CỤM THI ĐUA SỐ 2 (7 TỈNH TÂY BẮC) HỌP TẠI TỈNH YÊN BÁI THÀNH CÔNG RẤT TỐT ĐẸP

Ngày đăng: 10:39 30/09/2023 Lượt xem: 215

CỤM THI ĐUA SỐ 2 (7 TỈNH TÂY BẮC)
HỌP TẠI TỈNH YÊN BÁI THÀNH CÔNG RẤT TỐT ĐẸP
 
     Sáng ngày 26/9/2023 tại Tp. Yên Bái, Cụm thi đua số 2 do Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái làm Cụm trưởng đã tổ chức Hội nghị công bố thành lập Cụm và tiến hành họp phiên thứ I theo Hướng dẫn số 59/HD-HTS ngày 1/6/2023 của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội TSVN).
    Trước đó, chiều ngày 25/9/2023 các đoàn đại biểu gồm: Hội TSVN do Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực làm Trưởng đoàn, cùng đi có đại biểu Ban Tuyên truyền Thi đua, Ban Tổ chức và Văn phòng; 7 tỉnh Cụm thi đua số 2 gồm: Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực, Cán bộ phụ trách công tác Thi đua về dự đã được Hội TS tỉnh Yên Bái đón tiếp bố trí ăn, nghỉ chu đáo. Riêng đoàn tỉnh Vĩnh Phúc ở gần, 6 giờ sáng hôm sau mới đến.
   Trước giờ khai mạc, đúng 7h ngày 26/9/2023, tất cả các đoàn đại biểu do Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội TSVN và Đại tá Nguyễn Tiến Quang - Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái dẫn đẩu đã đến dâng hương Bác Hồ tại địa điểm cách đây 65 năm ngày 25/9/1958 Bác Hồ đến thăm nói chuyện thân mật với Cán bộ, Chiến sỹ LLVT và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Chủ tịch Hồ Chí Minh ân cần căn dặn: Đồng bào các dân tộc phải đoàn kết giúp đỡ nhau như anh em một nhà, phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm, ứng dụng kỹ thuật mới trong canh tác, xóa bỏ các tập quán lạc hậu…
    Trở về hội trường nơi tổ chức Hội nghị, trước giờ khai mạc Câu lạc bộ Nghệ thuật Hội TS tỉnh Yên Bái biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc chào mừng. Vào thời điểm tỉnh Yên Bái có 4 sự kiện lớn (Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái; Tỉnh Yên Bái được Chính phủ phê duyệt quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Tp. Yên Bái được xếp hạng đô thị loại II; Khánh thành cây cầu mới thứ 5 bắc qua sông Hồng và Đại Lễ hội Xòe), song địa phương dành nhiều tình cảm với Hội TS tỉnh nhà, Hội nghị phấn khởi được đón các đồng chí: Nguyễn Lâm Tới - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (Cơ quan quản lý về Nhà nước đối với Hội TS tỉnh); Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP; Đại biểu doanh nhân, Tập đoàn kinh tế tỉnh Yên Bái… và Phóng viên Báo chí, Truyền hình tỉnh đến dự động viên và đưa tin.
     Sau khi thực hiện các thủ tục, nghi lễ, Hội nghị thực hiện các nội dung:
+ Quán triệt Hướng dẫn số 59/HD-HTS ngày 1/6/2023 của Hội TSVN.
+ Thông qua Kế hoạch tổ chức hoạt động, nội dung thi đua, phương pháp chấm điểm thi đua năm 2023; 2024.
+ Thông qua Quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 2.
+ Thống nhất phương pháp tự chấm điểm thi đua năm 2023 - 2024.
+ Ký kết giao ước thi đua (từ 1/9/2023 - 12/2024).
     Tại Hội nghị:
    Đại tá Nguyễn Tiến Quang - UVBCH Hội TSVN, Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái - Cụm trưởng điều hành các nội dung, đặc biệt là trước ngày họp Cụm, các tài liệu, dự thảo nội dung thi đua, Quy chế hoạt động… đã bám sát hướng dẫn, chuẩn bị công phu, gửi văn bản xin ý kiến đóng góp của các tỉnh kết hợp với điện thoại trao đổi trực tiếp, tổng hợp đầy đủ ý kiến của các thành viên trong Cụm. Vì vậy khi thảo luận, biểu quyết thông qua các văn bản các thành viên trong Cụm đồng thuận nhất trí cao.
    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội TSVN nhấn mạnh chủ trương hoạt động thi đua của Hội và kế hoạch thi đua hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, thông báo thành công và kết quả bước đầu họp Cụm thi đua ở tỉnh Khánh Hòa, Thái Nguyên, lưu ý phương thức tự chấm điểm. Đồng thời khẳng định hoạt động của Cụm có nhiều tác dụng tích cực, là dịp để các tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trao đổi và chia sẻ đề các hoạt động của từng địa phương đi vào nề nếp, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng quê hương giầu đẹp, phát huy vị thế và truyền thống Trường Sơn anh hùng trong tình hình mới.
    Các Trưởng đoàn của Cụm đều phát biểu thống nhất với các văn bản do Cụm trưởng trình bày, nhất trí kế hoạch và Quy chế hoạt động của Cụm. Tuy nhiên một số ý kiến bày tỏ thực trạng khó khăn của địa phương, song đều thể hiện sẽ cố gắng học hỏi cách làm hay, kinh nghiệm tốt từ địa phương bạn để khắc phục khó khăn phấn đấu vươn lên. Các đoàn nhất trí Cụm thi đua số 2 nhiệm kỳ năm 2023 - 2024 Cụm trưởng là đồng chí Nguyễn Tiến Quang - Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái; Cụm phó là đồng chí Vũ Tiến Đặng - Chủ tịch Hội TS tỉnh Phú Thọ; Thư ký của Cụm thi đua là đồng chí Nguyễn Xuân Dĩnh - Chánh Văn phòng Hội TS tỉnh Yên Bái. Tổng kết Cụm năm 2024 Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 chuyển giao cho Hội TS tỉnh Phú Thọ.
    Phát biểu với Hội nghị các đồng chí: Nguyễn Lâm Tới - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái vui mừng về hoạt động của Cụm thi đua số 2 của Hội TSVN, đồng thời nhắc lại câu nói của Bác Hồ, mong muốn của Bác Hồ về phong trào thi đua và thi đua yêu nước. Các đồng chí cho biết: Hiện nay Ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã và đang có các Cụm thi đua hoạt động rất tích cực; Hội Cựu Chiến binh tỉnh Yên Bái là 1 trong 5 tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2 của TW Hội CCB Việt Nam; Hội Cựu TNXP cũng vậy phong trào thi đua ở các Cụm rất sôi nổi thiết thực. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các Hội sẵn sàng phối hợp cùng Hội TS tỉnh Yên Bái hoạt động…
   Đáp từ ý kiến chỉ đạo của cấp trên, kết luận các ý kiến phát biểu của các Trưởng đoàn, và khách mời, Đại tá Nguyễn Tiến Quang cám ơn các ý kiến chỉ đạo, động viên và sẵn sàng phối hợp cộng tác của các Hội, Ban liên lạc trong Cụm và các Tổ chức Hội trong tỉnh. Với thành công bước đầu này, nhất định mọi hoạt động thi đua ở từng địa phương sẽ thu được kết quả tốt đẹp.
   Đồng chí Cụm trưởng đề nghị các Trưởng đoàn lên ký kết giao ước thi đua, mời các đại biểu Hội TSVN và khách quý lên chứng kiến. Sau đó Hội nghị xem phim tư liệu về hoạt động của Hội TS tỉnh Yên Bái 9 tháng năm 2023 với những hình ảnh, việc làm về truyền thống, tình nghĩa rất sinh động. Đây là một cách làm ý nghĩa, hấp dẫn để các Hội áp dụng trong công tác tuyên truyền và lưu giữ tư liệu.
 
