Những hoạt động của Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng: 07:32 21/10/2022 Lượt xem: 120
 

NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA NỮ TRƯỜNG SƠN THÁI NGUYÊN

       Ban liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thái Nguyên, thuộc Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên, toàn ban có 110 hội viên, bình quân tuổi đời của hội viên là 60 tuổi. Toàn ban có 9 cơ sở trong đó có Ban liên lạc huyện Đại Từ; Ban liên lạc huyện Phú Bình; còn các địa phương khác trong tỉnh thành lập các chi hội phụ nữ Trường Sơn.
       Đây là một tổ chức chiểu theo nguyện vọng của chị em, nhằm tập hợp đông đủ các hội viên là nữ đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Trường Sơn của những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần động viên giúp đỡ chị em cả về tinh thần, vật chất, giúp nhau khắc phục mọi khó khăn về đời sống kinh tế, thể hiện tấm lòng nghĩa tình đồng đội, thăm hỏi động viên lẫn nhau, tạo nên không khí vui tươi trong công tác hội.
       Thực hiện chương trình của công tác hội năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Ban liên lạc cấp tỉnh, Ban liên lạc các huyện, thành phố và các chi hội trực thuộc đã luôn làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội. đã tổ chức thăm hỏi 24 lượt chị em ốm đau với số tiền là 2.400.000 đồng; Nhân ngày truyền thống của Hội và ngày 27/7; ngày phụ nữ Việt Nam các ban liên lạc còn tổ chức tặng quà cho 11 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền là 2.200.000 đồng, các chị đến tận nhà chia sẻ động viên; tổ chức tặng quà cho 11 chị là Thương binh mỗi xuất trị giá 200.000 đồng. Những gia đình chị em có nhà tạm bợ, dột nát đều được lên kế hoạch vận động giúp đỡ sửa chữa. Có những chị đã tham gia hội Doanh nhân của Hội Trường Sơn tỉnh; điển hình như Hội viên Nguyễn Thị Ngãi ở xã Bàn Đạt Phú Bình; Hội viên Tạ Thị Hiệp xã Phú Xuyên Đại Từ, là những gia đình hội viên sản xuất giỏi tham gia vào Hội Doanh nhân cấp tỉnh…
       Ngoài ra trong các ngày lễ , ngày tết các chi hội đều tổ chức gặp mặt hội viên, tham gia sinh hoạt văn hóa văn nghệ sôi nổi.

Lưu Sỹ Mùi
(CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Thái Nguyên)
tin tức liên quan
test 123