Tỉnh táo để giữ vững niềm tin - Phạm Thành Long

Ngày đăng: 03:44 22/04/2023 Lượt xem: 105
 
Hưởng ứng cuộc thi viết chính luận: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”, lần thứ 3 năm 2023.
                                            
         TỈNH TÁO ĐỂ GIỮ VỮNG NIỀM TIN
 
                                                              PHẠM THÀNH LONG
 
      Đã thành thói quen, sáng sáng mấy anh bạn già về hưu của tôi ở khu tập thể lại tụ tập nhâm nhi cà phê. Không cố định ngồi với nhau ở nhà một người mà chúng tôi lần lượt thay phiên đến nhà nhau, tính thứ tự tên theo vần ABC. Không ai phải đãi ai cả.
      Sáng nay, khi đã ngồi ấm chỗ tại nhà tôi, ông Tuấn Hùng, lên tiếng hỏi:
     -Các ông có biết không, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng là con cụ Võ Chí Công đấy các ông ạ. Thật bất ngờ! 
     Tất cả bốn ông bạn già còn lại của nhóm chúng tôi đều lên tiếng cùng một lúc:
     -Làm gì có chuyện ấy?
     - Chủ tịch Võ Văn Thưởng là con của cụ Võ Chí Công thật mà!
     -Sao ông tin điều đó? Tôi hỏi lại.
     -Thì mới đây, cái tay luật sư Cù Huy Hà Vũ con nhà thơ Cù Huy Cận có viết bài nói chi tiết về chuyện này mà lỵ. Ông Tuấn Hùng khẳng định.
     -Bậy bạ hết sức. Ông có biết tay Luật sư Cù Huy Hà Vũ này là người thế nào không, mà tin. Cậu ta từng đưa bố đẻ của mình là nhà thơ đáng kính Cù Huy Cận ra tòa, ông biết không?
     - Thế à? Ông Tuấn Hùng ngớ người ra, hỏi lại tôi.
     - Sự thật 100%. Một con người như thế thì phẩm chất, đạo đức thế nào? Có phải là một người đáng tin không?
     Thời gian trước đây, trên Youtuber có kẻ còn khẳng định: Chủ tịch Võ Văn Thưởng là con của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với bà Lương Cầm nữa cơ. Một thời gian sau lại có đứa “biến” Chủ tịch Võ Văn Thường thành “cháu ngoại” cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt!? Đồng chí Võ Văn Thưởng là con của con gái cụ Kiệt! Còn cha của Chủ tịch Võ Văn Thưởng, các ông có biết chúng “hô biến” thành ai không? Chúng khẳng định như đinh đóng cột: Bố Chủ tịch Võ Văn Thưởng là con trai đồng chí Võ Trần Chí, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh!
    Tôi thử hỏi các ông: Thông tin bịa đặt như thế, các ông có tin được không?
    Ông bạn Huy Lai, người ít tuổi nhất trong đám bạn của chúng tôi gật đầu:
    -Nếu đúng như ông Hồng Châu thông tin thì đúng là không thể tin được. Một lũ nói liều, nói lấy được và bịa đặt một cách trắng trợn!
-Nhưng đáng buồn là một số cán bộ, đảng viên lại tin điều chúng viết mới chết chứ! Họ rỉ tai, và truyền nhau những thông tin “bố láo” ấy nữa. Tôi tiếp tục.
Nhấp một ngụm cà phê, tôi nhìn mấy ông bạn già. Thoáng thấy trên gương mặt của ông Huy Hùng gợn lên chút băn khoăn. Tôi tiếp tục.
-Các ông có biết, mấy năm trước, trên mạng bọn phản động còn loan tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là con trai cả của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cơ (dù đồng chí Nguyễn Tấn Dũng có cha là ông Nguyễn Tấn Thử và mẹ là bà Nguyễn Thị Hường, quê ở TP. Cà Mau), thì chúng vẫn khẳng định xanh rờn rằng: Nếu không phải là con trai Đại tướng Nguyễn Chí Thanh thì làm sao một cậu bé tham gia kháng chiến từ năm 13 tuổi, mới học có lớp ba, lớp bốn, rồi học cấp tốc các lớp bổ túc và tại chức… Năm 36 tuổi đã là Ủy viên Trung ương Đảng? Rồi năm 57 tuổi đã làm Thủ tướng Chính phủ?...
