Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn Tổng kết công tác năm 2022

Ngày đăng: 11:09 25/12/2022 Lượt xem: 1.048
TRUNG TÂM HỖ TRỢ NHÂN ĐẠO TRƯỜNG SƠN
TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2022
 
         Sáng ngày 25 tháng 12 năm 2022. Tại Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn – Đơn vị thuộc Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội Trường Sơn Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và định hướng cho kế hoạch năm 2023.
         Tham dự Hội nghị có: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực  Hội Trường Sơn Việt Nam, cùng đi với Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn có Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch Hội cùng một số đồng chí cán bộ thuộc cơ quan Trung ương Hội.
         Thành phần tham dự của Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn có: Bà Triệu Thị Hà, Giám đốc Trung tâm; ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn; ông Lê Thế Nguyên, Phó Giám đốc phụ trách thiện nguyện; ông Phạm Văn Hưng, phụ trách đào tạo; Các Bác sỹ: Trần Ngọc Sinh, Kiều Giáp Thành, Khuất Vị Hải cùng các Dược sỹ: Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Thị Hồng Bích và các ủy viên của Trung tâm gồm: Nguyễn Thị Hường, Tổng Giám đốc Cty Dược Việt Hương, Y sỹ Nguyễn Thị Yến và bà Nguyễn Thị Uyên, Hội viên của Trung tâm.
         Tham dự Hội nghị còn có các cộng tác viên tích cực của Trung tâm gồm: Trung tá Nguyễn Thị Minh Cử, bà Ngô Ngọc Thanh, bà Nguyễn Thị Bình, ông Nguyễn Văn Chung, bà Tạ Tuyết Phương. Nghệ sỹ ƯT Đức Lưu được Ban tổ chức mời dự Hội nghị với tư cách đại diện các Nhà thiện nguyện.
         Thay mặt Ban lãnh đạo Trung tâm, bà Triệu Thị Hà, Giám đốc Trung tâm trình bày Báo cáo tổng kết – Bản báo cáo gồm 2 phần:
         * Phần thứ nhất – Kết quả hoạt động: Năm 2022 Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho Hội viên Trường Sơn và một số đối tượng chính sách đặc biệt, trong đó: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 700 lượt người và phát thuốc miễn phí cho 1.015 lượt người. Tổng giá trị vật chất của hoạt động này lên tới xấp xỉ 1 tỷ đồng ( không bao gồm các khoản chi phí khác, trong đó có phần chi phí nhân lực). Ngoài việc cấp thuốc miễn phí Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn còn tạo nguồn cung cấp sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi với số lượng 300 hộp tặng cho các đối tượng trong diện.
         * Phần thứ hai – định hướng cho kế hoạch năm 2023: Trên cơ sở năm 2022 Trung tâm đã thực hiện khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí 2 đợt có quy mô toàn diện và 1 đợt phát thuốc miễn phí. Năm 2023 Trung tâm dự kiến sẽ thực hiện tối thiểu 3 đợt quy mô toàn diện và phấn đấu thực hiện 4 đến 5 đợt.
         Tại hội nghị tổng kết này có nhiều ý kiến đóng góp tích cực của lực lượng làm công tác chuyên môn – Các Bác sỹ, Dược sỹ, các ý kiến phát biểu đi sâu vào tìm kiếm giải pháp nhằm đáp ứng tốt hơn về yêu cầu chất lượng, đặc biệt là khâu khám bệnh và tư vấn sức khỏe – đảm bảo có một quy trình kép kín từ việc khám và tư vấn lần đầu, sau đó đối tượng được khám và tư vấn phải được theo dõi và tư vấn tiếp theo với 2 phương thức trực tiếp hoặc dán tiếp.
         Cũng với mục đích để nâng tầm, mở rộng lĩnh vực hoạt động và đối tượng tham gia đồng hành cùng Trung tâm, các ý kiến tại Hội nghị xét thấy Trung tâm cần được làm thủ tục để đơn vị có tư cách pháp nhân, cùng với đó là việc tăng cường củng cố bộ máy phù hợp với yêu cầu và quy mô ngày càng phát triển.
         Với tư cách thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn VIệt Nam – Đơn vị chủ quản của Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn, đồng thời cũng là người sáng lập và tâm huyết luôn đồng hành cùng Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn – Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã có bài phát biểu với Hội nghị, đồng chí nói: Để có được một tổ chức nhân đạo thiện nguyện này là xuất phát từ ý tưởng và sự cố gắng tìm kiếm những nguồn lực phục vụ cho tôn chỉ mục đích “nghĩa tình đồng đội” của lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam và đặc biệt ý tưởng và sự cố gắng ấy lại gặp được những người luôn có tấm lòng hướng thiện như bà Triệu Thị Hà, Giám đốc Trung tâm cùng các cộng sự của mình. Theo đó đồng chí Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao kết quả mà tập thể Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn đã phấn đấu và đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2022 – một năm đầy khó khăn và thử thách trên mọi lĩnh vực, đánh giá cao sự quan tâm đồng hành của Cty Cổ phần Dược phẩm Davinci-Pháp, sự quan tâm đồng hành của các cộng tác viên, của các nhà thiện nguyên. