Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng với đêm thơ Nguyên tiêu Giáp Thìn 2024

Ngày đăng: 06:32 26/02/2024 Lượt xem: 58
CHI HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN ĐÀ NẴNG
VỚI ĐÊM THƠ NGUYÊN TIÊU XUÂN GIÁP THÌN 2024

 
          So với các tổ chức quần chúng hoạt động trong lĩnh vực Văn học Nghệ thuật (VHNT) của thành phố Đà Nẵng, Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng là một tổ chức còn non trẻ (Thành lập tháng 12 năm 2023). Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, thông qua các hoạt động thực tiễn, cái tên “Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng” đã được nhiều cơ quan hữu quan của Thành phố cũng như các CLB thơ, ca của thành phố Đà Nẵng biết đến. Đặc biệt, trong đêm thơ Nguyên tiêu xuân Giáp Thìn 2024 do Trung tâm Văn hóa & Điện ảnh (Sở Văn hóa Thể thao) Đà Nẵng tổ chức, Chi hội đã được mời tham gia với tư cách là đơn vị đồng hành. Tại đây, các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm Chi hội đã tổ chức lựa chọn các đầu sách của các tác giả thuộc Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam và của Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng để trưng bày, giới thiệu; Làm các Pa nô với lời giới thiệu và hình ảnh hoạt động để quảng bá, tuyên truyền. Các tiết mục thơ của Chi hội trình bày trong đêm thơ Nguyên tiêu được đông đảo thính, khán giả nhiệt liệt cổ vũ, hoan nghênh.
         Các Pa nô quảng bá, tuyên truyền của Chi hội được Ban Tổ chức trưng bày dọc con phố nơi tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu. Đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là các Cựu chiến binh đã xem Pa nô và tâm đắc với lời giới thiệu của Chi hội: “Tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn là biểu tượng của tinh thần yêu nước, ý chí kiên trung và lòng dũng cảm, của khát vọng độc lập, tự do. Để có được con đường huyền thoại đó, đã có hơn 20 ngàn cán bộ, chiến sỹ hy sinh, hơn 32 ngàn người bị thương. Điều đó đồng nghĩa với chúng đang có hơn 52 ngàn gia đình thương binh, liệt sỹ đang cần sự sẻ chia về vật chất và tinh thần. Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng ra đời là để góp phần thực hiện sứ mệnh đó…”.
         Thông qua các hoạt động này, cái tên “Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng” đã dần trở nên thân quen với đông đảo quần chúng, nhân dân Thành phố, đặc biệt là các Cựu chiến binh. Qua đây, Chi hội cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị xin tham gia Hội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng nói chung và Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng nói riêng. Đây là bước khởi đầu nhưng nó là động lực lớn lao, giúp Chi hội vững bước trên con đường phát triển. Hy vọng rằng, trong thời gian tiếp theo, Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam.

Panô quảng bá về Chi hội VHNT Trường Sơn Đà Nẵng được Ban tổ chức trưng bày trên đường phố.


Trưng bày sách của các tác giả thuộc Hội VHNT TS Việt Nam
và Chi hội VHNT TS Đà Nẵng tại đêm thơ Nguyên tiêu (2 ảnh trên)
 
Tin và ảnh: Đỗ Ngọc Thứ

tin tức liên quan
test 123