Hội Trường Sơn huyện Lương tài Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng

Ngày đăng: 09:56 11/05/2024 Lượt xem: 130
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN LƯƠNG TÀI
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN




 
       Ngày 10 tháng 5 năm 2024 Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Lương Tài, tinh Bắc Ninh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh Anh hùng (19/5/1959-19/5/2024). Tới dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ, đại diện các phòng ban của huyện cùng 350 đại biểu là chiến sỹ Trường Sơn thuộc 14 hội Trường Sơn xã, thị trấn của huyện về dự.
        Thay mặt BCH Hội Trường Sơn huyện Lương Tài, đồng chí Phạm Công Nghiêm Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng và những chiến công, công lao đóng góp của các lực lượng TNXP, Dân công hỏa tuyến và các quân binh chủng của Bộ đội trường Sơn đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn. Trong suốt 16 năm cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, đã góp phần cùng quân dân cả nước làm nên chiến thắng 30/4/1975 lịch sử.
Phát huy truyền thống Bộ đội trường sơn Anh hùng. Sau ngày thống nhất đất nước, những người lính Trường Sơn của huyện Lương Tài mỗi người mỗi việc đều gương mẫu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên cương vị công tác, lao động của mình; xây dựng quê hương đổi mới mạnh giàu. Hơn 10 năm, Hội truyền thống Trường Sơn ra đời và đi vào hoạt động. Đến nay toàn huyện đã có 505 hội viên, sinh hoạt ở 13 xã và 1 thị trấn. với tiêu chí lấy “Nghĩa tình” để gắn kết nhau cùng sinh hoạt, cùng xây dựng hội vững mạnh, đến nay đã có 12/14 Hội Trường Sơn xã, thị trấn là thành viên của MTTQ, 85% cấp hội cơ sở đạt Hội vững mạnh. Tại lễ kỷ niệm Hội Trường Sơn tỉnh, UBND huyện cũng đã trao tặng Bằng khen và giấy khen cho các đơn vị và cá nhân có nhiều thành tích suất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Hội vững mạnh.
       Trong 3 năm qua, Hội Trường Sơn huyện Lương tài đã chỉ đạo tổ chức Hội Trường Sơn các cấp cơ sở. Động viên các hội viên phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, hăng hái tham gia các phong trào thi đua của Hội, của địa phương như: “Cuộc vận động quyên góp quỹ ủng hộ “Ngày vì người nghèo”; “Ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt” quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, “ Nghĩa tình Trường Sơn” với số tiền hàng trăm triệu đồng. Đến nay, chân quỹ của hội viên trong toàn huyện có 142.500.000 đồng (bình quân 300.000 đồng/hội viên).     
         Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện và Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng Hội Trường Sơn ngày càng vững mạnh.

 
            
Đồng chí Phạm Công Nghêm, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Lương Tài đọc diễn văn tại Lễ Kỷ Niệm



Các đại biểu tại lễ Kỷ niệm


              PHẠM HUY CHƯƠNG
         Hội VHNTTS tỉnh Bắc Ninh..


tin tức liên quan
test 123