Hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội TS Nghệ An trong dịp Tết Quý Mão

Ngày đăng: 09:54 31/01/2023 Lượt xem: 524
 

 
HOẠT ĐỘNG NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN NGHỆ AN TRONG DỊP TẾT QUÝ MÃO 2023
 
         Thực hiện nhiệm vụ, phương hướng của Hội Truyền Thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An về việc chăm lo Tết cho hội viên nghèo và nạn nhân chất độc da cam/Đioxin xuân Quý Mão 2023.
         Trong Hội nghị tổng kết cuối năm, BCH Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An hưởng ứng chủ trương của MTTQ Việt Nam, Hội Trường Sơn tỉnh đã mở cuộc phát động: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.
          Trong cuộc họp tổng kết cuối năm, hội đã vận động trong BCH được hơn 3 triệu đồng, các huyện Hội cũng quán triệt sâu rộng và đã tích cực vận động triển khai xuống tận Hội, Ban LL cơ sở xã phường:
* Tại huyện Quế Phong.
         Ngày 09/01/2023, Ban LL Hội Trường Sơn huyện phối hợp cùng MTTQ huyện, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Châu Kim. Làm lễ động thổ xây nhà Đại Đoàn Kết cho hội viên Vi Văn Đồng ở bản Khoằng Đỗ xã Châu Kim.
         Trưởng Ban LL Trường Sơn huyện Lô Minh Hoạt thay mặt cho toàn thể hội viên sáng ngày 18/01/2023 cùng Chính quyền địa phương tặng quà tết cho hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn đột xuất, do bị cháy nhà.
* Tại huyện Nghi Lộc.
         Ngày 13/01/2023, Hội Trường Sơn huyện do đồng chí Dương Ngọc Hoa - Chủ tịch Hội cùng nhà tài trợ đã tổ chức trao quà tết cho 150 hội viên với 800kg gạo nếp Thái, trị giá 25 triệu đồng. Mỗi hội viên 5kg. Hội chúc mừng các hội viên Trường Sơn ăn tết vui vẻ, lành mạnh. Nhắc nhở con cháu chấp hành pháp luật, không đua xe, đốt pháo, và chân thành cảm ơn nhà tài trợ đã qun tâm giúp đỡ.
* Tại huyện Anh Sơn.
        Hội Trường Sơn huyện Anh Sơn đã trao tiền hỗ trợ thường xuyên cho hội viên Lê Thị Mai, xóm 2 xã Tam Sơn. Mỗi tháng 3 triệu đồng và 16 suất quà tết cho 16 hội viên. Trị giá 3.500.000đ và áo ấm mùa đông.
* Tin từ thị xã Hoàng Mai
          Hội Trường Sơn thị xã cũng đã tổ chức tặng quà tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/Đioxin. Động viên cán bộ, hội viên năm Quý Mão vui tết, lành mạnh. Hội đã tặng quà và gửi lời chúc tết sớm đến các hội viên cao tuổi. Được mừng thọ năm Quý Mão nhân dịp tết đến xuân về.
* Hội Nữ Chiến Sỹ Trường Sơn tỉnh Nghệ An
         Hội cũng đã trao tặng quà tết cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong dịp tết đến, xuân về của 19 huyện, thị, thành 57 suất quà. Tổng giá trị 12.500.000đ.
* Tại huyện Nghĩa Đàn.
         Ngày 16/01/2023, Hội huyện cùng MTTQ xã Nghĩa Minh đã long trọng tổ chức lễ bàn giao nhà “Đại Đoàn Kết” cho gia đình hội viên Phan Thị Nhung.
         Tại buổi lễ có đại diện Đảng ủy, UBND, MTTQ cùng các đoàn thể chính trị, xã hội của xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, xóm trưởng, chi hội trưởng các đoàn thể tới dự.
Đồng chí Võ Phi Lan ủy viên thường vụ - Phó Chủ tịch Hội Nữ Chiến Sỹ Trường Sơn huyện đã trao tặng cho gia đình chị Nhung 500.000đ để sắm tết.
         Ra tết nhằm ngày mồng 4 là dịp mừng thọ các cụ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100… Tỉnh Hội Trường Sơn Nghệ An đã thông tin qua “trang Zalo Hội Trường Sơn Nghệ An” chỉ đạo trực tiếp các huyện hội. Tổ chức mừng thọ cho các hội viên chu đáo và báo cáo về Tỉnh Hội để tổng hợp./.

 
Các HV Trường Sơn huyện Nghi Lộc nhận quà tặng mỗi người 5kg gạo nếp thái do nhà tài trợ tặng

Ngày 9.1.2023 BAN LL TS huyện Quế Phong cùng Chính quyền địa phương và các đoàn thể
động thổ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho HV Vi Thị Kim Đồng bản Khoằng Đỗ xã Châu Kim.

Ngày 18.1.2023 Ban LL TS huyện Quế Phong phối hợp cùng Chính quyền địa phương
tặng quà cho HV có nhà bị cháy

Hội Nữ CS TS huyện Tương Dương trao quà HV trong dịp tết
 
(Còn nữa)
Thực hiện: Nguyễn Viết Lợi
CTV báo Điện tử Trường Sơn
ĐT: 0368 851502
tin tức liên quan
test 123