“Nghĩa tình Trường Sơn miền Tây Bắc – Sự gắn kết không biên giới”. - TG: Đặng Sơn

Ngày đăng: 03:32 03/03/2023 Lượt xem: 139
NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN MIỀN TÂY BẮC
SỰ GẮN KẾT KHÔNG BIÊN GIỚI
 
 
          Ở vùng núi Tây Bắc của Tổ quốc, có nhiều tỉnh đã thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh (Hội Trường Sơn) như tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Kạn và Cao Bằng. Riêng tỉnh Tuyên Quang mới có Ban liên lạc Trường Sơn.
          Tôi ở cơ quan Tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam, hầu hết các tỉnh đại hội nhiệm kỳ đều được mời dự. Đại hội Trường Sơn các tỉnh - ngoài các đại biểu bầu từ cơ sở, đại biểu đương nhiệm, đại biểu khách mời ở địa phương và đặc biệt đại biểu tỉnh bạn. Các Hội Trường Sơn ở vùng núi Tây Bắc, đều đã đại hội nhiệm kỳ III (2022-2027), riêng tỉnh Cao Bằng vừa mới Đại hội vào cuối tháng 2/2023.
          Quãng đường các tỉnh đến với nhau cũng không gần, khoảng hai, ba trăm cây số đường đèo dốc quanh co khúc khủy, núi rừng trùng điệp, nhưng đến với nhau bằng nghĩa nặng tình sâu của chiến sĩ Trường Sơn đã một thời chia ngọt sẻ bùi, gian khó mở đường Trường Sơn huyền thoại, để có chiến thắng 30/4/1975.
          Đồng đội đến với nhau để học tập, trao đổi kinh nghiệm, cổ vũ động viên tổ chức tốt Đại hội và học tập lẫn nhau về công tác xây dựng Hội Trường Sơn ở vùng núi Tây Bắc có nhiều dân tộc khác nhau trong cuộc sống đời thường.
          Tôi thực sự khâm phục đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam – Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, tuổi gần 70 sức khỏe hạn chế song nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ xây dựng Hội Trường Sơn Yên Bái vững mạnh toàn diện đã được Nhà nước Tặng Huân chương Lao động hạng 3, nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019), Đại hội nhiệm kỳ III (2022 – 2027), Tỉnh được Hội Trường Sơn Việt Nam tặng cờ thi đua khá nhất, khi Hội Trường Sơn các tỉnh bạn có sự kiện mời đồng chí đều đến dự với tình cảm chân tình của người chiến sĩ Trường Sơn. Đồng chí Phạm Văn Chiến - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Lào Cai lo nhiều công việc xã hội, việc Hội Trường Sơn tỉnh, sức khỏe hạn chế nhưng vẫn dành thời gian đi dự Đại hội các tỉnh bạn. Đồng chí Đỗ Đức Lại – Chủ tịch Hội Trường Sơn Bắc Kạn, đồng chí Như Ngọc Thắng – Chủ tịch Hội Trường Sơn Cao Bằng, đồng chí Dương Văn Trường – Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Sơn La… các anh đều có tâm, có tầm xây dựng Hội của tỉnh mình nhưng vẫn luôn động viên cổ vũ, lắng nghe hoạt động của tỉnh bạn để xây dựng Hội của tỉnh mình tốt hơn, đúng với tôn chỉ giữ vững Truyền thống bộ đội Cụ Hồ, bộ đội Trường Sơn Anh hùng và tri ân đồng đội với nghĩa cử nhân văn cao đẹp.
          Nghĩa tình sâu nặng chiến sĩ Trường Sơn vùng Tây Bắc của Tổ quốc là biểu hiện tình cảm của người chiến sĩ Trường Sơn năm xưa, nay về với cuộc sống đời thường vẫn gắn bó, sẻ chia xây dựng Hội Trường Sơn, ngôi nhà chung vững mạnh, không ngừng và được xã hội ghi nhận. Chúng tôi – Những người làm công tác tổ chức và phong trào Hội trân trọng và đánh giá cao nét nhân văn này và xin gửi vào đó cái tên: “Nghĩa tình Trường Sơn miền Tây Bắc – Sự gắn kết không biên giới”.


Tại Sơn La - Đại biểu các tỉnh Hội và TW Hội đến thăm Nhà tù các chiến sỹ CM - Cây Đào Tô Hiệu


 

Một Đại hội có sự hiện diện đầy đủ các đại biểu đến từ các tỉnh trong miền (3 ảnh trên)


Về với Tây Bắc chúng tôi không thể không nhớ về cội nguồn Cách mạng...
 
Đặng Sơn
Cơ quan TW Hội

tin tức liên quan
test 123