Hội nữ Trường Sơn Gia Bình - Bắc Ninh đơn vị dẫn đầu xuất sắc trong phong trào Thi đua "Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại"

Ngày đăng: 09:13 25/03/2024 Lượt xem: 22
HỘI NỮ TRƯỜNG SƠN GIA BÌNH – BẮC NINH ĐƠN VỊ
DẪN ĐẦU XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA
“TỰ HÀO 65 NĂM TRƯỜNG SƠN HUYỀN THOẠI”
 
Hội nữ Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 40 hội viên, từ ngày thành lập đến nay đã có 2 lần tổ chức hội nghị “ Trường Sơn - Một thời con gái” bầu ra 5 chị em trong Ban chấp hành. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống và công tác nghĩa tình. Trong phong trào thi đua “65 năm Trường Sơn huyền thoại”, Hội nữ thực sự đã phát huy tốt truyền thống và làm tốt hoạt động nghĩa tình.
Hiện tại, 100% gia đình hội viên đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, có 6 gia đình đạt văn hóa tiêu biểu; 100% con hội viên nữ chấp hành tốt quy ước thôn làng khu phố, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng", tất cả hội viên có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe, đều có ô cây thuốc nam trong vườn nhà và trồng đinh lăng dược liệu. Điển hình như đồng chí The – xã Giang Sơn có 1.000 cây đinh lăng hàng hóa; đồng chí Đức, đồng chí Thuận – xã Giang Sơn mỗi đồng chí trồng 200 cây; đồng chí Đáng – xã Đại Lai trồng 200 cây. Đồng chí Thuận – xã Giang Sơn là chủ tổ hợp máy xúc tạo việc làm và thu nhập ổn định cho con và người làm thuê. Đồng chí Đáng – xã Đại Lai làm kinh tế trang trại; đồng chí The – xã Giang Sơn làm VAC giỏi; đồng chí Tĩnh – thị trấn Gia Bình, cả 2 vợ chồng có chế độ theo pháp lệnh người có công vẫn kinh doanh xăng dầu, tạo việc làm cho người con nhiễm chất độc da cam. Đồng chí Chiến – xã Thái Bảo 70 tuổi vẫn được Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư.
Đẩy mạnh các chương trình phối hợp mang lại quyền lợi cho hội viên, Hội đã cùng MB Quân khu 1 cho chị em đi giao lưu với hội Trường Sơn Việt Yên – tỉnh Bắc Giang; phối hợp với Công ty Sữa Việt Nhật trao tặng sữa cho 100% hội viên. Phối hợp với Phòng khám Bạch Mai 2 cho 100% hội viên khám miễn phí tầm soát ung thư. Phối hợp với Hội Trường Sơn các xã – thị trấn làm tốt hoạt động thăm hỏi hội viên nữ ốm đau. Trong năm 2023, Hội nữ đã tặng 3 bộ quân phục nữ cho hội viên xã Xuân Lai.
Từ những kết quả trên, Hội nữ Trường Sơn Gia Bình đã được Hội nữ Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh bình xét là Đơn vị dẫn đầu hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua, được đề nghị Tỉnh hội khen thưởng./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123