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn khẳng định rằng: Hoạt động của Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn đã đóng góp phần không nhỏ vào hoạt động nghĩa tình Trường Sơn – Một lĩnh vực quan trọng nhất của tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam. Tương tự như ý kiến của các thành viên Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn về việc cần có những giải pháp nhằm nâng tầm hoạt động và tăng cường củng cố bộ máy phù hợp với yêu cầu và quy mô ngày càng phát triển của Trung tâm, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn cũng đưa ra ý kiến nhằm hướng tới Trung tâm không chỉ dừng lại ở hoạt động y tế chăm sóc sức khỏe mà tiến xa hơn Trung tâm cần mở rộng lĩnh vực hoạt động mang tính nhân đạo khác…
         Dự Hội nghị với tư cách trong đoàn đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam và phần tư cách cá nhân, Đại tá Nguyễn Văn Ninh phát biểu bày tỏ vui mừng khi Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn tuy còn non trẻ và ngắn ngủi về thời gian hoạt động nhưng đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận, nó không dừng lại ở hiệu quả và ý nghĩa trong công tác nghĩa tình Trường Sơn mà nó còn góp phần tích cự cho an sinh xã hội trong cộng đồng… Đóng góp cho phương hướng hoạt động của Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn trong những năm tiếp theo, đồng chí Nguyễn Văn Ninh gợi ý trong giai đoạn Trung tâm đang tập trung vào mảng hoạt động y tế chăm sóc sức khỏe cần tăng hàm lượng mảng tư vấn sức khỏe, đây là mảng quan trọng trong chăm sóc sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người cao tuổi, đồng chí Nguyễn Văn Ninh cũng đưa ra quan điểm – Để hoạt động tốt, Trung tâm cần tiến hành làm thủ tục để đơn vị có tư cách pháp nhân…
         Thay mặt tập thể cán bộ và các thành viên trong Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn, bà Triệu Thị Hà, Giám đốc Trung tâm cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và trực tiếp chỉ đạo của lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam, sự chung tay đồng hành của Cty Cổ phần Dược phẩm Davinci-Pháp, của các Y, Bác sỹ, của các cộng tác viên, các nhà thiện nguyện, bà Triệu Thị Hà hứa với lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam, tập thể cán bộ và các thành viên trong Trung tâm quyết tâm phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ của năm kế hoạch 2023.
         Tại Hội nghị này, thay mặt Hội Trường Sơn Việt Nam – hai đồng chí Phó Chủ tịch – Hoàng Anh Tuấn và nguyễn Văn Ninh đã trao Kỷ niệm chương Trường Sơn cho một số nhân sự của Trung tâm và một số cộng tác viện, nhà thiện nguyện. Cũng trong Hội nghị này, Ban tổ chức đã nhận được một số phần quà đến từ tập thể và cá nhân trao gửi chúc mừng.
         Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và định hướng cho kế hoạch năm 2023 của Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn kết thúc trong niềm phấn khởi và ngay sau đó cán bộ và các thành viên của Trung tâm lại hối hả chuẩn bị cho chuyến đi tặng quà cùng đoàn của Hội Trường Sơn Việt Nam tại một số tỉnh miền Trung vào ngày 28-12-2022.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TƯG HỘI NGHỊ 



Đại biểu dự Hội nghị (2 ảnh trên)


Bà Triệu Thị Hà, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn 
trình bày Báo cáo tổng kết


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó CT thường trực Hội TS Việt Nam phát biểu


Đại tá Nguyễn Văn Ninh Phó CT Hội TS Việt Nam phát biểu




Các đại biểu của Trung tâm hỗ trợ Nhân đạo Trường Sơn phát biểu (3 ảnh trên)


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và Đại tá Nguyễn Văn Ninh
trao Kỷ niệm chương Trường Sơn cho các đại biểu


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và Đại tá Nguyễn Văn Ninh
chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Hội nghị

 
Thực hiện: Phạm Sinh và Nguyễn Văn Quyết

tin tức liên quan
test 123