Hội Trường Sơn xã Giang Sơn - đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 10:14 17/10/2023 Lượt xem: 55

20-10 CHÚC MỪNG
NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG

NHÂN 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LH PHỤ NỮ VIỆT NAM
--------------------
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ GIANG SƠN – ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU

       Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 37 hội viên, 100% hội viên của Hội đều là hội viên người cao tuổi; trong số này có 4 đồng chí thương binh, 3 đồng chí là bệnh binh. Đây là cơ sở hội duy nhất ở Gia Bình có 3 cặp vợ - chồng đều là hội viên của Hội.
       Từ ngày thành lập đến nay, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ thường xuyên, liên tục là “ phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội”, luôn được Huyện hội đánh giá là đơn vị vững mạnh tiêu biểu. 100% hội viên của hội đều cam kết thi đua sống nêu gương sáng, thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, truyền cảm hứng cho con cháu và cộng đồng.
       Hiện tại, toàn hội có 9 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ đảng viên, 01 con hội viên làm cán bộ xã; 01 con hội viên là công chức, viên chức nhà nước, 05 con hội viên là sỹ quan quân đội, 01 con hội viên là Phó ngành tỉnh. 100% hội viên đều thực hiện tốt phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do Huyện hội phát động, tất cả đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe, đều có ô cây thuốc nam cũng như trồng cây đinh lăng dược liệu. Toàn hội trồng được 1.800 cây; điển hình như đồng chí Tri, đồng chí Thanh, đồng chí Thuận có hàng trăm cây. Đồng chí Nguyễn Đình Lệnh, 70 tuổi vẫn được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ; đồng chí Đào Duy Tri 75 tuổi vẫn được giao trách nhiệm Trưởng đài truyền thanh xã. Đồng chí Nguyễn Đình Họa có tổ hợp máy cày phục vụ nông nghiệp; đồng chí Nguyễn Xuân Tùng là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với 01 mẫu ngô và 01 mẫu lúa. Hay lam hay làm của hội viên đã có sức lan tỏa ra con cháu và cộng đồng, tiêu biểu như các con của hội viên Trường Sơn có: anh Đào Duy Vinh là giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn, anh Nguyễn Văn Son là chủ xưởng may, anh Nguyễn Hữu Huy là chủ cơ sở kinh doanh tổng hợp, anh Trần Quang Quyết là chủ tổ hợp máy xúc….tất cả các anh đều là những Nông dân tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi và luôn luôn đồng hành cùng Hội Trường Sơn.
       Hiện tại, Quỹ nghĩa tình Trường Sơn của xã có 55 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu của Hội và luôn hoàn thành chỉ tiêu hội phí Huyện giao. Từ đầu năm đến nay, Hội đã thăm hỏi 9 hội viên ốm đau đi viện; tặng quà tri ân cho 01 hội viên tiêu biểu nhân ngày 27/7 và chia tay 01 hội viên về cõi vĩnh hằng, ấm áp nghĩa tình Trường Sơn.
       Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hội, Hội Trường Sơn xã Song Giang có 2 hội viên được UBND huyện Gia Bình tặng giấy khen; đội văn nghệ của Hội xã là nòng cốt đội văn nghệ Huyện hội.
       Có thể nói, năm 2023 này, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tổ chức thành viên MTTQ và giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.

Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn

 
tin tức liên quan
test 123