Đại hội lần thứ III – Hội Trường Sơn xã Phú Điền, Nam Sách, Hải Dương

Ngày đăng: 07:39 24/06/2023 Lượt xem: 331
ĐẠI HỘI LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2023 – 2028
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ PHÚ ĐIỀN
 
       Ngày 22 tháng 6 năm 2023, Hội Trường Sơn xã Phú Điền (Nam Sách, Hải Dương) đã tổ chức thành công Đại hội Lần thứ III, Nhiệm kỳ 2023 – 2028.
       Sau khi tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ của xã và chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội, do chính Câu lạc bộ Nghệ thuật Hương Sơn, hội viên tập thể  của Hội biểu diễn, Đại hội khai mạc lúc 8 giờ sáng.
       Về dự Đại hội, đại biểu Hội cấp trên có: Đồng chí Trần Danh Mạn, phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Trọng Hanh, Ủy viên BCH Tỉnh hội, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Nam Sách; đồng chí Lê Khả Khu, Ủy viên BCH Tỉnh hội, phó Chủ tịch Huyện hội; đồng chí Nguyễn Văn Tê, Phó Chủ tịch Huyện hội.
       Đại biểu xã có: Đồng chí Nguyễn Huy Chính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; đồng chí Nguyễn Hồng Nguyện, phó Bí thư Thường trực Đảng ủy (trực tiếp tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội); đồng chí Nguyễn Văn Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Hoàng Kim Tuyến, Phó Chủ tịch UBND; đồng chí Hoàng Thị Sim, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc cùng các đồng chí Bí thư Đoàn TNCSHCM, Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn; Chủ tịch Hội CCB, Hội Nông Dân, Hội Phụ nữ, Hội Người Cao tuổi, Hội Chữ Thập Đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin...
       Về dự Đại hội còn có đại diện Trường Tiểu học – Trung học Cơ sở, Trạm Y tế, Nhà thuốc Đông Y Gia truyền Thuận Đức, Công ty CP Công nghệ Tràng Tiền Số 1, Công ty Thương mại Hoàng Xuân, một số sĩ quan QĐND hàm Trung tá và Đại tá về hưu trên địa bàn xã cùng toàn thể 31 hội viên của Hội Trường Sơn xã Phú Điền.
       Đại hội đã nhận được hoa Chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh hội, Huyện hội, Đảng ủy – UBND xã, MTTQ xã, các Hội trong xã cùng các cơ sở dịch vụ và doanh nghiệp nêu trên.
      Đại hội đã được nghe Báo cáo Tổng kết Hoạt động Nhiệm kỳ II (2018 – 2023); Phương hướng Hoạt động Nhiệm kỳ III (2023 – 2028) của Hội Trường Sơn Phú Điền, 2 tham luận, cùng phát biểu của Chủ tịch Huyện hội Nam Sách và phát biểu của Bí thư Đảng ủy -  Chủ tịch UBND xã Phú Điền. Phần bầu cử. Đại hội bầu BCH và Ban Kiểm tra Nhiệm kỳ III (2023 – 2028) và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Trường Sơn huyện Nam Sách.  Kết quả, Đại hội đã bầu ra BCH với 5 đồng chí, Ban Kiểm tra có 3 đồng chi và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội cấp trên là 5 đồng chí.
        Dưới đây là vài nét cần quan tâm về hoạt động Hội trong Báo cáo Tổng kết nêu trên.
       Sau ngày Đại hội Nhiệm kỳ II (31/3/2018), tổng số hội viên có 22, với 15 nam, 7 nữ, trong đó có 6 bộ đội, 7 Thanh niên xung phong và 8 là Dân công hỏa tuyến. Những năm sau Đại hội, đã có 1 hội viên xin ra, 3 hội viên qua đời. Trước tình hình số lượng hội viên giảm sút này, BCH đã vận động kết nạp được 3 hội viên mới. Đăc biệt, trên cơ sở Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội được Đại hội Nhiệm kỳ III (2022 -2027) Hội Trường Sơn Việt Nam thông qua, ngày 19/5/2023 vừa qua, Thường vụ Huyện hội Nam Sách đã ra Quyết định Kết nạp Câu lạc bộ Nghệ thuật (CLBNT) Hương Sơn  là hội viên Tập thể và Quyết định Kết nạp 11 hội viên cá nhân thuộc CLB NT Hương Sơn. Như vậy đến nay, Hội Trường Sơn Phú Điền đã có 31 hội viên Cá nhân và 1 hội viên Tập thể.
