Tín hiệu vui từ một phiên họp BCH cuối nhiệm kỳ

Ngày đăng: 10:20 20/09/2022 Lượt xem: 1.278
TÍN HIỆU VUI TỪ MỘT PHIÊN HỌP BCH CUỐI NHIỆM KỲ

       Đại hội lần thứ II Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Nam ( Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam) lẽ ra sẽ được tổ chức vào năm 2019 nhưng vì lý do ảnh hưởng của đại dịch Covid19 và phần vì nội bộ BCH có một số vấn đề chưa được giải quyết và công khai minh bạch, dẫn đến công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội nhiệm kỳ mới không kịp thời đáp ứng nhu cầu, nên thời gian tiến hành Đại hội này đã chậm lại cho đến hôm nay.
       Trước thềm Đại hội lần thứ II - Sáng ngày 20/9/2022, tại Thành phố Phủ Lý, Ban Chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam đã tổ chức phiên họp cuối cùng trước khi kết thúc nhiệm kỳ lần thứ nhất.
       Tham dự phiên họp – Đoàn công tác của Hội Trường Sơn Việt Nam do Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Tổ chức Hội làm trưởng đoàn. Các thành viên trong đoàn gồm: Đại tá Thái Sầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra; Đại tá Ngô Quốc Quỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội; Đồng chí Phạm Sinh, Phó Tổng Biên tập Thường trực Trang TT&BT Trường Sơn.
       Thành phần triệu tập tham dự phiên họp có 15/21 đồng chí là Ủy viên BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam.
       Đồng chí Tạ Thị Hoán, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam chủ trì hội nghị đã phát biểu khai mạc và trình bày một số nội dung cơ bản trong tiến trình bước vào Đại hội nhiệm kỳ II cần được BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam thảo luận và thông qua tại phiên họp này.
       Các đồng chí trong BCH dự Hội nghị đã phát huy tinh thần trách nhiệm phát biểu ý kiến đóng góp một cách nghiêm túc mang tính xây dựng cao. Theo đó Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo của BCH trình Đại hội nhiệm kỳ mới và một số nội dung liên quan của Đại hội. Hội nghị đã thông qua nội dung quan trọng, đó là dự kiến chỉ tiêu cơ cấu của BCH là 17 đồng chí; Ban Kiểm tra 03 đồng chí và Ban Thường vụ 05 đồng chí. Trước đó việc giới thiệu nhân sự BCH từ cơ sở với kết quả tương đối tập trung 17 đồng chí, trong đó có 1 đồng chí xin không tham gia vì lý do sẽ thay đổi nơi cư trú. Tại phiên họp này ngoài 16 đồng chí do cơ sở giới thiệu, BCH đã giới thiệu thêm 01 đồng chí, như vậy tại thời điểm trước khi vào Đại hội đã có 17 đồng chí được giới thiệu tham gia BCH Hội để trình Đại hội quyết định.
       Bên cạnh đó các ý kiến cũng làm sáng tỏ thêm và thấy rõ được về những thiếu sót, khuyết điểm trong nhiệm kỳ vừa qua để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội – Đặc biệt là việc chấp hành các nguyên tắc, quy định về công tác tổ chức nhân sự của Hội.
       Với tư cách Trưởng đoàn công tác của Hội Trường Sơn Việt Nam tham dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ninh có bài phát biểu – Đồng chí khẳng định những kết quả tích cực trong công tác xây dựng và hoạt động của Hội Trường Sơn Hà Nam trong nhiệm kỳ I vẫn là cơ bản và đáng được ghi nhận. Phần tham gia về Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tiếp theo đồng chí Nguyễn Văn Ninh góp ý một số vấn đề, trong đó có việc những mặt tồn tại vừa qua cần bổ xung cụ thể hơn vào Báo cáo kiểm điểm của BCH. Về công tác khen thưởng thi đua, đồng chí nhắc nhở: Những tồn tại trong nhiệm kỳ qua phát sinh trong khuân khổ nội bộ BCH và Ban Thường vụ Hội mà hoàn toàn không đến từ các cấp Hội và hội viên cơ sở, không vì thế mà chúng ta bỏ qua công tác khen thưởng thi đua – một yếu tố giữ vai trò quan trọng có tác dụng động viên, khích lệ tinh thần cho các tập thể và cá nhân phấn đấu và cống hiến cho phong trào của Hội. Mặt nữa để tạo đà cho công tác xây dựng và hoạt động của Hội trong trước mắt và lâu dài Hội cần tranh thủ sự giúp đỡ về mọi mặt từ các cấp Đảng, Chính quyền và Ban ngành đoàn thể địa phương sở tại, trong đó có việc tranh thủ về tuyên truyền Hội Trường Sơn trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó ngay tại Đại hội này Ban tổ chức cần tạo điều kiện để có nhiều Đại biểu hội viên phát biểu tham luận, từ đó tìm ra những mô hình, những cách làm hay để nhân rộng ra các cấp Hội trong tỉnh.
