Tổng hợp hoạt động của các cấp Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái

Ngày đăng: 05:50 29/01/2024 Lượt xem: 105
------------------------
 
TỔNG HỢP HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CẤP HỘI TRƯỜNG SƠN 
TỈNH YÊN BÁI.
 
       Từ giữa tháng 12 năm 2023 đến 25/1/2024, toàn bộ các cấp Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đã tổ chức tổng kết công tác hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2024. Qua nắm bắt tình hình báo cáo tổng kết của Hội Trường Sơn các huyện và tổng kết Ban chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh đã rút ra được một số điểm mạnh cần phát huy và một số điểm yếu cần khắc phục như sau.
       I. Những kết quả đã đạt được.
       Năm 2023 tuy có tết cổ truyền chi phối, dịch covid và các dịch bệnh khác có chiều hướng gia tăng, tỉnh Yên Bái có cơn mưa lũ lịch sử ngày 5/8/2023 tàn phá các xã vùng cao huyện Mùa Cang Trải, đội ngũ cán bộ Hội các cấp, sức khỏe yếu, có đồng chí phải đi bệnh viện nhiều lần, nhưng Ban chấp hành, Thường trực đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, vừa quan tâm chỉ đạo toàn diện vừa tập trung có trọng tâm, trọng điểm và được các tổ chức Hội, Ban liên lạc trực thuộc, các cơ sở Hội thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả thiết thực đáng ghi nhận.
       Công tác xây dựng Hội về tổ chức được quan tâm, duy trì chế độ sinh hoạt, cải tiến nội dung, phương pháp được chú trọng, kết nạp được 193 hội viên mới, từ số giảm do chuyển đi và từ trần vẫn còn tăng 151 đồng chí, triển khai nghị quyết đại hội các cấp tích cực hiệu quả.
- Công tác giáo dục chính trị: Tuyên truyền thi đua phát huy truyền thống được triển khai đồng đều, các quy định quy chế được ban hành và triển khai đến các cấp hội.
- Đặc biệt hoạt động tri ân nghĩa tình đồng đội tỉnh hội đã triển khai tích cực, hiệu quả gây ấn tượng tốt đẹp với Cấp ủy, Chính quyền địa phương, được cán bộ hội viên tin tưởng khen ngợi, mừng thọ cho 230 hội viên là việc làm có ý nghĩa, tổ chức hai chuyến thăm chiến trường xưa đầy cảm xúc, ý nghĩa và ấn tượng. Tổng hợp các khoản hội viên được thụ hưởng như: thăm chiến trường xưa, thăm quan, khám bệnh, cấp thuốc, quà tết , 27/7 , 8/3, 20/10, quà hội viên khó khăn với số tiền hơn 3 tỉ đồng, hội viên đồng tình phấn khởi, tin tưởng vào hội, tự đánh giá "chưa bao giờ làm được như bây giờ.".
- Giáo dục truyền thống, quan hệ Trường Sơn - Yên Bái - Việt Lào ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả, gây ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân, trong học sinh sinh viên về Trường Sơn huyền thoại.
- Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái là đơn vị đã tuyên truyền và phổ biến sâu rộng và có hiệu quả việc hưởng ứng tham gia cuộc thi viết "Chiến sỹ Trường Sơn anh hùng năm xưa và trong cuộc sống hôm nay" do Hội Trường Sơn Việt Nam phát động.
- Các tổ chức Hội, Ban liên lạc hoạt động đều tay hơn, nghiêm túc, có hiệu quả hơn, có báo cáo, được Cấp ủy Chính quyền địa phương ghi nhận như hội Trấn Yên, hội Yên Bình, hội văn nghệ Trường Sơn, hội văn Chấn,Thị xã Nghĩa Lộ, hội Pháo phòng không, hội xã Bảo Đáp, Bảo Hưng vv ...
         II - Yếu điểm - Nghiêm túc kiểm điểm còn một số thiếu sót sau đây.
- Việc tuyên truyền giáo dục với các cấp các ngành ở địa phương một số tổ chức Hội làm chưa tốt, người đứng đầu còn chủ quan phiến diện, chưa năng động, tích cực, tâm huyết do đó các phong trào ở một số nơi còn trầm lắng, tẻ nhạt.
- Duy trì chế độ sinh hoạt, chế độ báo cáo một số tổ chức hội chưa nghiêm túc, các loại văn bản giấy tờ chưa chặt chẽ, khoa học, các Ban của tỉnh hội hoạt động chưa đều tay, chưa chủ động với công việc được giao.
- việc nghiên cứu quán triệt điều lệ, các quy chế, các quy định của hội, nghị định 45, nghi định 33 của Chính phủ, thông tư 03 của bộ nội vụ, một số tổ chức hội nắm không chắc, thực hiện chưa nghiêm túc chưa chặt chẽ.
