Ban Liên lạc nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh. Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Ngày đăng: 06:39 01/01/2024 Lượt xem: 321


BAN LIÊN LẠC NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN TỈNH HÀ TĨNH
KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP
     
       Được thành lập từ năm 2003, Ban Liên lạc nữ Bộ đội Trường Sơn Hà Tĩnh mà thành phần chủ yếu là lớp nữ chiến sỹ nhập ngũ năm 1971 đã đi được chặng đường vừa tròn 20 năm. Từ 18 hội viên khi mới thành lập, đến này Ban LL đã có trên 60 hội viên và hoạt động có nề nếp, hiệu quả; tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong Hội Trường Sơn của tỉnh.
      Năm 2003 sau khi được thành lập, Ban LL nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh đã xác định nhiệm vụ chủ yếu là nhằm kết nối chị em từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên đường Trường Sơn quê hương Hà Tĩnh vào một tổ chức và tập trung chủ yếu hoạt động tri ân tình nghĩa để giúp đỡ động viên nhau trong cuộc sống. Từ đó Ban LL đã gắn kết tình cảm với các hội viên, tuyên truyền vận động để hội viên hiểu được ý nghĩa khi tham gia vào tổ chức nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh. Bằng nhiều hình thức, việc làm cụ thể, thiết thực; Ban LL đã chú trọng động viên tình cảm, giúp đỡ vật chất, tập trung giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên đơn thân không nơi nương tựa, các cháu tật nguyền bị di chứng chất độc da cam… để các gia đình, đội tượng chính sách được cải thiện về điều kiện sinh hoạt, từng bước ổn định cuộc sống. Thông qua nguồn kinh phí tự hội viên đóng góp và vận động ủng hộ, tài trợ; Ban LL đã tổ chức hàng trăm lượt thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình khó khăn, ốm đau bệnh tật; mua sắm các đồ dùng, cơ sở vật chất tặng hội viên khi có nhà mới; đồng thời phối hợp với Hội, với các tổ chức xây nhà tình nghĩa cho chị em có hoàn cảnh éo le, đơn thân, khó khăn. Tổ chức cho chị em hội viên thăm lại chiến trường xưa, tri ân đồng đội. Hàng năm, nhất là vào dịp các ngày lễ lớn như 30/4 và 27/7 Ban LL đã tổ chức cho hội viên đi thắp hương tại các Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, viếng mộ 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc.
      Để xây dựng phong trào cho Hội Trường Sơn Hà Tĩnh, Ban LL đã thành lập một đội văn nghệ “ hát mãi khúc quân hành “ để phục vụ các dịp kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn và các đại hội, được Thường trực Hội Trường Sơn Hà Tĩnh đánh giá cao và các hội viên tin tưởng, mến mộ.
      Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Ban LL nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh, ông Hoàng Trọng Thâm, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Hà Tĩnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được của Ban LL nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh trong chặng đường 20 năm qua. Ban LL đã luôn chủ động, vượt khó để vận động được nguồn tài trợ giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, về thăm lại chiến trường xưa. Các hoạt động về phong trào rất sôi nổi, động viên tinh thần và tiếp nối được truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
      Thời gian tới, nhất là năm 2024 sẽ có các sự kiện lớn như: Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn, 70 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phú và 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; Hội mong muốn lực lượng nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa; quan tâm và giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn; cất cao lời ca tiếng hát về Đảng, về Bác Hồ, về Bộ đội Trường Sơn anh hùng; tạo được phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích cao nhất hướng về các ngày lễ lớn…”.
 
                                       
Trưởng Ban LL Nguyễn Thị Tường khai mạc cuộc gặp mặt.


Đồng chí Hoàng Trọng Thâm, Phó CT Hội TTTS Hà Tĩnh phát biểu chúc mừng

.
Đại biểu dự gặp mặt kỷ niệm


Đại biểu huyện Đức Thọ tặng hoa chúc mừng.


Hội nữ chiến sỹ TS Hà Tĩnh chụp ảnh kỷ niệm.


Một trong những tiết mục của chương trình Văn nghệ chào mừng.
 
Tin và ảnh: Lê Anh Thi 
( CTV Trường Sơn tại Hà Tĩnh).

tin tức liên quan
test 123