“ 10 năm xây dựng và phát triển Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ”

Ngày đăng: 08:04 26/10/2022 Lượt xem: 201
         Nhân Kỷ niệm 15 năm thành lập – Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc Hội thảo chuyên đề “ 15 năm xây dựng và phát triển – Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội”. Tại cuộc Hội thảo này đồng chí Nguyễn Quốc Thiện, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ đã có bài phát biểu tham luận với tiêu đề “ 10 năm xây dựng và phát triển Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ”
        Báo Điện tử Trường Sơn xin trân trọng giới thiệu cùng các đồng chí và bạn đọc toàn văn bài phát biểu tham luận của đồng chí Nguyễn Quốc Thiện.

                                                       
10 NĂN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN HỘI TRUYỀN THỐNG
TRƯỜNG SƠN – ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH QUẬN TÂY HỒ
Phát biểu tham luận của Chủ tịch Hội Trường Sơn quận Tây Hồ - Nguyễn Quốc Thiện.
Tại cuộc Hội thảo chuyên đề “ 15 năm xây dựng và phát triển – Hội Truyền thống Trường Sơn –
Đường Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội”)
 
          Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ là một tổ chức xã hội tự nguyện. Mục đích của Hội là tập hợp những cán bộ chiến sỹ, TNXP, dân công hỏa tuyến đã công tác, hoạt động, chiến đấu tại Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh và những người đang công tác, hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trên địa bàn quận Tây Hồ để động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, nhằm phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và hoạt động nghĩa tình đồng đội.
          Sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, thống nhất Tổ quốc đã kết thúc, non sông đã thu về một mối. Bộ Tư lệnh Trường Sơn đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử sau 16 năm viết nên bản hùng ca vĩ đại trên Trường Sơn anh hùng. Hàng vạn cán bộ, chiến sỹ, TNXP và dân công hỏa tuyến Trường Sơn rời chiến trường trở về với cuộc sống đời thường. Tỏa về các miền quê trên khắp đất nước tiếp tục cùng gia đình và quê hương bước vào xây dựng kinh tế và cuộc sống mới. Những người lính Trường Sơn đã từng chiến đấu, hiến dâng tuổi thanh xuân, đổ máu xương để viết lên trang sử vàng Trường Sơn huyền thoại, mong muốn có một tổ chức Hội để tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống đời thường.
           Đáp ứng tình cảm và nguyện vọng của hàng trăm cán bộ, chiến sỹ và TNXP Trường Sơn khu vực quận Tây Hồ. Ngày 10/8/2011, Ban vận động thành lập Hội Trường Sơn quận Tây Hồ đã ra đời.  
           Với tinh thần của những người lính Trường Sơn, Ban vận động đã nhiệt tình, tích cực làm công tác vận động, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc thành lập Hội. Sau 7 tháng đã vận động được 135 hội viên và thành lập được 7 tổ chức Hội Trường Sơn tại 7 phường trong quận Tây Hồ.      
           Sau thời gian thực hiện các quy định và công tác chuẩn bị. Ngày 31 tháng 8 năm 2012 UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định thành lập Hội BĐTS – ĐHCM quận Tây Hồ. Ngày 26/10/2012 Đại hội toàn thể lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã thành công tốt đẹp.   
            Ngay sau Đại hội lần thứ nhất 15 ngày, Hội Trường Sơn quận Tây Hồ đã chính thức trở thành UVUBMTTQ Việt Nam quận Tây Hồ và tham gia hoạt động trong Ban Dân vận quận ủy Tây Hồ, khối thi đua của UBND quận.
          Thực hiện công tác xây dựng tổ chức, BCH đã tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ về công tác thành lập Hội theo Nghị định 45 của Chính phủ. Đến hết năm 2015 đã có 5 tổ chức Hội cấp phường, Phú Thượng, Nhật Tân, Xuân La, Tứ Liên, Quảng An được thành lập theo NĐ 45 có đầy đủ tư cách pháp nhân. Phát triển thêm Hội Trường Sơn phường Bưởi, đạt 100% các phường có Hội Trường Sơn trong toàn quận.
          Hội Trường Sơn quận Tây Hồ là một tổ chức hoạt động trong hệ thống chính trị của địa phương. 7 tổ chức Hội, Phú Thượng, Nhật Tân, Xuân La, Thụy Khuê, Yên Phụ, Tứ Liên, Quảng An đã trở thành tổ chức thành viên của UBMTTQ Việt Nam các phường.
          Để phát huy sức mạnh tổng hợp, Hội Trường Sơn Tây Hồ đã thành lập các tổ chức đặc thù, như năm 2020 thành lập được Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn để tập hợp và tận dụng thế mạnh đặc thù của các nữ chiến sỹ Trường Sơn trong việc chăm lo cho công tác nghĩa tình Trường Sơn. Năm 2022 thành lập câu lạc bộ văn nghệ Trường Sơn quận Tây Hồ. Thành lập 28 Chi hội Trường Sơn ở tổ dân phố, khu dân cư trong các tổ chức Hội Trường Sơn ở các phường.
          Là tổ chức xã hội tự nguyện, tự trang trải kinh phí để hoạt động, song Hội đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, tôn chỉ, mục đích của Hội tới Lãnh đạo, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở địa phương nên Hội Trường Sơn Từ cấp phường đến quận luôn được tôn trọng và hòa đồng, bình đẳng cùng sinh hoạt với 16 tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội ở địa phương.
            Với phương châm: “Tập hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả” Hội Trường Sơn Tây Hồ đã tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm của Đảng, Chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể ở địa phương để tổ chức hoạt động có hiệu quả, xây dựng Hội phát triển bền vững. Thực hiện tốt 2 nhiệm vụ quan trọng nhất là: Giáo dục – Phát huy truyền thống Trường Sơn và hoạt động nghĩa tình đồng đội.
           Trong 10 năm qua Hội đã được trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam tặng 8 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Được UBND quận Tây Hồ tặng Giấy khen hàng năm và công nhận Hội Trường Sơn là TẬP THỂ LAO ĐỘNG TIÊN TIẾN 4 năm liền (từ 2013 đến 2015). 52 cá nhân đạt danh hiệu gương NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT các cấp.
            Trong 10 năm qua, từ thực tiễn, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ đã đúc kết được nhiều bài học thành công, nhiều kinh nghiệm quý để Hội tiếp tục phát huy và sáng tạo thêm nhiều giải pháp, nhiều bước đi phù hợp trong việc thực hiện chương trình hoạt động Nhiệm kỳ III và những năm tiếp theo.  
           Kết quả trong công tác xây dựng tổ chức hội của Tây Hồ trong 10 năm qua chính là sự nỗ lực, tích cực và chủ động của các tổ chức hội cơ sở, của từng đồng chí hội viên đã xây dựng hội vững mạnh và phát triển bền vững góp phần làm giầu thêm lịch sử, truyền thống Trường Sơn anh hùng. 
           Với tinh thần “Vì Trường Sơn hôm qua, cho Trường Sơn hôm nay, để Trường Sơn mãi mãi tỏa sáng: Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại Hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã đề ra. Xây dựng Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ phát triển vững mạnh và bền vững.


tin tức liên quan
test 123