- Năng lực của cán bộ còn hạn chế, bất cập trong khi đó lại ít nghiên cứu, học tập, công tác cán bộ ở các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, có quy chế rõ ràng để động viên những đồng chí nhiệt tình, tâm huyết, làm việc vô tư để tham gia công tác hội (nhất là người đứng đầu).
       III - Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và biện pháp thực hiện năm 2024.
       Năm 2024 có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, có nhiều ngày kỷ niệm trọng đại, trong đó có các ngày kỷ niệm năm chẵn như: 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ, 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 55 năm ngày thực hiện di chúc Bác Hồ.
       Căn cứ vào điều lệ và chương trình công tác toàn khóa đại hội lần thứ III hội Trường Sơn tỉnh (nhiệm kỳ 2022-2027) .
       Để xây dựng tổ chức hội vững chắc, hoạt động hiệu quả, các tổ chức hội trong tỉnh cần lên kế hoạch thực hiện tốt các nhiệm vụ sau.
Thứ nhất: Hội tiếp tục bám sát và tuân chỉ, mục đích và điều lệ Hội, tăng cường đổi mới nội dung và hình thức trong việc tuyên truyền giáo dục truyền thống Trường Sơn cho thế hệ trẻ ở cấp cơ sở, hội cần gắn với các nhà trường với tổ chức của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc tuyên truyền, giáo dục và hoạt động truyền thống Trường Sơn một cách sinh động, hiệu quả.
Thứ hai: Tiếp tục phát huy khai thác tiềm năng của hội viên và huy động có hiệu quả, sự ủng hộ của xã hội để hội có điều kiện thực hiện tốt hai nhiệm vụ quan trọng: phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa Trường Sơn .
Thứ ba: Cần đưa ra các biện pháp tích cực, phù hợp để nâng cao hiệu quả hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xoá đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn phát triển kinh tế.
Thứ tư: Là thành viên của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, Hội Trường Sơn tiếp tục cụ thể hóa việc thực hiện chương trình phối hợp hành động của Mặt trận, tham gia tích cực các cuộc vận động lớn đã và đang được triển khai, như cuộc vận động " toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh "; "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam " phong trào thi đua "Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng xuất, chất lượng hiệu quả, hội nhập Quốc tế " .
Thứ năm: Tiếp tục củng cố xây dựng Hội vững mạnh, đội ngũ cán bộ Hội có phẩm chất, có năng lực tổ chức hoạt động, có tinh thần trách nhiệm cao...cán bộ Hội phải thực sự là hạt nhân tích cực, thu hút, thuyết phục, vận động hội viên tự giác và tích cực tham gia các hoạt động của Hội.
       Hội tiếp tục chăm lo đời sống những người có công với cách mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, xây dựng đồng thuận xã hội góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
       IV - Về công tác thi đua khen thưởng: Năm 2023 không đề nghị bất cứ một cấp nào xét duyệt khen thưởng, thống nhất trong Ban Thường vụ sẽ đề nghị các cấp trong tỉnh Yên Bái và Hội Trường Sơn Việt Nam xét duyệt khen thưởng vào dịp 19/5/2024 kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn.
       Năm 2023 đã đi qua cùng với bao sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã đạt được một số thành tích đáng kể. Tin rằng năm 2024 và những năm tiếp theo với ý chí quyết tâm phấn đấu của cán bộ hội viên và tôn chỉ mục đích “Tập hợp – Đoàn kết – Truyền thống – Tình nghĩa – Tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả”. Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái sẽ ngày thêm phát triển và vững mạnh toàn diện.

 
Tại hội nghị Tổng kết của Hội TS tỉnh đã trao 40 xuất quà
cho các gia đình hội viên khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán

Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên tổng kết hoạt động năm 2023

Hội Trường Sơn huyện Văn Yên tổng kết hoạt động năm 2023

Hội Trường Sơn huyện Yên Bình tổng kết hoạt động năm 2023

Ban Liên lạc TT Trường Sơn thị xã Nghĩa Lộ tổng kết hoạt động năm 2023

Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái tổng kết
 
Yên Bái 27/1/2024.
Tống Thị Hiền
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Yên Bái Tổng hợp

 
tin tức liên quan
test 123