ĐẠI HỘI HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN PHƯỜNG ĐÔNG LĨNH THÀNH PHỐ THANH HÓA LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ (2023- 2028)

Ngày đăng: 09:43 22/09/2023 Lượt xem: 276

ĐẠI HỘI HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN PHƯỜNG ĐÔNG LĨNH
THÀNH PHỐ THANH HÓA LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ (2023 - 2028)
    
     Sáng ngày 20 tháng 9 năm 2023, tại Hội trường công sở phường Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa. Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh phường Đông Lĩnh (Hội Trường Sơn) đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ  III, nhiệm kỳ (2023 - 2028), để tiến tới Đại hội đại biểu Hội Trường Sơn thành phố Thanh Hóa lần thứ  III, nhiệm kỳ (2023 - 2028),  vào cuối tháng 10 năm 2023.
      Tới dự chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn thành phố, đến dự chúc mừng còn có các đồng chí: Trần Thị Vũ, ủy viên thường vụ Chủ tịch Hội Trường Sơn phường Phú Sơn cùng các đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn các phường : Quảng Thắng, Đông Vệ, Đông Cương và xã Hoằng Đại.
      Lãnh đạo địa phương đến dự chỉ đạo và động viên có các ông Nguyễn Văn Chăm, Bí thư, Ông Đàm Cảnh Biển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy. Cùng các ông, bà đại diện UBND, MTTQ, các tổ chức Đoàn thể chính trị và xã hôi trong phường, Bí thư chi bộ các tổ dân phố nơi Hội viên cư trú. Hội viên có 34 đồng chí đăng ký sinh hoạt đều đến tham dự đông đủ. Để thông tin kịp thời và tuyên truyền cho Đại hội có Đài truyền thanh phường, CTV Bản tin và Trang báo điện tử Trường Sơn tại Thanh Hóa.
      Chương trình văn nghệ chào mừng do các diễn viên không chuyên, cây nhà lá vườn là Cựu TNXP, Cựu chiến binh của các cụm dân cư tổ dân phố trong phường hát về các bài ca cách mạng, ca ngơi Đảng và Bác hồ kính yêu, các bài ca về Trường Sơn đi cùng năm tháng.
      Thay mặt Đoàn chủ tịch đại hội, đồng chí Trần Xuân Tý, Chủ tịch Hội Trường Sơn phường khai mạc và giới thiệu đại biểu. Đồng chí Lê Trí Thức, thay mặt Đoàn chủ tịch trình bầy: “ Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ II (2019-2024), và Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ III (2023 - 2028). Đây là một tổ chức cơ sở đại hội nhiệm kỳ trước một năm để phù hợp với quy định thống nhất toàn tỉnh, theo Điều lệ Hội Trường Sơn Việt Nam.
       Hội Trường Sơn phường Đông Lĩnh gồm có 34 Hội viên (13 nam, 21 nữ), trong đó có 12 đồng chí là bộ đội, 22 đồng chí là TNXP Trường Sơn, sinh hoạt ở 6 chi hội cư trú địa bàn 12 tổ dân phố (thôn, làng trước đây). Trong nhiệm kỳ II, hoạt động của Hội gặp rất nhiều khó khăn, nhất là dich Covid-19 bùng phát toàn cầu ảnh hường nhiều đến sức khỏa, đời sống của Hội viên, hầu hết các hội viên tuổi đã cao, sức khỏe yếu mắc nhiều bệnh tật. Song được sự hướng dẫn, chỉ đạo của Thường trực Thành Hội, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện, cùng với các ban, ngành, tổ chức đoàn thể chính tri và xã hội phối hợp nên hoạt động của Hội đã đạt được một số kết quả: về công tác tổ chức Hội, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng động viên hội viên tham gia thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của phố, phường. Tham gia tích cực: cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, công dân thân thiện, nói lời hay làm việc tốt. Sống vui, sống khỏe, là gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo. Công tác nghĩa tình đồng đội là một nhiệm vụ hoạt động, trách nhiệm, Hội đã xác định phải làm tốt để hội viên tin tưởng, đoàn kết, gắn bó trong một mái nhà chung của những người lính Trường Sơn năm xưa : như thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, bệnh tật, chia buồn tiễn đưa trang trọng cho hội viên khi qua đời.
      Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III, là động viên hội viên giữ vững và phát huy truyền thống của chiến sỹ Trường Sơn anh hùng, đoàn kết, nâng cao ý thức trách nhiệm, giúp đỡ nhau vượt lên mọi khó khăn trong cuộc sống đời thường, tự lực, tự cường. Hăng hái tham gia phong trào thi đua ba tốt của tỉnh Hội phát động (Tổ chức hội tốt, Nghĩa tình đồng đội tốt, Xây dựng gia đình hạnh phúc tôt). Hưởng ứng phong trào thi đua và tự hào chào mừng kỷ niêm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn, ngày Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Phấn đấu xây dựng 100% Chi hội vững mạnh, xây dựng chân quỹ lên 700.000đ/Hội viên
      Đến dự phát biểu tại đại hội đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Thành phố đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội Trường Sơn phường Đông Lĩnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đề nghị Hội tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục những thiếu sót để thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới. Sáng suốt lựa chọn để bầu các đồng chí có, tâm, nhiệt tình vào Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ (2023 - 2028).
       Thay măt Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường, ông Đàm Cảnh Biển; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đánh giá cao tổ chức Hội, tuy là một tổ chức xã hội tự nguyện nhưng đã biết phát huy truyền thống tốt đẹp của các chiến sỹ đã từng sống, chiến đấu trên các tuyến đường Trường Sơn, không quản hy sinh xương máu, dưới mưa bom, bão đạn, khí hậu khắc nghiệt của núi rừng, đã hoàn thành nhiệm vụ “đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975”. Trở về đời thường sống, công tác, sinh hoạt ở địa phương các hội viên đã và đang tham gia tích cực, gương mẫu trong các phong trao thi đua yêu nước của địa phương. Đồng chí đề nghị và mong Hội tiếp tục giữ gìn, pháy huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, TNXP, chiến sỹ Trường Sơn anh hùng năm xưa, chung tay góp sức xây dựng quê hương Đông Lĩnh ngày càng văn minh - giàu đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025
       Nhân dịp Đại hội, Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân, Hội Trường Sơn Thành phố tặng 03 Giấy khen cho 03 cá nhân có nhiều thành tích về công tác xây dựng tổ chức Hội khóa II.
      Đại hội cũng đã sáng suốt lựa chon bầu 05 đồng chí vào Ban chấp hành, 03 đồng chí vào Ban kiểm tra, đồng chí Trần Xuân Tý tái đắc cử Chủ tịch Hội Trường Sơn phường Đông Lĩnh khóa III, nhiệm kỳ (2023 - 2028).

                                                                  Hoàng Mạnh Hùng
                                         
CTV Bản tin và Trang báo điện tử Trường Sơn
                                                                     Tại Thanh Hóa


 
 
                                                   Văn nghệ chào mừng (Ảnh trên và các ảnh dưới)
 





Đồng chí Trần Xuân Tý, khai mạc Đại hội

Đại biểu tham dự (Ảnh trên và ảnh dưới)



Hội Trường Sơn Thành phố và các xã, phường tặng hoa quà chúc mừng
 

tin tức liên quan
test 123