Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh ngày càng củng cố và nâng cao vị thế

Ngày đăng: 05:58 19/04/2023 Lượt xem: 87

 
Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
ngày càng củng cố và nâng cao vị thế
 
        Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 375 hội viên, từ ngày thành lập đến nay đã trải qua 3 kỳ ĐH. Là tổ chức xã hội tự nguyện, 100% cơ sở hội xã – thị trấn và Huyện hội là thành viên của MTTQ xã và huyện.  Với đặc điểm 100% hội viên đều là hội viên người cao tuổi, vì thế Thường trực Huyện hội xác định mọi hoạt động của Hội là phải hợp với sức khỏe và giới tính của hội viên. Thực hiện phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình cũng như đẩy mạnh các chương trình phối hợp là nhiệm vụ thường xuyên liên tục của Hội.
        Sống nêu gương sáng, 100% gia đình hội viên đều đăng ký xây dựng gia đình chấp hành tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Hiện tại có 68 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ đảng viên; 60 gia đình có con là sỹ quan quân đội. Hội làm tốt công tác truyền lửa cách mạng cho đời sau: hiện tại có 02 con hội viên là Huyện ủy viên, 01 con là Bí thư Đảng ủy, 01 con là Bí thư chi bộ cơ quan, 01 con là Phó bí thư đảng ủy; 01 con là chủ tịch xã, 01 con là phó ngành tỉnh; 01 con là phó chủ tịch xã, 02 con hội viên là Đảng ủy trưởng ngành xã.
       Nhiều hội viên của hội tham gia nhiều loại hình CLB cơ sở như: CLB chim bồ câu bay, CLB văn học nghệ thuật. Huyện hội thành lập được đội văn nghệ Trường Sơn, có 6 hội viên tham gia.
       Hiện tại 100% gia đình hội viên có VAC dinh dưỡng tạo việc làm quanh năm vui khỏe. 100% hội viên đều có ô thuốc nam trong vườn nhà và trồng đinh lăng dược liệu, với tổng số gần 12.000 cây. Đồng chí Đào Duy Tri 75 tuổi pử xã Giang Sơn vẫn được xã tin tưởng giao Trưởng đài truyền thanh. Đồng chí Nguyễn Thị Chiến, Nguyễn Bá Môn ở Hội xã Thái Bảo, năm nay cả 2 hội viên đều gần 70 tuổi vẫn được Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ các thôn. Đồng chí Hoàng Xuân Đại – Chủ tịch hội xã Cao Đức năm nay 77 tuổi vẫn hăng say làm VAC hàng hóa, cấy lúa, làm vụ đông và trồng 3 sào chuối. Đồng chí Trì ở Thái Bảo, đồng chí Tuế, đồng chí Vạn ở Xuân Lai đã ngoài 80 tuổi vẫn hăng say làm VAC hàng hóa, nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng.
        Làm tốt hoạt động nghĩa tình Trường Sơn, toàn hội xây dựng được 262 triệu đồng tiền quỹ, lãi qũy hội và hội phí đáp ứng cho nhu cầu thăm hỏi. Đặc biệt, Hội Trường Sơn Gia Bình đã làm tốt các chương trình phối hợp với MB Ngân hàng bảo hiểm Quân khu I, Nhà phân phối dược Bắc Ninh, Công ty Phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ 108 Việt Nam đã trao quà tri ân cho 100% hội viên của hội bằng thuốc Philatop, hoạt huyết dưỡng não, sữa Canxinano.
       Thông qua các hoạt động cụ thể này, Hội Trường Sơn huyện Gia Bình ngày càng củng cố và nâng cao vị thế./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn  
tin tức liên quan
test 123