Thanh Hóa thăm và tặng quà Cựu Giáo viên Thanh niên xung phong

Ngày đăng: 04:58 21/11/2023 Lượt xem: 69
THANH HÓA THĂM TẶNG QUÀ CỰU GIÁO VIÊN TNXP
 
    Tri ân những cựu TNXP từng có thời gian tham gia dạy học văn hóa cho đồng đội trong  cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, vừa qua Hội Cựu TNXP tỉnh và Công ty Cổ phần xây lắp Điện lực Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà các cựu giáo viên TNXP trên địa bàn TP Thanh Hóa và huyện Triệu Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Tại nhà các cựu giáo viên TNXP gồm: Nguyễn Thị Thịnh, phường Đông Tân (TP Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Tánh, Ngô Thị Hời, Lê Văn Che (xã Dân Lý); Trần Hợp Sinh, Ngữ Mai Cũ, Trần Văn Lân (thị trấn Triệu Sơn), huyện Triệu Sơn, Lê Văn Tâm, Lê Văn Kha xã Hoằng Đạo, ( huyện Hoằng Hóa ), Phạm Thị Kén ( thị trấn Bút Sơn), Hoàng Thị Liên, Lê Thị Bằng, Lê Trọng Lâm ( xã Hoằng Thịnh). Đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc mừng tri ân các cựu TNXP đã có thời gian giảng dạy văn hóa cho đồng đội tại chiến trường, góp phần vào công tác dạy học văn hóa trong những năm đất nước kháng chiến còn nhiều khó khăn, gian khổ.
     Trong không khí ấm nghĩa tình, đoàn đã cùng các cựu TNXP ôn lại những kỷ niệm gian khó và chia sẻ thân tình, trách nhiệm trước những khó khăn của các cựu TNXP đã cống hiến tuổi thanh xuân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, các cựu TNXP đa phần khó khăn, đơn thân, tuổi cao sức yếu nhưng vẫn luôn được tổ chức Hội, đồng đội, các nhà hảo tâm quan tâm, động viên... Tri ân những đóng góp của các cựu TNXP, Công ty Cổ phần xây lắp điện lực Thanh Hóa đã tặng mỗi cựu TXNP một túi quà và 3 triệu đồng tiền mặt. Trước đó, đoàn đã tặng 13 suất quà cho các cựu giáo viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá thăm, tặng quà hơn 40 triệu đồng; nhận hỗ trợ suốt đời cựu TNXP Phạm Thị Kén đơn thân ( thị Trấn Bút Sơn) 500 nghìn đồng/tháng.
     Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, nghĩa tình và tri ân sâu sắc của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động trong công ty trước sự cống hiến, hy sinh, những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP nói chung, các cựu giáo viên TNXP nói riêng. Đồng thời lan tỏa việc làm nhân văn, giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cựu TNXP, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 
Một số hình ảnh trong chuyến thăm và tặng quà
của 
Hội Cựu TNXP tỉnh và Công ty Cổ phần xây lắp Điện lực Thanh Hóa
 



Bùi Văn Hoằng
CTV  Trang TT & BT Trường Sơn Tại Thanh Hóa

tin tức liên quan
test 123