BAN LIÊN LẠC KHẢO SÁT THIẾT KẾ 559 - TRƯỜNG SƠN TỔ CHỨC GẶP MẶT

Ngày đăng: 03:57 21/11/2022 Lượt xem: 1.004
BAN LIÊN LẠC KHẢO SÁT THIẾT KẾ 559 - TRƯỜNG SƠN
TỔ CHỨC GẶP MẶT


Chụp ảnh lưu niệm trong gặp mặt
 
         Ngày 20/11/2022 tại trụ sở Viện KSTK; Ban Liên lạc truyền thống KSTK559-Trường Sơn tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập (25/11/1965 - 25/11/2022).
        Về dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Võ Sở: Ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; các đồng chí nguyên Viện trưởng, Viện phó Viện Khảo sát thiết kế. Binh đoàn 12 qua các thời kỳ;  Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn Trần Chí Dũng và đại diện các Phòng của Công ty, Giám đốc Chi nhánh Trường Sơn 29 Lê Văn Quân, Giám đốc Ban Quản lý 46- Bộ Quốc phòng cúng gần 200 hội viên Ban Liên lạc từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó nhiều hội viên đã trên 80 tuổi.
         Ban Tổ chức đã giành 1 giờ đồng hồ để các hội viên thăm hỏi, trao đổi với nhau.
        Sau khi chụp ảnh lưu niệm, các đại biểu về hội trường của Công ty để thực hiện các chương trình buổi gặp mặt.
        Mở đầu, đội Văn nghệ Khu dân cư số 5 (hầu hết là hội viên KSTK) đã biểu diễn một chương trình văn nghệ chào mừng.
       Trưởng Ban Liên lạc Vũ Trình Tường đã đọc diễn văn tóm tắt sự hình thành và phát triển của Bộ đội Khảo sát, Thiết kế 559 - Trường Sơn. Vào thời điểm 1965- khi cuộc chiến đấu ở Trường Sơn đang ở vào giai đoạn ác liệt, chủ trương phát triển vận tải cơ giới được Quân ủy, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh 559 triển khai quyết liệt. Ngày 25/11/1965, Bộ Tư lệnh 559 đã tập trung các phân đội Khảo sát  nhỏ lẻ để thành lập Đội Khảo sát Công binh 1. Từ đó bước chân của những cán bộ KSTK Công binh đã in dấu trên tất cả các tuyến đường Trường Sơn.
         Sau năm 1975, Viện Khảo sát Thiết kế được thành lập từ các lực lượng Khảo sát và Thiết kế 559 trước đây. Trải qua bao bước thăng trầm của lịch sử, từ cơ chế bao cấp chuyển dần sang kinh tế thị trường.  Theo xu thế phát triển của đất nước, ngày nay Viện Thiết kế đã chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Tư vấn Trường Sơn.  Từ Công ty có vốn Nhà nước chiếm đa số, đầu năm 2020 đã chuyển đổi thành Công ty Cổ phần không có vốn Nhà nước.
      Qua 57 năm, Lực lượng Khảo sát Thiết kế Trường Sơn đã trải qua nhiều bước thăng trầm, nhưng Công ty vẫn từng bước vững chắc đi lên.
      Cách đây 30 năm, nguyên Viện trưởng Hoàng Đình Luyến đã đứng ra thành lập Ban Liên lạc ngành Khảo sát thiết kế 559- Trường Sơn. Sau khi bác Hoàng Đình Luyến mất, Đại tá  Hoàng Ngọc Châu đảm nhận chức Trưởng Ban, và sau đó Ban Liên lạc vân tiếp tục duy trì các hoạt động; từ năm 2011 là Hội viên tổ chức của Hội Trường Sơn Việt Nam.
      Ban liên lạc là cầu nối các thế hệ Hội viên, tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ  từ phạm vị hẹp đến phạm vị rộng hơn. Ban Liên lạc vận động các Hội viên tham gia viết hồi ức, văn thơ, đang trên các trang Web Trường Sơn như: Phạm Ngọc Vũ, Nguyễn Văn Mẫn, Đỗ Văn Ư... Tham gia các đợt thi “Kỷ vật kể chuyện” của Tạp chí Thời đại như: Đỗ Văn Ư, Nguyễn Bỉnh, Vũ Trình Tường...
        Một số Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Ban Liên lạc đã vận động để giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất: Gia đình đồng chí Đoàn Duy Ngọc ở Hưng Yên, Gia đình Nguyễn Thị Bích ở Lạng Sơn, đặc biệt gia đình đồng chí Trương Văn Sinh con Liệt sĩ ở Hà Nam mắc trọng bệnh, gia đình neo đơn, các đồng đội đã vận động được trên 70 triệu đồng trợ giúp hội viên Trường Văn Sinh vượt qua bệnh tật.
       Tiếp theo, Giám đốc Công ty CP Tư vấn Trường Sơn Trần Chí Dũng đã thông báo về tổ chức, cơ chế mới và tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty từ khi Cổ phần hóa: năng suất và hiệu quả kinh tế có bước nhảy đột biến. Dù cơ chế Công ty thế nào, tên gọi là gì thì Công ty vẫn là Đơn vị kế tục sự nghiệp - là “người giữ bát hương” của Lực lượng Khảo sát Thiết kế 559 Trường Sơn, vẫn là nơi cho những Cựu binh KSTK hàng năm về quy tụ.     
       Phát biểu trong buổi gặp mặt, Chủ tịch Võ Sở đã đánh giá cao truyền thống của những cán bộ Khảo sát, Thiết kế, góp phần làm nên Lịch sử của Bộ đối Trường Sơn. Chủ tịch biểu dương  Ban Liên lạc KSTK nhiều năm vẫn duy trì được những hoạt động Truyền thống, Tình nghĩa. Chủ tịch cũng mong rằng thời gian tới Ban Liên lạc sẽ tiếp tụchoạt động  theo Điều lệ của Hội Trường Sơn Việt Nam và Quy chế hoạt động của Ban Liên lạc.
       Cuối cùng, Ban Liên lạc đã tổ chức trao quà mừng thọ cho các Hội viên tuổi 70, 80, 85, 90. Do sức khỏe nên các hội viên tuổi 80 và 90 không trực tiếp nhận được. Ban Liên lạc đã gửi quà mừng đến các hội viên sau.

                                              Tin: Vũ Trình Tường

 
 
 

tin tức liên quan
test 123