Hội nghị BCH Hội Trường Sơn huyện Hoằng Hóa

Ngày đăng: 07:10 13/04/2023 Lượt xem: 112
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN HOẰNG HÓA
 
       Sáng ngày 9/4/2023, Ban chấp hành hội truyền thống Trường Sơn huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa đã họp phiên thú 7 nhiệm kỳ 2019 – 2024 đẻ đánh giá tình hình hoạt động trong thời gian qua và đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.
       Về dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện hội, toàn thể Ban chấp hành và Chủ tịch hội truyền thống Trường sơn của 27 xã thị trấn trong toàn huyện.
       Đồng chí Mai Duy Linh Chủ tịch hội truyền thống Trường Sơn huyện Hoằng Hóa đã khai mạc hội nghị. Đồng chí Lê văn Vinh Phó Chủ tịch Thường trực đã đọc báo cáo đánh giá tình hình hoạt động trong thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời tới.
A – NHŨNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRONG THỜI GIAN QUA
1 - Công tác xây dựng hội:
       Huyện hội Hoằng Hóa duy trì hoạt động của 27 đơn vị hội truyền thống Trường Sơn cấp xã. Tăng cường công tác tuyên truyền đã kết nạp được 30 hội viên mới. Mặc dù số hội viên già yếu qua đời, nhưng huyện hội vẫn duy trì số hội viên toàn huyện là 1.020 người.
    Câu lạc bộ cựu sĩ quan và chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế đưa hội viên từ 50 lên 61 hội viên.
    Câu lạc bộ nữ chiến sĩ Trường Sơn ở các xã trong toàn huyện hoạt động sôi nổi. Ngày Quốc tể Phụ nữ 8/3 chị em đã họp mặt tọa đàm ôn lại truyền thống Phụ nữ  nói chung và truyền thống của nữ chiến sĩ Trường Sơn trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước đồng thời giao lưu Văn nghệ.
    Phong trào Văn hóa Văn nghệ và thể dục thể thao phát triển mạnh ở hội trường Trường Sơn các xã, Hội truyền thống Trường Sơn xã Hoằng Sơn, xã Hoằng Quỳ, xã Hoằng Châu thành lập đội  bóng chuyền hơi luyện tập hàng ngày và tổ chưc đấu giao hữu. Hội truyền thống Trường Sơn xã Hoằng Xuân, xã Hoằng Lộc có phong trào làm thơ rất sôi nổi.
      Được sự quan tâm cuả hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu: Bệnh viên y học cổ truyền của Quân chủng phòng không Không quân tổ chưc khám bệnh miễn phí cho hội viên Trường Sơn.
     Dưới sự chủ trì, tổ chưc hướng dẫn của huyện hội Trường Sơn huyện Hoằng Hóa trong 2 ngày 5/4 và 6/4 năm 2023 toàn huyện có 20 xã tổ chưc cho hội viên  Trường Sơn đi khám bệnh  miễn phí  ở phòng khám của Bệnh viện y học cổ truyền  Quân chủng phòng không Không quân. Kết hợp với thăm quan Bảo tàng Quân chủng phòng không Không quân. Tổng số hội viên tham gia khám bệnh miễn phí là 575 người
2 - Công tác nghĩa tình đồng đội:
       Công tác nghĩa tình đồng đội là một chưc năng của hội Trường Sơn. Làm tốt công tác này sẽ tác động sâu sắc đến hội viên, đóng góp vào an sinh xã hội, làm tăng thêm uy tín vị thế của Hội Trường Sơn. Huyên hội đã vận động các cá nhân hội viên có điều kiện ủng hôi kinh phí để trao 48 xuất quà trị giá 15.500 000 đồng cho hội viên nghèo hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đã phúng viếng 15 trường hợp hội viên Trường Sơn già yếu từ trần.
       Tháng 3 năm 2023  Hội truyền thống Trường Sơn xã Hoằng Xuân cùng với huyện hội Hoằng Hóa đã hoàn thiên hồ sơ đề nghị với hội chữ thập đỏ  tỉnh và hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa xét duyệt hỗ trợ tiền sửa chữa làm nhà cho hội viên Trường Sơn Bùi Mạnh Tiên thuộc hội Trường Sơn xã Hoằng Xuân
B -  PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TRONG THỜI GIAN TỚI
1 – Công tác chính trị tư tưởng: Hội luôn coi trọng công tác chính trị tư tưởng cho hội viên. Ban chấp hành huyên hội phối hợp với các Ban ngành đoàn thể để hội viên được học tập các chỉ thị nghị quyết của BCH Trung ương Đảng, hoc tập nghị quyết của Đảng ủy các cấp nâng cao nhận thức cho hội viên. Giáo dục bản lĩnh chính trị. Học tập tấm gương đạo dức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
2 – Công tác xây dựng hội:Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đấu mối  tìm nhân sự để thành lập một tổ chức hội cấp xã ở 10 xã chưa có tổ chức hội Trường Sơn
- Kết nạp hội viên mới từ 20 tới 30 hội viên
       Huyên hội đấu mối có kế hoạch giao hữu bóng chuyền trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn và chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 3 Hội truyền thống Trường Sơn cấp xã và cấp huyện.
       Thường xuyên đấu mối để hội viên Trường Sơn thăm chiến trường xưa, thăm viếng các Nghĩa trang Liệt sĩ
3 – Công tác xây dựng quỹ hội: Hiện nay còn một số đơn vị hội Trường Sơn cấp xã có quỹ hội thấp dưới một triệu đồng/1 hội viên. Các đơn vị cần có kế hoạch điều chỉnh mức xây dựng quỹ với tinh thần công khai  minh bạch và đồng thuận
      Để đạt kết quả tốt các cấp hội cần xác định đúng mục tiêu, đúng hướng, biết tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy Đảng và Chính quyền, các tổ chức đoàn thể, biết vận dụng nguồn lực, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ  xây dưng hội ngày càng vững mạnh.
                                  

Đồng chí Mai Duy Linh Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Hoằng Hóa khai mạc hội nghị


Đồng chí Lê Văn Vinh Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn huyện Hoằng Hóa  đọc báo cáo


Toàn cảnh hội nghị BCH Hội Trường Sơn huyện Hoằng Hóa 

Hoàng Sĩ Khiêm
Cộng tác viên Trang TT&BT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123