Gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ của Nữ chiến sỹ Trường Sơn C14, E509, F473 và đồng đội

Ngày đăng: 01:22 22/08/2023 Lượt xem: 272
GẶP MẶT KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ
NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN C14, E509, F473 VÀ ĐỒNG ĐỘI

       Trong 2 ngày 19 và 20 tháng 8 năm 2023. Tại Nghệ An – Quê hương Bác, Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn C14, E509, f473, Bộ đội Trường Sơn đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày nhập ngũ của lớp chiến sỹ đơn vị.
       Với một chương trình mở rộng và khép kín – Ban Tổ chức đã bố cục chương trình với kịch bản gồm: Gặp mặt truyền thống; Giao lưu Văn nghệ; Dâng hương tại Nghã trang Liệt sỹ Việt Lào; Tham quan khu du lịch Đảo chè Thanh Chương; Thăm quê Nội, quê ngoại và Đền thờ Bác Hồ.
       Gần 170 Đại biểu tham gia chương trình trong đó có trên 100 hội viên là cán bộ chiến sỹ các thế hệ của đơn vị; Đại biểu khách mời tham dự có: Thượng tá Trần Văn Tuân, Uỷ viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An; Đại biểu đại diện Hội Trường Sơn Sư đoàn 473; Đại biểu đại diện Ban LL C12, C32, E509, f473; Đại biểu Ban LL Sư đoàn 529; Đại biểu là Chủ tịch Hội Trường Sơn và Trưởng Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn một số huyện thị của tỉnh Nghệ An; Đại biểu là đồng đội Nữ chiến sỹ Trường Sơn đến từ các tỉnh thành – Hà Nội; Bắc Giang; Bắc Ninh; Phú Thọ; Hải Dương; Thái Nguyên; Hoà Bình; Thanh Hoá; Nghệ An; Hà Tĩnh; Lâm Đồng; Đắc Lắc; TP Hồ Chí Minh; Kiên Giang… Các đồng Chí: Lê Hồng Huân; Nguyễn Quang Tuấn; Phạm Sinh là Đại biểu được Ban tổ chức mời về hỗ trợ tổ chức chương trình; đồng chí Đào Văn Hiền, Uỷ viên Ban TV Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn TP Hồ Chí Minh. 
Cùng một số Đại biểu là CCB ngoài lực lượng bộ đội Trường Sơn.
       Chiều ngày 19-8 tại Khách sạn Mường Thanh – Diễm Châu diễn ra chương trình Gặp mặt Kỷ niệm. Đồng chí Vũ Thuý Hoà thay mặt Ban tổ chức tuyên bố lý do, giới thiệu Đại biểu. Tìm lại ký ức một thời hôm qua và cả những gì hôm nay, bài phát biểu của đồng chí Vũ Thuý Hoà có đoạn: “Vào ngày này 50 năm về trước, chị em chúng tôi đang độ đôi mươi mười tám, cái tuổi mộng mơ của một thời con gái, ai cũng ước mong được sống, được yêu thương, được cắp sách đến Giảng đường Đại học. Nhưng chiến tranh đã buộc chúng tôi phải xếp bút nghiên lên đường tham gia chiến dịch, bởi khi ấy chúng tôi hiểu rằng, nếu cuộc chiến còn kéo dài không ai có được hạnh phúc trọn vẹn. Theo đó bao trai tài, gái đảm đã mang trong mình hừng hực khí thế xung phong, tràn đầy một niềm tin “ Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Mà lòng phơi phới dậy tương lai.” Mới đấy thôi mà đến nay đã tròn nửa Thế Kỷ của cái ngày được khoác lên mình màu xanh của lính. Những cô gái Trường Sơn năm ấy hôm nay được tụ hội về đây, trong ngôi nhà chung này để cùng nhau chia sẻ với nhau những niềm vui, hay những cái ôm ấm tình đồng đội, để mãi hát vang bài ca Cô gái mở đường, mãi mãi tự hào và phát huy hào khí từ hai tiếng Trường Sơn anh hùng…”.
       Về dự và chia vui cùng chị em trong buổi Gặp mặt, Thượng tá Trần Văn Tuân, Uỷ viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An đã có bài phát biểu – đồng chí đánh giá cao sự cống hiến của chị em trong những tháng năm quân ngũ và cả khi hoàn thành nhiệm vụ trở về với cuộc sồng đời thường. Đồng chí Chủ tịch mong muốn với tinh thần phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, truyền thống bộ đội Trường Sơn Anh hùng, chị em sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa việc cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, cùng với đó là đoàn kết bên nhau tích cực hoạt động vì truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn…
Cũng trong khuân khổ buổi Gặp mặt kỷ niệm, Ban tổ chức đã nhận được nhiều hoa, nhiều lời chúc, nhiều bài thơ và nhiều những phần quà chúc mừng của các đoàn Đại biểu và Đại biểu cá nhân, đồng thời Ban tổ chức cũng đã trao nhiều phần quà cho những hội viên là đối tượng chính sách, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
       Buổi tối cùng ngày 19-8-2023, tại Khách sạn Mường Thanh Diễm Châu đã diễn ra chương trình giao lưu Văn nghệ đặc biệt mang nhiều ý nghĩa và để lại ấn tượng sâu sắc cho những người tham dự.
       Sang ngày thứ 2 – ngày 20-8. Buổi sáng Ban tổ chức cuộc Gặp mặt kỷ niệm đã đưa toàn đoàn đến dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Việt Lào nằm trên địa bàn huyện Anh Sơn, Nghệ An, tiếp sau đó đoàn đến tham quan tại khu du lịch Đảo chè Thanh Chương, Nghệ An…Buổi chiều cùng ngày đoàn đến Nam Đàn thăm quê hương Bác, tại đây đoàn đã dâng hương nơi Đền thờ Bác và thăm 2 quê nội, ngoại của Người…