Các ông có biết bọn phản động chúng loan những tin tức kiểu này để làm gì không?
Ông Lê, lên tiếng:
-Mình nghĩ chúng nó thông tin kiểu này là để giật gân câu khách, và “câu viu” gì đó trên mạng thôi.
-Chúng ta đừng ngây thơ thế. Tôi tiếp tục. Sở dĩ bọn này “nói lấy được” như thế là vì chúng không úp mở mà rằng: Phần lớn những người lãnh đạo Việt Nam đều thuộc dạng “con ông cháu cha”. Xưa kia “con vua thì lại làm vua. Con sãi ở chùa lại quét lá đa”. Bây giờ có khác gì đâu!? Việt Nam Cộng sản họ “nói một đằng nhưng làm lại một nẻo”!. Đấy là “bản chất” phong kiến của “chế độ cộng sản” và “xã hội chủ nghĩa” ở Việt Nam! Chúng xuyên tạc trực tiếp vào bản chất của chế độ tốt đẹp của Việt Nam của chúng ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Để từ đó làm lung lay niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đói với Đảng ta, Nhà nước ta. Đây là mục tiêu sâu xa và cực kỳ thâm độc mà bọn phản động, thù địch nhắm tới.
-Tớ cũng mường tượng ra thế nhưng diễn tả thì không mạch lạc được như ông. Đúng là bọn này thâm độc thật! Ông Nguyễn Hà chân tình thú nhận.
Đặt ly cà phê đã cạn xuống, tôi nhìn một lượt mấy ông bạn già rồi tiếp tục:
-Thế các ông còn nhớ những năm chín mươi của thế kỷ trước không, bọn phản động từ nước ngoài chúng liên tiếp viết rất nhiều bài về Bác Hồ, đặc biệt là chúng dựng lên chuyện đồng chí Nông Đức Mạnh là “con trai” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không?
-Có có, ngày ấy mình còn nhớ! Ông Huy Lai lên tiếng.
-Chuyện ấy xưa rồi! Chuyện bịa ngày ấy, mấy ai tin. Ông Nguyễn Hà phán.
-Đúng là toàn chuyện bịa, nhưng mà không phải không có người tin đâu. Rồi có người còn bán tín bán nghi nữa…Một số người trong xã hội mắc cái bệnh, hễ nghe ai đó nói chuyện gì, không tự phân tích, suy xét để tìm rõi bản chất của nó đã hoài nghi hoặc tin một cách ngây thơ. Chúng ta đều biết đồng chí Nông Đức Mạnh, sinh ngày 11 tháng chín năm 1940 tại xã Cường Lợi, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Cạn. Mà Bác của chúng ta thì sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, đến ngày 28/1/1941 (tức là mùng 2 Tết Nguyên đán năm Tân Tỵ), mới về nước! Sự thật này thì ai cũng biết. Thế mà bọn phản động vẫn cố tình dựng chuyện. Đấy là bản chất của chúng.
Ngày xưa, tên phát xít Giơ Ben, Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền của Đức Quốc xã chủ trương một “thuyết” cực kỳ phản động là: “Nói dối 99 lần có thể không ai tin. Nhưng nói dối lần thứ 100 tất sẽ có người tin”. Thuyết phản động này được mang tên “Thuyết Gơ ben”! Bọn phản động và thế lực thù địch với Việt Nam hiện nay vẫn theo đuổi cái gọi là “thuyết Gơ ben” phản động từ thời Hitsle đấy!
