Liên chi Hội 1, 3, 4 Hội Truyền Thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh phường Đông Vĩnh - Điểm sáng về công tác Hội

Ngày đăng: 10:44 08/05/2023 Lượt xem: 139
LIÊN CHI HỘI 1, 3, 4 HỘI TRƯỜNG SƠN PHƯỜNG ĐÔNG VĨNH
ĐIỂM SÁNG VỀ CÔNG TÁC HỘI
 
       Sáng ngày 27 tháng 4 năm 2023, tại phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, Nghệ An. Liên chi Hội 1, 3, 4 Hội Truyền Thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh phường Đông Vĩnh, đã long trọng tổ chức lễ kết nạp hội viên mới và tổ chức tọa đàm kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).
       Về dự buổi lễ:
       Phía Tỉnh Hội Trường Sơn Nghệ An và thành phố Vinh có:
- Đồng chí Nguyễn Viết Lợi - Chánh văn phòng Tỉnh hội (dự và đưa tin)
- Đồng chí Phạm Thị Lợi - Chủ tịch Hội Nữ CS Trường Sơn thành phố Vinh
- Đồng chí Nguyễn Thị Mịa - Thường trực Thành Hội Nữ Chiến Sỹ Trường Sơn thành phố Vinh.
       Đại diện phường Đông Vĩnh gồm:
- Đồng chí Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch Hội Trường Sơn phường.
- Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Bí thư chi bộ.
- Đồng chí Nguyễn Viết Sinh - Khối trưởng.
Và đại diện chi Hội CCB, chi hội TNXP, Ban MTTQ khối.
       Cùng gần 100 hội viên.
       Sau phần Văn nghệ chào mừng (tự lo, tự diễn) vui vẻ với những tiết mục dân vũ, dân ca, khúc quân hành đi cùng năm tháng, của hội viên đầy sôi động. Buổi lễ chào cờ Tổ quốc nghiêm trang.
       Đồng chí Nguyễn Thị Nhung, thay mặt liên chi Hội Trường Sơn 1, 3, 4 ôn lại truyền thống của bộ đội Trường Sơn những năm tháng cống hiến tuổi 20. Để dành độc lập, tự do. Mà Đại Thắng mùa xuân năm 1975 là cột mốc chói lọi của quân và dân ta, trong đó có công lao to lớn của bộ đội Trường Sơn Anh Hùng.
       Phần kết nạp hội viên đầy sôi động, với nghĩa tình Trường Sơn, dấy lên nhiều phong trào ý nghĩa thiết thực. Hoạt động có chiều sâu, thu hút được nhiều hội viên chưa vào hội, cả những đồng chí chưa một ngày sống chiến đấu ở Trường Sơn. Như trường hợp hội viên Đào Thị Nhị sinh năm 1934, gần 90 tuổi, là TNXP chống Pháp, cũng hăng hái xin bằng được vào hội để sinh hoạt cùng chị em.
       Bởi: “Hội Trường Sơn là hội có một nét riêng - rất giàu tình nghĩa, quan tâm đến đời sống vất chất, tinh thần cho hội viên. Được sinh hoạt Hội Trường Sơn để góp phần làm tốt công tác hội, xây dựng các phong trào khối phố văn minh, hoạt động vui tươi, lành mạnh”. Hội viên Nguyễn Thị Đảm, 80 tuổi đời chia sẻ như vậy…
      Đợt này liên chi hội 1, 3, 4 của Hội Trường Sơn phường Đông Vĩnh kết nạp 17 hội viên, vì lý do cá nhân vắng 3 đồng chí.
       Buổi lễ diễn ra trang trọng, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn phường đọc quyết định kết nạp. Những hội viên có mặt lên sân khấu được đồng chí Chủ tịch hội Nguyễn Hữu Thành trao quyết định và gắn huy hiệu kỷ niệm chương Trường Sơn.
       Phát biểu chỉ đạo buổi tọa đàm, thay mặt cho lãnh đạo hội, đồng chí Phạm Thị Lợi - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn - Chủ tịch Hội Nữ Chiến Sỹ Trường Sơn thành phố Vinh. Đánh giá cao, cách làm và công tác phát triển hội viên của Hội Trường Sơn phường, là điểm sáng trong phong trào xây dựng hội vững mạnh toàn diện. Không có mấy Hội làm được như Hội Trường Sơn phường Đông Vĩnh.
       Đồng chí Nguyễn Hữu Thành biểu dương, khen ngợi liên chi hội 1, 3, 4 đã tích cực tuyên truyền, vận động để có nhiều hội viên được kết nạp đợt này. Hiện toàn phường có 12 chi hội, có 1 chi hội vùng giáo Mỹ Thành. Từ 43 hội viên đến nay Hội Trường Sơn phường Đông Vĩnh đã phát triển lên 107 hội viên. Nữ có 57 đồng chí và 3 hội viên cao tuổi.
       Năm qua Hội phường được Tỉnh Hội Trường Sơn Nghệ An tặng 3 bằng khen cho tập thể và cá nhân. Hội Trường Sơn phường; Chi hội 1. Cá nhân: đồng chí Sửu, đồng chí Nhung, đồng chí Thịnh được Hội Trường Sơn thành phố tặng giấy khen.
       Về với Đông Vĩnh, nơi “Thỏi nam châm thu hút tình người” của Hội Trường Sơn thành phố. Để minh chứng thêm công tác hội ngày một đi lên của Hội Truyền Thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An./.

Tin bài 
CTV: Nguyễn Viết Lợi

tin tức liên quan
test 123