Thường trực Hội TSVN làm việc với Ban LL Trường Sơn tỉnh Đắk Nông

Ngày đăng: 09:23 18/04/2023 Lượt xem: 117

 
THƯỜNG TRỰC HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
LÀM VIỆC VỚI BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN TỈNH ĐẮK NÔNG
 
          Ngày 15/4/2023 tại Thành phố Gia Nghĩa, đồng chí Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung – Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Ban LL Trường Sơn tỉnh Đắk Nông. Cùng dự có đại biểu Ban tổ chức Trung ương Hội.
          Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Trưởng Ban LL Trường Sơn tỉnh Đắk Nông đã báo cáo mọi hoạt động của Ban LL với đồng chí Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam. Tây Nguyên có 5 tỉnh, thì hiện nay 4 tỉnh đã thành lập Hội Trường Sơn gồm: Kom Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng, còn duy nhất Đắk Nông chưa được thành lập Hội với lý do UBND trả lời chờ Quốc hội thông qua Luật về Hội. Đắk Nông có 148km đường Biên, hiện nay có gần 800 hội viên, hầu hết anh chị em đều tuổi cao sức yếu, song hoạt động Hội Trường Sơn rất nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết tốt.
          Về chế độ chính sách người có công thực hiện chưa đồng bộ nhất là Nghị định 62 của Chính phủ. Hội viên Trường Sơn hầu hết quê miền Bắc, sau giải phóng miền Nam 30/4/1975 đưa cả gia đình vào xây dựng quê hương mới.
          Các đồng chí trong Ban LL ở Thành phố Gia Nghĩa, ở các huyện miền núi, vùng biên đều phát biểu thuận lợi, khó khăn, mong muốn được thành lập Hội Trường Sơn. Thời gian vừa qua TW Hội đã quan tâm đến Đắk Nông, mong muốn quan tâm hơn nữa.
          Đồng chí Phó Chủ tịch TW Hội biểu dương Đắk Nông, ở vùng sâu vùng xa song vẫn hoạt động đúng với tôn chỉ, mục đích của Hội: Truyền thống, nghĩa tình. Đồng chí thông báo tóm tắt hoạt động của các Hội, Ban LL toàn quốc và ghi nhận những kiến nghị của anh em trong công tác chính sách, báo cáo với Tỉnh Đắk Nông sớm được thành lập Hội Trường Sơn.



Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác Hội Trường Sơn Việt Nam
và các đồng chí trong Ban LL TT Trường Sơn tỉnh 
Đắk Nông



Đoàn công tác Hội Trường Sơn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm
cùng các đồng chí trong Ban LL TT Trường Sơn tỉnh 
Đắk Nông

 
Tin và ảnh: Đặng Sơn
Cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam

 
tin tức liên quan
test 123