Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – Gia Bình – Bắc Ninh đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 07:42 28/03/2024 Lượt xem: 43
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ XUÂN LA, GIA BÌNH, BẮC NINH
ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN


 
Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 49 hội viên, là một trong những cơ sở có đông hội viên của huyện. Trong số này có 7 thương binh, 7 bệnh binh. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã qua 3 kỳ ĐH, Hội thực sự làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống và làm tốt hoạt động nghĩa tình, truyền cảm hứng tới con cháu thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội.
Hiện tại có 22 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là đảng viên; có 4 con hội viên là cán bộ thôn, 26 con hội viên là cán bộ công chức; 8 con hội viên là sỹ quan quân đội; đặc biệt có 2 con hội viên là Huyện ủy viên huyện Gia Bình; 01 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan; 01 con hội viên là Bí thư Đảng ủy; 01 con hội viên là Chủ tịch UBND xã; 01 con hội viên là Phó chủ tịch HĐND xã.
Thực hiện tốt phong trào thi đua "Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại”, 100% hội viên thực sự "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng". 100% hội viên có VAC dinh dưỡng, có ô cây thuốc nam trong vườn nhà và trồng đinh lăng dược liệu, tạo việc làm vui khỏe. Toàn hội trồng được 1.900 cây đinh lăng, điển hình như đồng chí Vũ Văn Giang, Nguyễn Kim Hùng, mỗi đồng chí trồng 200 cây đinh lăng.  Đồng chí Nguyễn Đình Vạn, Nguyễn Đình Tuế ngoài 80 tuổi vẫn chăn nuôi giỏi; đồng chí Nguyễn Kim Hùng 70 tuổi vẫn tích cực hăng say sản xuất hàng hóa với 01 xưởng sản xuất khẩu trang y tế. Từ những tấm gương của hội viên sản xuất giỏi đã lan tỏa ra con em hội viên: anh Nguyễn Kim Cường, Nguyễn Kim Đức con hội viên Trường Sơn là chủ xưởng sản xuất tre trúc xuất khẩu, tạo việc làm cho 15 lao động trong làng; anh Vũ Văn Giảng là con hội viên, là Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình làm đậu – nuôi lợn.
Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa xã hội, nhiều hội viên của Hội còn tham gia các loại hình CLB cùng nhóm sở thích như: CLB VHNT, CLB chim bồ câu bay; có 01 hội viên tham gia Hội VHNT Trường Sơn. Đồng chí Vũ Văn Giang, Lê Văn Ba, Xuân Phát, mỗi đồng chí có từ 1-2 tác phẩm văn học do Nhà xuất bản Trung ương cấp phép.
Tích cực đẩy mạnh các hoạt động phối hợp mang lại quyền lợi cho hội viên: Hội phối hợp với MB Quân khu 1 làm hồ sơ cho 01 hội viên tham gia bảo hiểm; phối hợp với Công ty sữa Việt Nhật nên 100% hội viên đã nhận sữa miễn phí của công ty; phối hợp với phòng khám Bạch Mai 2 đưa 30 hội viên khám miễn phí tầm soát ung thư sớm.
Trong công tác nghĩa tình, Hội có 41 triệu đồng tiền quỹ nghĩa tình Trường Sơn. Lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu của hội. Trong năm 2023 đã làm tốt công tác thăm hỏi 10 hội viên ốm đau đi viện, tặng quà tri ân 5 đồng chí; tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội được UBND xã hỗ trợ toàn bộ kinh phí. Hội luôn được Huyện hội xếp loại vững mạnh tiêu biểu.
Tổng kết phong trào “Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại”, hội được Ban thường vụ Huyện hội đề nghị UBND huyện tặng Giấy khen vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn 19/5/1959 – 19/5/2024.
 
                                   Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
                     Hội viên VHNT Trường Sơn

 


tin tức liên quan
test 123