       Về công tác tuyên truyền. Ngay sau Đại hội Nhiệm kỳ II, Hội Trường Sơn xã Phú Điền đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng của Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Các hội viên của Hội tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền. Tất cả hội viên đã gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.  Trong suốt nhiệm kỳ qua, mặc dù kinh phí eo hẹp, hằng năm, Hội đều đặt mua Bản tin Trường Sơn số Tết và số quan trọng cùng 20 tờ lịch Trường Sơn treo tường khổ lớn do Trung ương Hội ấn hành để tặng hội viên, lãnh đạo chủ chốt xã và cơ quan có quan hệ; đây cũng là dịp quảng bá cho truyền thống của Hội. Mặt khác, còn chú ý đến công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương. Đã có tới hàng chục tin, bài viết về hoạt động, gương người tốt-việc tốt của Hội được đăng tải trên báo CCB Việt Nam, Báo Hải Dương, Trang tin Điện tử và Bản tin Trường Sơn, Đài Phát thanh huyện và Đài Truyền thanh xã...
       Về phong trào thi đua: Đợt 1, với chủ đề “Trường Sơn tỏa sáng” được phát động từ 19/5/2018 đến 19/5/2021; đợt 2, với chủ đề “Trường Sơn Tự hào và Phát triển” được phát động từ 19/5/2021 đến 19/5/2024 và tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương. Nội dung trong các đợt thi đua hướng về xây dựng “Làng Văn hóa”, “Gia đình Văn hóa”, “ Xây dựng Nông thôn mới nâng cao”. Đặc biệt, trong 2 năm cao điểm (2020 – 2021) phòng chống đại dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã, cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” đã tích cực đóng góp công sức, tiền ủng hộ trong khối Mặt trận Tổ quốc, cùng Hội CCB, Hội Phụ nữ, Hội Người Cao tuổi. Về tiền, trong cuộc vận động gửi tới đồng bào ở thành phố Hồ Chí Minh, mỗi hội viên đã ủng hộ 50 ngàn đồng, có hội viên 100 ngàn, cao nhất là 200 ngàn đồng.  Cán bộ và hội viên Trường Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Tất cả hội viên đều tiêm vắc xin Covid-19 đến mũi 3 và mũi 4. Trong phong trào xây dựng “Nông thôn mới nâng cao”, 100% hội viên hiến công, hiến đất làm đường và các công trình phúc lợi, văn hóa trong thôn xóm. Đến nay không có hội viên nợ đọng tiền đóng góp trong lĩnh vực này. Gia đình hội viên gương mẫu thực hiện Nghị quyết 13 của Đảng bộ huyện Nam Sách về việc thu gom, phân loại và xử lý rác tại nguồn.  Các hội viên đã tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Hội phát động. Tổng số tiền ủng hộ các Quỹ  mà xã phát động của hội viên trong những năm qua đạt gần 15 triệu đồng ...
       Đại hội kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI
                                                                         

 
Đồng chí Phạm Ngọc Khánh, Chủ tịch Hội TS Phú Điền đọc diễn văn Khai mạc

Đồng chí Trương Văn Nhi, Phó Chủ tịch Hội TS Phú Điền trình bày Báo cáo của Đại hội

Đảng ủy, UBND xã Phú Điền tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Trần Danh Mạn, Phó Chủ tịch Tỉnh hội tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Nguyễn Trọng Hanh, Chủ tịch Huyện hội tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Trần Danh Mạn trao Bằng khen của Tỉnh hội cho Hội TS Phú Điền

Quang cảnh hội trường và Đại biểu dự Đại hội

Đồng chí Nguyễn Huy Chính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Điền phát biểu trước Đại hội

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới Hội TS Phú Điền ra mắt trước Đại hội
 
Trương Văn Nhi
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hải Dương

tin tức liên quan
test 123