Hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái

Ngày đăng: 01:24 26/07/2023 Lượt xem: 65
 
-------------------------------

TIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI.

       Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) Hội Trường sơn tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình tặng quà cho các Thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sĩ trong tỉnh, phát huy truyền thống tốt đẹp, "uống nước nhớ nguồn" "ăn quả nhớ kẻ trồng cây"của dân tộc Việt Nam, đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc Thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sĩ theo chủ chương của Đảng và Nhà nước, góp phần động viên chăm lo gia đình người có công với cách mạng .
       Thường trực tỉnh hội đã phát động và phát huy thế mạnh của cán bộ hội các cấp. Từ 1/7 - 15/7/2023 Hội Trường Sơn ở các huyện Trấn Yên; Yên Bình; Lục Yên; Thị xã Nghĩa lộ; huyện Văn Chấn; thành phố Yên Bái, Hội nữ Trường Sơn. Các Hội đã đi vận động quyên góp cả về kinh phí và vật chất để thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.
       Ban chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh đã thành lập nhóm công tác do đồng chí Nguyễn Trưng Lương dẫn đầu,  nhóm công tác đã đến các cơ quan, Doanh nghiệp đóng trên địa bàn của tỉnh, đặt vấn đề xin kinh phí làm quà tặng cho các gia đình Thương binh,nạn nhân nhiễm chất độc da cam và gia đình có công,đi đến đâu đoàn cũng được các Doanh nghiệp ủng hộ và còn chia sẻ với nhận thức rằng: "trách nhiệm chúng tôi cùng chung tay góp sức với hội Trường Sơn để đền đáp công ơn với các thương binh,gia đình liệt sĩ và các gia đình có công" vv...
       Kết quả của chiến dịch đã đạt được trên 300 xuất quà - theo các đơn vị báo cáo lên trong đó có nhóm công tác của Ban chấp hành tỉnh quyên góp được số tiền 26.500.000 (hai sáu triệu năm trăm ngàn đồng )nhà tài trợ lớn nhất là CÔNG TY DƯỢC PHẨM HẢI DƯƠNG đã tặng quà cho Hội Trường Sơn thành phố Yên Bái và Hội nữ Trường Sơn 200 xuất bằng các loại thuốc bổ trợ sức nâng đỡ sức khỏe tuổi già trị giá 300 ngàn/xuất.
       Thường trực tỉnh hội đã tổng hợp số tiền chia và giao cho các đơn vị trong tỉnh.
       Trong hai ngày 22-23/7/2023 Thường trực Hội đã cùng Ban chấp hành hội các cấp tổ chức trao quà cho các gia đình trên địa bàn thành phố và hai huyện trấn Yên và huyện Yên Bình .
       Riêng Hội thiện nguyện và nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái đã tặng cho hội Trường Sơn thành phố 15 xuất quà mỗi suất 500 ngàn đồng đã cùng Thường trực tỉnh hội đến các gia đình để trao tặng.
       Hội Doanh nhân CCB thành phố Yên Bái tặng cho Hội Trường Sơn thành phố 5 suất mỗi xuất 500 ngàn đồng và đã tổ chức trao tại Trung tâm tổ chức sự kiện Đại Vượng.
       Cũng trong dịp 27/7 này Thường trực tỉnh hội đã đến Sở Lao động và Thương binh Xã hội xin kinh phí để xoá nhà tạm cho hội viên là người có công, đã được Giám đốc sở nhận lời tài trợ 5 ngôi nhà trong năm 2023 và sẽ chu cấp cho kinh phí trong định mức để hỗ trợ cho các gia đình đủ điều kiện xoá nhà tạm.
       Bên cạnh đó các gia đình hội viên trong diện hộ nghèo cũng được Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái nhất trí ưu tiên cho Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái xoá ba nhà tạm trên tinh thần các hộ đủ điều kiện để được nhận hỗ trợ nhà đại đoàn kết.
       Trên đây là một số việc làm của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái thường niên được diễn ra hàng năm và năm 2023 vào dịp ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 .
       Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái xin gửi lời cảm ơn đến các cơ quan và Doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, tiêu biểu là: Công ty sổ số tỉnh Yên Bái; Hợp tác xã chè Suối Giàng; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Công ty sứ Yên Bái; Gia đình anh Vũ Minh Nghĩa, Bí thư Đảng uỷ viễn thông Yên Bái, Công ty Cổ phần Yên Thành; Công ty Đồng Tiến; Công ty TNHH sản xuất thương mại Đạt Phương; Công ty Hòa Bình Minh.
 
Một số hình ảnh Hội Trường Sơn Yên Bái cùng các Doanh nghiệp trao quà 27/7
cho các gia đình Thương binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam.



Tặng quà tại Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên

 
Tặng quà tại Hội Trường Sơn huyện Yên Bình


Hội Doanh nhân CCB tặng quà cho Thương binh Hội Trường Sơn


Hội Thiện nguyện và Nữ doanh nhân tăng quà


Công ty dược phẩm Hải Dương tặng quà

Tống Thị Hiền
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Yên Bái

 
tin tức liên quan
test 123