Câu lạc bộ Chiến sỹ Trường Sơn TP Hà Nội Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Ngày đăng: 09:29 11/04/2024 Lượt xem: 1.819
CÂU LẠC BỘ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 472 (KHU VỰC HÀ NỘI)
KỶ NIỆM 25 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

       Những ngày đầu tháng Tư, Hà Nội chuyển mùa tạm biệt mùa Xuân. Khắp phố phường bừng nên sắc nắng, tô đẹp thêm rực rỡ cờ hoa, trong không khí phấn khởi của nhân dân Thủ đô với nhiều hoạt động sâu sắc, thiết thực hướng về Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô… Và chúng ta cũng đang hướng tới Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn…
       Cứ mỗi độ tháng Tư về, hội viên CLB CSTS TP Hà Nội lại bồi hồi xao xuyến về một kỷ niệm đẹp, và miên man nỗi nhớ về một thời đã xa.
       Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn 472, ngày 07/4/2024, tại Nhà khách Bộ Quốc phòng, số 266 phố Thụy Khuê, Hà Nội; CLB CSTS TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (08/04/1999 – 08/04/2024). Nhằm đánh giá kết quả chặng đường 25 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời gặp mặt đồng đội, giao lưu trao đổi, nối vòng tay lớn trong công tác hoạt động hội phát huy truyền thống. Trên cơ sở đó rút ra những kinh nghiệm quý để CLB CSTS TP Hà Nội hoạt động ngày càng hiệu quả.
       Tới dự, chỉ đạo và chúc mừng Lễ kỷ niệm có các đồng chí trong BCH Hội TS Sư đoàn 472 do Đại tá Phạm Văn Lý – UV BCH Hội Trường Sơn VN – Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 472 làm trưởng đoàn.   
       Lễ kỷ niệm được đón gần 100 đồng đội BLL Sư đoàn 472; CLB CSTS từ các tỉnh thành đã về dự và chúc mừng, cùng toàn thể hội viên CLB về dự đông đủ.
       Trước giờ khai mạc Lễ kỷ niệm, với truyền thống yêu nước và phát huy tinh thần cách mạng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện sự tri ân sâu sắc các thế hệ đã dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân. Đoàn đại biểu về dự Lễ kỷ niệm đã tới Đài tưởng niệm các AHLS (tại đường Bắc Sơn, Thành phố Hà Nội) đặt vòng hoa, thắp nén tâm nhang và kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm Anh linh các AHLS đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  
       Một chương trình văn nghệ đặc sắc, âm vang về năm tháng hào hùng, về một thuở Trường Sơn, về con đường huyền thoại, được các CCB từ các BLL, các CLB về dự Lễ kỷ niệm tham gia trình diễn chào mừng.
        Đồng chí Phan Anh Tuấn, phó Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 472, Chủ tịch CLB thay mặt CLB đánh giá kết quả hoạt động của CLB trên chặng đường 25 xây dựng và phát triển; Trong những ngày đầu thành lập, CLB mới chỉ có 19 đồng chí tham gia, đến nay số hội viên tham gia là trên 50 đồng chí. 100 % hội viên có lập trường kiên định, tư tưởng vững vàng, hăng hái, nhiệt tình tham gia xây dựng CLB.
        Với những kết quả hoạt động nổi bật là: CLB tổ chức gặp mặt hội viên thường niên dịp 8/4 ngày nhập ngũ và 22/12 ngày thành lập QĐND VN. Luôn củng cố tổ chức, xây dựng CLB ngày càng vững mạnh và kết nạp thêm những hội viên mới. Đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 30; 35 và 40 năm ngày nhập ngũ (8/4/1981) để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè, đồng đội. Tổ chức các chuyến đi thăm lại chiến trường xưa, kết hợp những buổi giao lưu đồng đội, để không ngừng tuyên truyền sâu rộng truyền thống Trường Sơn anh hùng và nối vòng tay lớn với bạn bè, đồng đội.  Xây dựng quỹ để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền làm công tác từ thiện, tri ân chiến sỹ Trường Sơn, 25 năm qua lên đến hàng trăm triệu đồng. Duy trì thường xuyên việc thăm hỏi, động viên gia đình hội viên và tứ thân phụ mẫu của hội viên khi ốm đau, việc hiếu, việc hỷ kịp thời, chu đáo và thiết thực.
        Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội TS Sư đoàn 472. Toàn thể hội viên CLB gương mẫu chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy quy định của địa phương. Phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng. Tham gia tích cực và có hiệu quả trong các phong trào của khu phố nơi cư trú. Xây dựng CLB vững mạnh, luôn là địa chỉ tin cậy của hội viên CLB. Tiếp tục duy trì và phát huy các hoạt động nghĩa tình đồng đội ý nghĩa và thiết thực.
        Thay mặt Hội TS Sư đoàn 472, đại tá Phạm Văn Lý đã phát biểu chúc mừng Lễ kỷ niệm, ghi nhận và biểu dương những thành tích của CLB đã đạt được; động viên CLB tiếp tục phát huy giành những thành tựu to lớn hơn nữa trong hoạt động phát huy truyền thống và làm công tác tình nghĩa, xây dựng CLB không ngừng phát triển vững mạnh. Nhân dịp này đồng chí thay mặt BCH Hội TS Sư đoàn 472 trao tặng giấy khen của Hội TS Sư đoàn 472 cho 9 cá nhân tiêu biểu của CLB. Đồng thời Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội và Đại tá Nguyễn Vũ Hùng – Phó Chủ tịch Hội thay mặt BCH Hội đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng.
        Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập CLB hết sức có ý nghĩa, nhằm kết nối nghĩa tình đồng đội và giúp đỡ nhau cùng vươn lên. Đây cũng là ngày vui của CLB, và đại biểu về dự, động viên nhau tạo sức lan tỏa tới mọi miền tổ quốc. Các đoàn đại biểu về dự đã lên tặng những lẵng hoa chứa đựng tình cảm đồng đội và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới CLB trong ngày kỷ niệm trọng đại.
        Nhìn lại chặng đường 25 năm đã đi qua, là những năm tháng “Con thuyền” CLB CSTS TP Hà Nội chở nặng nghĩa tình đồng đội, với bao niềm vui, nỗi buồn, bao gian truân, ghềnh thác. Bên cạnh cuộc sống mưu sinh “Cơm - Áo - Gạo - Tiền” vẫn bừng lên những lấp lánh nhân văn trong trẻo.  
        Sau buổi lễ là buổi liên hoan ẩm thực. Những câu chuyện cũ nhưng lại tạo nên sự gần gũi ấm áp. Hòa trong đó có sự quan tâm, có ánh mắt trìu mến, có sự kết nối giữa những đồng đội với đầy ắp sự hưng phấn để khởi đầu cho một chặng đường mới. Luôn lạc quan nhìn lại ký ức, cùng hòa mình trong không khí vui tươi của Lễ kỷ niệm hôm nay, và cùng cảm nhận niềm tự hào luôn đồng hành trong cuộc sống, trong nồng nàn hơi thở Trường Sơn.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ LỄ KỶ NIỆM



 
Một số tiết mục trong chương trình VN chào mừng. (3 ảnh trên)



Các đại biểu viếng các AHLS tại Đài tưởng niệm – Đường Bắc Sơn Hà Nội. (2 ảnh trên)


Toàn cảnh Lễ kỷ niệm


Đồng chí Nguyễn Sơn khai mạc Lễ kỷ niệm


Đồng chí Phan Anh Tuấn – Chủ tịch CLB trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm.


Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 472 phát biểu chúc mừng.


Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội TS Sư đòn 472
và Đại tá Nguyễn Vũ Hùng – Phó Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 472 tặng lẵng hoa chúc mừng.



Một số đoàn đại biểu tặng lẵng hoa chúc mừng.


Đồng chí Nguyễn Dương Nam – Trưởng Ban TC công bố QĐ khen thưởng.


Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội trao giấy khen cho hội viên tiêu biểu.


Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm.
 
Bài và ảnh: Bùi Thanh Bình 
CTV Trang TTĐT TW Hội
 
tin tức liên quan
test 123