       Sau cùng, từ ý kiến phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Văn Ninh động viên và mong muốn rằng các đồng chí trong BCH hãy là nhân tố tiên phong để từ Đại hội này Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam có “Niềm tin mới; khí thế mới và động lực mới”.  
       Với chức năng chuyên ngành của mình các đồng chí: Thái Sầm và Ngô Quốc Quỳ đã phát biểu góp ý cùng BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam – Ý kiến góp ý tập trung vào bản Báo cáo tổng kết, cần cắt bỏ những phần không cần thiết và trùng lặp, bổ xung thêm một số nội dung mà bản báo cáo chưa phản ảnh, nhất là những nội dung từ những ý kiến đóng góp của các Đại biểu tại hội nghị này. Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật để nâng cao sức chiến đấu cần nhấn mạnh và nêu bật tồn tại về thực trạng mất đoàn kết nội bộ BCH và Ban Thường vụ diễn ra trong nhiệm kỳ qua, theo đó những tồn tại này ở một khía cạnh nào đó đã làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện Điều lệ Hội...
       Bên cạnh những ý kiến đóng góp, các đồng chí Thái Sầm và Ngô Quốc Quỳ đã chia sẻ cùng Hội nghị về những kinh nghiệm tổ chức hoạt động Hội, về thuận lợi, khó khăn và những kết quả đáng ghi nhận về công tác Hội của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam.
       Tổng quan về kết quả đạt được tại kỳ họp này là rất khả quan – Với tinh thần làm việc khẩn chương và trách nhiệm chỉ trong 2,5 giờ làm việc, Hội nghị BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam đã đồng thuận thông qua tất cả những nội dung bàn thảo.
       Thay mặt BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam, đồng chí Tạ Thị Hoán kết luận Hội nghị, đồng chí đánh giá – Những điều khởi sắc diễn ra gần đây và đặc biệt là tại Hội nghị hôm nay là thành quả của sự cố gắng, của cách nhìn mới, của sự đoàn kết thống nhất khép lại quá khứ, hướng tới tương lai đến từ BCH Hội, đến từ cán bộ, hội viên thuộc các cấp Hội trong tỉnh. Bên cạnh đó không thể không kể đến sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền, các Ban ngành đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự vào cuộc chỉ đạo sâu sát kiên trì của lãnh đạo Hội và các Ban ngành liên quan thuộc Hội Trường Sơn Việt Nam.
       Ngày 28 tháng 9 năm 2022 – ngày khai mạc Đại hội nhiệm kỳ II Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam đang đến gần. Với tất cả những gì có được từ phiên họp hôm nay, chúng ta gọi đấy là “tín hiệu vui” và chúng ta cũng vững tâm để tin tưởng rằng – Một Đại hội thành công tốt đẹp sẽ đến và điều mà đồng chí Trưởng đoàn công tác của Hội Trường Sơn Việt Nam động viên và mong muốn gửi đến BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam hôm nay - “Niềm tin mới; khí thế mới và động lực mới” sẽ sớm trở thành hiện thực từ đó sức lan tỏa của nó sẽ làm lên một Trường Sơn tỏa sáng nơi này.


Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam


 Đồng chí Tạ Thị Hoán, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam,
Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam chủ trì hội nghị


 Đồng chí Trần Đức Hưởng, Ủy viên Ban TV, Phó CT Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam phát biểu


Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch,
Trưởng Ban Tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu tại Hội nghị



Đại tá Ngô Quốc Quỳ, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng Ban Tổ chức
Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu


Đại tá Thái Sầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra 

Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu




Một số Đại biểu BCH phát biểu đóng góp ý kiến trong Hội nghị (3 ảnh trên)
 
Thực hiện: Phạm Sinh

tin tức liên quan
test 123