Hội Trường Sơn xã Hà Bình Tổng kết công tác Hội năm 2022

Ngày đăng: 04:25 15/12/2022 Lượt xem: 226
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ HÀ BÌNH
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2022
 
     Ngày 11 tháng 12 năm 2022, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022 và đề ra phương hưỡng nhiệm vụ năm 2023.
Về dự  hội nghị có đồng chí Trịnh Quang Nam Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Xuân Cẩn phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Hà Trung.
    Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Thành Đô Chủ tịch HĐND xã,  đồng chí Trịnh Xuân Lương Phó bí thư Thường trực Đảng Ủy,các Ban ngành đoàn thể,  các hội đặc thù….
    Đồng chí Đinh Văn Tổng thay mặt BCH thông qua báo cáo công tác công tác Hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Năm 2022  mặc dù dịch Covid  làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Hội. Nhưng cán bộ hội viên đã đoàn kết vượt qua đề hoàn thành nhiệm vụ năm 2022. Tính đến thời điểm tháng 12/2022 Hội Trường Sơn xã Hà Bình có 30 hội viên.   Trong đó Bộ đội là:   20 đồng chí, TNXP:   08 đồng chí, DCHT:   02 đồng chí, có  06 đồng chí là Sĩ quan, 10 đồng chí là Thương binh, 04 đồng chí là bệnh binh, chất độc da cam. Có 12 đồng chí hưu trí, mất sức. 04 đồng chí  chưa có chế độ gì. Có 07 đồng chí là Đảng viên.
    Trong năm 2022 BCH đã thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên, không ngừng tuyên truyền truyền thống cách mạng, của chiến sĩ Trường Sơn anh hùng. Tổ chức sinh hoạt thường kỳ theo qui định của Hội, Cán bộ hội viên có nhiều đồng chí tuổi cao sức yếu nhưng  đã có nhiều cố gắng vươn lên làm tốt công tác Hội. Đồng thời động viên con cháu làm tốt nghĩa vụ với Nhà nước, địa phương và chấp hành mọi chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước. Làm lạnh mạnh cuộc sống ở cộng đồng dân cư, đảm bảo không có gia đình hội viên nào có người vi phạm phát luật. Hội viên tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ ở các địa bàn dân cư, thực hiện sống vui, sống khỏe, sống vì nghĩa tình đồng đội. Phấn đấu xây dựng Hội đạt 3 tốt :  “Xây dựng tốt- Nghĩa tình đồng đội tốt – Xây dựng gia đình và địa phương tốt"
    Công tác nghĩa tình đồng đội luôn được coi trọng, quĩ do hội viên đóng góp tính cho đến đầu tháng 12 năm 2022 là 105.000.000đ, bình quân một hội viên 3.500.000đ. Quĩ này  cho hội viên vay để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo
    Quĩ nghĩa tình đồng đội được phát triển hàng năm, số tiền này được coi như là tiết kiệm của hội viên, khi hội viên qua đời hoặc không tham gia sinh hoạt thì sẽ được hoàn lại cho gia đình. Hội chỉ sử dụng lãi xuất để thăm hỏi hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời…Trong năm đã tặng quà, thăm hỏi hội viên ốm đau, Chúc thọ mừng thọ hội viên tuổi 70, 80, 90, phúng viếng hội viên qua đời với số tiền 5,5 triệu đồng.
    Ban Liên lạc nữ cũng đã có những hoạt động tốt vào dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.  Tham gia  Văn hóa Văn nghệ ở địa phương…
   Với những thành tích nói trên  năm 2022 Hội Trường Sơn xã Hà Bình đã được tỉnh Hội tặng giấy khen cho Tập thể hội và 01 cá nhân. UBND huyện Hà Trung tặng  giấy khen cho 01 cá nhân.
    Phát biểu với hội nghị đồng chí Trịnh Quang Nam Chủ tịch Hội Trường Sơn  huyện Hà Trung và đồng chí Nguyễn Thành Đô Chủ tịch UBND xã Hà Bình đã ghi nhận những kết quả đạt được của cán bộ hội viên. Đồng thời mong muốn cán bộ hội viên tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để xây dựng Hội vững mạnh, góp phần cùng nhân dân địa phương về đích Nông thôn kiểu mẫu trong năm tới. /

 
Đồng chí Đinh Văn Tổng Chủ tịch Hội Trường Sơn Hà Bình thông qua báo cáo hoạt động Hội

Đồng chí Nguyễn Thành Đô Chủ tịch UBND xã Hà Bình phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trịnh Quang Nam  chủ tịch Hội TRường Sơn Hà Trung Bình phát biểu tại hội nghị


Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng ( 2 ảnh trên)
 
   Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT&BT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123