       Từ sự kiện này, ngoài những gì nói trên, chúng ta còn thấy có thêm những điều đặc biệt mang nặng nét nhân văn và chia sẻ nghĩa tình đồng đội rất đáng trân trọng và ghi nhận, đó là – một sự kiện tổ chức đông người với nhiều hoạt động kéo dài trong khoảng thời gian 2 ngày… nhưng về kinh phí đóng góp của hội viên, Ban tổ chức đặt ra ở mức thấp nhất có thể và đã không thực hiện “cứng” như chỉ tiêu ban đầu đề ra mà được vận dụng linh hoạt, đóng góp ở mức thấp hơn và tuỳ thuộc khả năng của mỗi hội viên…Để có thể làm được việc này là do Ban tổ chức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ như: Đồng chí Vũ Thuý Hoà, Trưởng Ban LL nữ chiến sỹ Trường Sơn TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban LL  Nữ chiến sỹ Trường Sơn C14, E509, f473; Nhóm thành viên là đồng đội cùng CLB nữ chiến sỹ Trường Sơn với đồng chí Vũ Thuý Hoà đến từ 14 tỉnh thành trong cả nước; Đồng chí nguyễn Thị Bình,  Phó Ban LL nữ chiến sỹ Trường Sơn TP Hồ Chí Minh… Tiêu biểu – đồng chí Vũ Thuý Hoà đã tài trợ cho chương trình này với số tiền gần 50 triệu đồng.
       Không dừng lại ở đó – Trong chương trình Gặp mặt Kỷ niệm, Sau bài phát biểu của mình, đứng trước gần 170 Đại biểu tham gia chương trình – Trong số đó có tới trên 30% là những nữ chiến sỹ Trường Sơn, họ đang tự nguyện tìm đến với nhau trên một “Sân chơi” mới – Sân chơi nghĩa tình đồng đội - CLB Nữ chiến sỹ Trường Sơn, Đồng chí Vũ Thuý Hoà, Trưởng Ban LL  Nữ chiến sỹ Trường Sơn C14, E509, f473 đã chia sẻ tin vui khi mà trong khoảng thời gian ngắn nhất tới đây, theo lời mời của đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, CLB Nữ chiến sỹ Trường Sơn sẽ tham gia chuyến hành trình cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đến huyện Mù Cang Chải, Yên Bái thăm hỏi và tặng quà nơi đồng bào bị lũ quét. Trong chương trình này CLB Nữ chiến sỹ Trường Sơn sẽ trao tặng 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng. Và cũng tiếp sau đó ít ngày CLB Nữ chiến sỹ Trường Sơn sẽ tổ chức thăm và tặng quà cho Nữ TNXP Trường Sơn Phí Thị Báu – Chị Báu gia nhập lực lượng TNXP năm 1964 và là Thương binh tại chiến trường Trường Sơn. Đã từ lâu Nữ TNXP Trường Sơn Phí Thị Báu sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hàng ngày chị phải chống chọi với 5 căn bệnh hiểm nghèo – trong đó chị đang bị suy thận giai đoạn cuối… Không dừng ở khó khăn do bệnh tật, chị Phí Thị Báu còn là người đang sống độc thân, không có nhà ở (hiện đang ở nhà trọ tại dãy trọ số 2, ngõ 1184 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hải An, tp Hải Phòng)…
       Thật bất ngờ, ngay sau ý kiến chia sẻ của đồng chí Vũ Thuý Hoà đã có một số chị em thuộc khối CLB Nữ chiến sỹ Trường Sơn và cả một số Đại biểu đang có mặt tại đây lên tiếng ủng hộ cho 2 chương trình nói trên với số tiền là 13,5 triệu đồng.  
       Cuộc gặp mặt Kỷ niệm 50 năm này nhập ngũ của của lớp Nữ chiến sỹ Trường Sơn C14, E509, f473 hôm nay tuy không khác nhiều với những cuộc gặp mặt Kỷ niệm khác nhưng nó có chút nét riêng độc đáo – Gặp mặt Kỷ niệm và lồng ghép vào đó là chuỗi hoạt động tri ân có sự kết nối mở rộng và tham quan du lịch…tất cả đều mang nhiều ý nghĩa và ấn tượng đẹp. Cuộc Gặp mặt kép lại và thành công của nó được mang đến không từ ai khác, đó là từ yếu tố đoàn kết, thương yêu của con người. Và dù với nét riêng hay nét chung nào đi nữa thì tất cả nó đều là Truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn.
 

Đồng chí Vũ Thuý Hoà thay mặt Ban tổ chức tuyên bố lý do, giới thiệu Đại biểu


Đại diện các đoàn Đại biểu cùng lên sân khấu tặng hoa chúc mừng


Thượng tá Trần Văn Tuân, Uỷ viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam,
Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An phát biểu động viên và chúc mừng



Chương trình tặng quà cho những hội viên là đối tượng chính sách,
hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.(2 ảnh trên)


Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng chị em trong Ban LL Nữ Trường Sơn C14





 
Một số tiết mục trong đêm Giao lưu Văn nghệ 19-8 (5 ảnh trên)



Một số hình ảnh đoàn dâng hương viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Việt lào
tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An (2 ảnh trên)




Một số hình ảnh đoàn tham quan khu Du lịch Đảo chè thuộc huyện Thanh Chương, Nghệ An
(3 ảnh trên)




Một số hình ảnh đoàn thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (3 ảnh trên)

Thực hiện: Phạm Sinh và Lê Hồng Huân

tin tức liên quan
test 123