Nhưng các bạn có biết, chúng bịa đặt chuyện đồng chí Nông Đức Mạnh là con đẻ của Hồ Chí Minh nhằm mục đích gì không? Ấy là vào thời điểm Đảng ta phát động cuộc vận động lớn: “Học và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”. Nền tảng tư tưởng của Đảng ta theo tư tưởng cách mạng của Chủ nghĩa Mác – Leenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây là điều các thế lực phản động chống phá Việt Nam không hề muốn. Muốn chống lại Đảng ta, phản bác Đảng ta, làm lung lay niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta, phải làm sụp đổ thần tượng Hồ Chí Minh trong nhân dân và đảng viên của Đảng. Chúng biết, không thể lấy những điều cơ bản trong nền tảng tư tưởng Mác – Lênin, nền tảng tư tưởng của Hồ Chí Minh để mà đả phá. Vì những cái ấy từ lâu đã là chân lý rồi! Việc dựng chuyện về “người con trai Nông Đức Mạnh”, chúng muốn đạt tới một mục đích vô cùng thâm độc, là: Bác Hồ tuy là một người công sản nhưng lâu nay được cả dân tộc Việt tôn vinh như một “vị thánh”! Lâu nay Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam luôn coi Hồ Chí Minh là một người “cả cuộc đời hy sinh vì nước, vì dân”. Nhưng “ông ấy” chỉ là một người bình thường, không hơn không kém. “Ông ấy vẫn có con”, nhưng là dấu nhẹm đi đấy thôi! Thế thì có xứng là “vị thánh” cộng sản để cả dân tộc Việt Nam này tôn thờ không? Những điều mà những nhà cộng sản Việt Nam ra sức tuyên truyền, ca tụng về “Tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” ấy có đáng để học tập, làm theo không? “Cái Đảng này” còn có đáng tin cậy hay không? Khi mà bao lâu nay họ “lừa dối”, “tung hô” “vị thánh Hồ Chí Minh”, thì có đáng tiếp tục để mà in tưởng hay không? Vân vân và vân vân…
Sự thâm độc của chúng là ở chính chỗ ấy!
Kẻ thù của chúng ta vô cùng nguy hiểm. Chúng không từ bất cứ một thủ đoạn nào; chúng tìm đủ mọi cách để phá hoại, để làm lung lay niềm tin về Đảng ta về Bác Hồ, về nền tảng tư tưởng của Đảng ta trong cán bộ, đảng viên, trong nhân dân. Bởi thế mà tất cả chúng ta phải hết sức tỉnh táo, đề cao cảnh giác. Không nói, không viết, không lan truyền những điều không chuẩn mực và không chính thống. Nhẹ dạ và cả tin là chúng ta sẽ vô tình rơi vào cái bẫy của các thế lực phản động, chống phá Đảng ta, chế độ Nhà nước ta đấy, các ông ạ.
Tốt nhất là sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm, thông minh và tỉnh táo. Tỉnh táo để giữ vừng niềm tin! Các ông có thấy thế không?
Tôi ngừng lời. Bốn ông bạn của tôi đều gật đầu. Bỗng ông Tuấn Hùng đứng dậy.
-Nào xin dành một tràng pháo tay hoan hô ông Hồng Châu với những lời tỉnh táo, đúng đắn và tâm huyết vừa rồi! Hoan hô!
Thế rồi bốn ông bạn già đã dành cho tôi một tràng vỗ tay không ngớt.
Ông Nguyễn Hà đưa ra một đề nghị bất ngờ:
-Xin chủ nhà một ly cà phê nữa để chúng ta thêm tỉnh táo, cảnh giác trước những thông tin xấu độc trên mạng nhé! Các ông có đồng ý thế không?
-Hoan hô một đề xuất hay! Ông Tuấn Hùng đứng lên đề nghị - Chúc năm anh em chúng ta và các thành viên của năm gia đình chúng ta từ nay sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm và luôn luôn tỉnh táo trước mọi âm mưu xấu độc nhé!
 5 ly cà phê tiếp tục được pha.
Hôm nay tất cả chúng tôi đều rất vui!
 
         Hà Nội, ngày 21 tháng 4 năm 2023.
                          P.T.L

tin tức liên quan
test 123