     Tin, ảnh: Danh Bình - Tiến Ích


 

Các đại biểu tới thăm, Dâng hương Bác Hồ nơi cách đây 65 năm
Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm cán bộ, chiến sỹ các LLVT
và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái (Ảnh trên và các ảnh dưới)






Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và 7 Trưởng đoàn của 7 tỉnh khu vực Tây Bắc
về dự họp Cụm thi đua số 2 Hội TSVN tại tỉnh Yên Bái

 

Đại tá Nguyễn Tiến Quang - Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái,
Cụm trưởng phát biểu, chủ trì và điều hành Hội nghị


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch T.Trực Hội TSVN
phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Đ/c Nguyễn Xuân Dĩnh - Chánh Văn phòng Hội TS tỉnh Yên Bái 
Thư ký Hội nghị


Đại tá Vũ Tiến Đặng - Chủ tịch Hội TS tỉnh Phú Thọ


Chủ tịch Hội TS tỉnh Sơn La Đ/c Dương Xuân Trường phát biểu


Đ/c Nguyễn Hữu Tưởng - Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Giang phát biểu


Đ/c Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ tịch T.Trực Hội TS tỉnh Lào Cai phát biểu


Đ/c Nguyễn Thanh Hà - Trưởng BLL TS tỉnh Tuyên Quang phát biểu


Đ/c Nguyễn Lâm Tới - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
tỉnh Yên Bái phát biểu


Đại tá Nguyễn Trung Thái - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Yên Bái phát biểu chúc mừng



Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cưu TNXP tỉnh Yên Bái phát biẻu


Các Đại biểu dự Hội nghị (Ảnh trên và các ảnh dưới)






CLB Nghệ thuật Trường Sơn thuộc Hội TS tỉnh Yên Bái biểu diễn chào mừng
(Ảnh trên và các ảnh dưới)






Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
 

tin tức liên quan
test 123