BLL Nữ CSTS tỉnh Hà Tĩnh gặp mặt 20/10

Ngày đăng: 03:01 18/10/2022 Lượt xem: 146
Ban Liên lạc nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh
Gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam
 
      Sáng ngày 15/10/2022, tại thành phố Hà Tĩnh, Ban Liên lạc ( BLL ) nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam ( 20/10/1930 – 20/102022 ). Đến dự và chung vui với hơn 50 chị em trong BLL nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh có đồng chí Đại tá Trần Bá Linh và các đồng chí trong BTV tỉnh hội Hà Tĩnh.
     Mở đầu buổi gặp mặt là một chương trình văn nghệ do chị em tự biểu diễn gồm những bài hát ca ngợi bộ đội Trường Sơn anh hùng, ca ngợi những người lính nữ Trường Sơn trong những năm tháng phục vụ trên tuyến đường Trường Sơn khói lửa.
    Trong diễn văn khai mạc cuộc gặp mặt kỷ niệm, chị Nguyễn Thị Tường Trưởng BLL nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh nhấn mạnh: Trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới ngọn cờ của Đảng, Bác Hồ kính yêu, Phụ nữ Việt Nam đã nối tiếp truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc, của các bậc tiền nhân trong các cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Từ những anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu đến nữ tướng Nguyễn Thị Định và đội quân tóc dài ở miền Nam đã trở thành nỗi ám ảnh với quân thù. Phong trào “ Thanh niên Ba sẵn sàng, phụ nữ ba đảm đang “ trong những năm 60, 70 của thế kỷ trước hàng chục vạn nữ thanh niên đã hăng hái lên đường ra mặt trận, hàng vạn chị em phụ nữ đã dành trọn tuổi thanh xuân cống hiến hi sinh cho Tổ quốc. Hàng vạn nữ chiến sỹ Trường Sơn đã có mặt suốt chiều dài 20 vạn cây số, đường xe cơ giới, đường sông, đường ống dẫn dầu và đường giao liên để đưa đón quân và phương tiện chiến đấu vào chiến trường. Đặc biệt, trên tuyến vận tải xe cơ giới với chiều dài 17.000 km với 4 trục dọc, 21 trục ngang xuyên qua dãy Trường Sơn hùng vỹ, đi quan địa bàn 11 tỉnh của Việt Nam, 7 tỉnh Nam Lào và 4 tỉnh Đông Bắc Căm pu chia; với hàng trăm địa bàn trọng điểm như: Ngã ba Đồng Lộc, Địa Lợi, Khe Giao, Bãi Dinh, La Trọng, Cua Chữ A, Đèo Phu la Nhich, Đèo Long, Sông Bạc vv… Đế quốc Mỹ đã dùng hàng ngàn lượt máy bay các loại ném xuống đây hàng chục vạn tấn bom đạn hòng ngăn chặn sư chi viện của hậu phương miền Bắc; nhưng với quyết tâm “ máu có thể đổ, nhưng đường không thể tắc “ các nữ chiến sỹ Trường Sơn đã phối hợp với các lực lượng toàn tuyến vượt qua mưa bom bão đạn của quân thù để bảo đảm thông đường trong mọi tình huống…
    Để tiếp tục giữ gìn và phát huy những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, giữ gìn và phát huy truyền thống dũng cảm, ngoan cường, gan dạ vượt qua khó khăn thử thách của lực lượng nữ CSTS anh hùng; thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh, đáp ứng nguyện vọng của chị em nữ CSTS Hà Tĩnh, Ban Chấp hành Hội Truyền thống TS Hà Tĩnh đã quyết định thành lập BLL nữ CSTS của tỉnh nhà để động viên chị em đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, hăng hái tham gia vào các phong trào của địa phương, tiếp nối truyền thống anh hùng của bộ đội Trường Sơn. BLL được thành lập và ra mắt hoạt động từ năm 2017 với 1.115 hội viên, sau 5 năm hoạt động đã có trên 2.168 chị em đăng ký tham gia sinh hoạt. Một trong những nét nổi bật của BLL nữ CSTS Hà Tĩnh là hoạt động tình nghĩa, trong điều kiện nguồn kinh phí hết sức khó khăn nhưng BLL nữ CSTS của tỉnh đã phối hợp với các BLL ở cơ sở huyện, thành phố, thị xã chủ động nguồn thu từ quỹ hội để kịp thời thăm hỏi, động viên chị em khi ốm đau, hoạn nạn; nổi bật như BLL nữ CSTS các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Đức Thọ đã quyên góp được hàng chục triệu đồng hoạt động tình nghĩa.
     Ngày 06/6/2022, tỉnh Hội cùng với BLL nữ CSTS Hà Tĩnh, huyện Can Lộc tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Ân ở Thị trấn Can Lộc, đến nay đã làm lễ bàn giao và đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, BLL nữ CSTS các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức cho chị em về thăm lại chiến trường xưa, dâng hương các NTLS như Trường Sơn, Đường 9, Nầm ( Hương Sơn ), Ngã ba Đồng Lộc, Truông Bồn vv… thăm lại các địa chỉ đỏ như Thành Cổ Quảng Trị, Địa đạo Vĩnh Mốc, Chỉ huy sở tiền phương chiến dịch 559 là khu di tích Quốc gia đặc biệt ở Hương Đô (Hương Khê)…
     Tại buổi gặp mặt, nhiều chị em nữ CSTS Hà Tĩnh đã phát biểu ôn lại những kỷ niệm hào hùng về những năm tháng phục vụ trên tuyến đường Trường Sơn và động viên nhau hay phát huy tốt những phẩm chất anh hùng của Bộ đội Trường Sơn vào cuộc sống hôm nay, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn.
    Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội PNVN, BLL nữ CSTS Hà Tĩnh càng thêm tự hào về truyền thống của những người lính nữ Trường Sơn, đã không ngại sy sinh, không nề gian khổ để cống hiến tuổi xuân cho đất nước; khi trở về đời thương, các nữ CSTS Hà Tĩnh đã và đang tiếp tục phát huy những phẩm chất sáng ngời của Bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh anh hùng.
 
                                           Tin, ảnh: Lê Anh Thi - CTV tại Hà Tĩnh

 










 
 



















 
tin tức liên quan
test 123