
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hải Phòng
tin tức liên quan
test 123