Một năm hoạt động của CLB thơ Trường Sơn Thái Nguyên

Ngày đăng: 07:42 28/01/2024 Lượt xem: 38
------------------------
 
MỘT NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ THƠ TRƯỜNG SƠN THÁI NGUYÊN.
 
          Câu lạc bộ thơ Trường Sơn Thái Nguyên được công bố thành lập ngày 10/10/2022 theo Quyết định số 71 do Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tình Thái Nguyên  ký. Câu lạc bộ có Ban Chủ nhiệm và có Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ. Qua một năm hoạt động, Câu lạc bộ đã có kết quả đáng kể.
          Câu lạc bộ đã thu hút nhiều hội viên là Hội viên Hội truyền thống Trường sơn và những người yêu thơ Trường Sơn tham gia. Trước mắt Câu lạc bộ có trang Câu lạc bộ thơ điện tử Trường Sơn Thái Nguyên. Trang  này đã được đông đảo hội viên và những người yêu thơ viết cho trang. Những bài thơ có nội dung phong phú ca ngợi Đảng, đất nước, quê hương; đặc biệt là ca ngợi truyền thống quý báu của Bộ đội Trường Sơn những năm kháng chiến bảo vệ đất nước. Những bài thơ về những Sư đoàn, quân đoàn, những trạm Giao liên, vv… của Bộ đội Trường Sơn; Những chiến công của Bộ đội Trường Sơn trong công cuộc mở đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh. Ghi lại những năm tháng hào hùng của Trường Sơn huyền thoại. Hội viên Câu lạc bộ Nguyễn Phương Nga có  nhiều bài viết về ký ức Trường Sơn như: Bài nhớ Trường Sơn; Người lính năm xưa; Cánh vòng Trường Sơn; Cô gái mở đường; Hội viên Nguyễn Sinh có các bài: Nơi đồng đội tôi nằm; Thăm lại chiến trường xưa; Gương sáng cựu chiến binh; Nhiều tác giả khác có bài : Đồng đội tôi ơi; Tự hào chiến công anh; Ôi lòng mẹ mênh mông, vv… đã làm cho bạn đọc yêu mến và tham gia viết cho trang thơ của Câu lạc bộ thơ Trường Sơn – Thái Nguyên.
         Sáng ngày 27/1/2024 Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn Thái Nguyên tổng kết, dưới sự tham gia chủ trì của ông Nguyễn Xuân Khoát, Chủ tịch Hội Trường Sơn Thái Nguyên, Câu lạc bộ phấn đấu quý 1 năm 2024 sẽ xuất bản tập thơ đầu tiên của Câu lạc bộ. Câu lạc bộ thơ Trường Sơn Thái Nguyên rất mong sự giúp đỡ ủng hô, của các bạn đọc trong và ngoài hội đóng góp cho thơ.


Các hội viên tham dự Hội nghị CLB thơ Trường Sơn Thái Nguyên. (2 ảnh trên)

Tin và ảnh: Lưu Sỹ Mùi
(CTV Trang TT&BT Trường Sơn – Tại Thái Nguyên)
tin tức liên quan
test 123