Hội Trường Sơn xã Xuân Lai, huyện Gia Bình - một năm nhìn lại

Ngày đăng: 06:38 13/12/2023 Lượt xem: 87
 
------------------------------------------------------------------
 
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ XUÂN LAI, HUYỆN GIA BÌNH – MỘT NĂM NHÌN LẠI

       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh từ ngày thành lập đến nay đã trải qua 3 kỳ Đại hội, được Huyện hội xếp ở tốp đầu vững mạnh tiêu biểu. Vừa qua, Hội đã lồng ghép thành công Tổng kết năm 2023 gắn với kỷ niệm 10 năm thành lập, đã được UBND xã hỗ trợ kinh phí và khen thưởng cho 01 tập thể và 2 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Hội.
        Hiện tại, Hội có 48 hội viên, trong số này có 7 thương binh, 7 bệnh binh; có 3 hội viên nữ, 100% hội viên là người cao tuổi; Hội là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam. Hội đã làm tốt 2 nhiệm vụ thường xuyên và liên tục là “ Phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình”, cũng như các hoạt động phối hợp, mang lại quyền lợi cho hội viên. 100% hội viên của Hội đã cam kết thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, sống nêu gương cho con cháu và cộng đồng. Hiện tại, 100% gia đình văn hóa đạt chuẩn văn hóa, con cháu không có ai vi phạm pháp luật cũng như không mắc tệ nạn xã hội. Hội có 22 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là đảng viên; có 2 con hội viên là Huyện ủy viên; 01 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan; 01 con hội viên là Bí thư Đảng ủy; 01 con hội viên là Chủ tịch UBND xã; 01 con hội viên là đảng ủy – trưởng ngành xã.
       Thực hiện tốt phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng", nhiều hội viên tuổi 80 vẫn tích cực chăn nuôi, nêu gương sáng cho cộng đồng. Điển hình như các hội viên: Nguyễn Đình Tuế, Nguyễn Đình Vạn, Nguyễn Kim Hùng 70 tuổi vẫn là chủ xưởng sản xuất khẩu trang, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 15 lao động. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe; toàn hội trồng được 1.900 cây đinh lăng. Từ những tấm gương hội viên "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" đã lan tỏa ra cộng đồng và con cháu. Điển hình như anh Nguyễn Kim Đức, Nguyễn Kim Cường, con hội viên Trường Sơn là chủ xưởng tre trúc, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 10 lao động/ xưởng; anh Nguyễn Văn Giảng – con hội viên Trường Sơn là hộ chăn nuôi giỏi. Hiện tại, 100% con hội viên chi hội Định Mỗ đều là hộ sản xuất giỏi; 100% này đều có xe con du lịch.
       Trong công tác nghĩa tình, Hội có 41 triệu đồng tiền quỹ nghĩa tình Trường Sơn. Lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu của hội. Trong năm đã làm tốt công tác thăm hỏi 5 hội viên ốm đau đi viện, tiễn đưa 1 hội viên về cõi vĩnh hằng ấm áp nghĩa tình Trường Sơn.
       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai thực sự phát huy tốt vai trò thành viên MTTQ Việt Nam, đơn vị vững mạnh tiêu biểu, nhiều đơn vị đều học tập và làm theo được./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123